Mùa trung thu cùng nhìn lại kế hoạch Marketing của các ông lớn ngành thực phẩm bánh kẹo

Với thị trường thực phẩm bánh kẹo là một thị trường lớn.  Điểm mặt các ông lớn trong nước về mảng bánh kẹo như Bibica, Richy, Kinh Đô, Tràng An,

Cuộc đua của những ông lớn trong ngành thực phẩm liên tục. Và đỉnh điểm nhất là dịp trung thu và tế nguyên đán. Nhân dịp tết Trung Thu chúng tôi IPTIME xin gửi quý vị bài viết về thị trường bánh Trung Thu

Những bước đi những kế hoạch marketing những hành động  cho thấy các đơn vị này đang tạo cho mình chỗ đứng trong thị trường bánh Trung Thu đầy tiềm năng nhưng theo mùa vụ.

Cách rằm tháng 8 hơn 1 tháng tại những vị trí thuận lợi các đơn vị đã lên kế hoạch triển khai các gian hàng lưu động bán hàng cho khách hàng. Tại nhưng ngã 4 khu vực tập trung đông dân cư, khu vực hoạt đọng mua sắm và tiêu dùng cao. Với màu sắc bắt mắt cùng với trang trí gian hàng theo phong cách riêng tạo nên một không khí Trung Thu cho mọi người.

Thị trường Trung thu 2019 bắt đầu khởi động

So với năm trước, giá các loại bánh Trung thu năm nay của các hãng nổi tiếng và có uy tín tăng khoảng 3 – 5%.

Các thương hiệu Bánh trung thu được đầu tư kỹ lưỡng về cả chất lượng bên trong lẫn bao bì bên ngoài một thương hiệu đều có cho mình một chiếc lí một câu chuyện riêng để nâng cao giá trị cho sản phẩm của mình.

Trước đó 2 tháng  mới đến Tết Trung thu nhưng nhiều cửa hàng bán bánh đã được dựng lên trên vỉa hè Hà Nội.

và các khu vực tập trung đông dân cư như các khu công nghiệp các thành phố…..

Các doanh nghiệp đều tung ra những sản phẩm mới để thu hút khách cũng như rất chăm chút cho bao bì sản phẩm. Chẳng hạn như Mondelez Kinh Đô đưa ra thị trường nhiều hương vị mới như cua sốt kiểu Singapore, bánh Mochi, dòng bánh Custard. Đặc biệt, trên bao bì của mỗi hộp bánh Trung thu Oreo có kèm một đai giấy được thiết kế sẵn hình ảnh để người mua có thể sáng tạo theo ý thích. Theo hướng dẫn, đai giấy sẽ được cắt, xếp thành một bức tranh để người nhận trang trí hoặc trưng bày.

Đại diện Công ty Mondelez Kinh Đô cho biết bánh trung thu Oreo được bán tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang Trung Quốc. Giá bán khuyến nghị của bánh Trung thu Kinh Đô 40.000-470.000 đồng/sản phẩm.

Trong khi đó, đại diện Công ty Bibica cho biết năm nay đưa ra thị trường thêm một số dòng bánh mới như bánh Trung thu Mochi (Nhật), bánh Trung thu trái cây nhiệt đới, bánh Trung thu làm từ những nguyên vật liệu tốt cho sức khỏe như đông trùng hạ thảo, hạt chia… Năm nay sản lượng của công ty khoảng 600 tấn sản phẩm, tăng 10% sản lượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện Bibica cho biết năm nay do một số nguyên liệu đầu vào và chi phí nhân công tăng nên giá bánh tăng nhẹ 3%.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc thu mua thực phẩm kho Lotte Mart Việt Nam, cho biết thị trường bánh Trung thu 2017 nguồn cung hết sức đa dạng. Người tiêu dùng đang có xu hướng ưa thích các loại bánh tươi, bánh nhà làm ít chất bảo quản nhưng vẫn không ngừng lo lắng về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của mặt hàng này. Ngoài những thương hiệu bánh cao cấp trong nước, năm nay Lotte kinh doanh các sản phẩm bánh Trung thu nhập ngoại như thương hiệu bánh Trung thu Đại Phát từ Đài Loan, bánh Trung thu Tài Thông -thương hiệu đến từ Malaysia…

Giá bánh Trung thu tăng nhẹ

 

Bánh Trung thu bán sớm, dự báo giá tăng - Ảnh 1.

Nhiều quầy bánh Trung thu đã bày bán ở Hà Nội.

Bánh Trung thu bán sớm, dự báo giá tăng - Ảnh 3.

Để cạnh tranh với các thương hiệu đến từ nước ngoài các thương hiệu trong nước cần cải thiện chất lượng sản phẩm đẹp mắt và chọn lựa phương pháp quảng cáo marketing hiệu quả. Hình ảnh thương hiệu uy tín nhiều năm cũng là điểm mạnh của các doanh nghiệp, Mang lại giá trị tốt đẹp sẽ được khách hàng yêu mến và tin dùng