Những thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới
Thương hiệu Louis Vuitton được định giá 32,2 tỷ USD, theo sau là Chanel và Hermès.

Hãng tư vấn marketing Interbrand vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 (Best Global Brands). Họ định giá các thương hiệu dựa trên kết quả tài chính, vai trò trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, sức cạnh tranh và khả năng tạo ra sự trung thành.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp lĩnh vực bán lẻ & xa xỉ tăng trưởng nhanh nhất về giá trị. Dưới đây là 9 thương hiệu lọt danh sách năm nay, với tổng giá trị gần 118 tỷ USD.

1. Louis Vuitton
Louis Vuitton được định giá 32,2 tỷ USD, tăng 14% so với năm ngoái. Việc này giúp họ trở thành thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới. Còn tính chung toàn cầu, hãng xếp thứ 17.

2. Chanel
Chanel được định giá 22,1 tỷ USD, xếp thứ 22 toàn cầu. Năm nay, giá trị thương hiệu này tăng 11%.

3. Hermès
Hermès năm nay đứng thứ 28 trong danh sách, với 17,9 tỷ USD. Giá trị thương hiệu này tăng 9% trong năm qua.

4. Gucci
Gucci là thương hiệu đắt giá thứ 33 thế giới, với 15,9 tỷ USD, tăng tới 23% so với năm ngoái. Đây cũng là tốc độ tăng mạnh nhất trong nhóm thương hiệu xa xỉ.

5. Cartier
Cartier tụt một bậc so với năm ngoái, xuống thứ 68. Tuy nhiên, định giá thương hiệu này lại tăng 7%, lên 8,2 tỷ USD.

6. Dior
Giá trị thương hiệu Dior tăng 16% so với năm ngoái, lên 6 tỷ USD năm nay. Xếp hạng của Dior là thứ 82.

7. Tiffany & Co.
Tiffany & Co. đứng thứ 94 năm nay, với 5,3 tỷ USD. Cả thứ hạng và định giá thương hiệu đều giảm so với năm ngoái.

8. Burberry
Burberry được định giá thương hiệu 5,2 tỷ USD, tăng 4% so với danh sách năm ngoái. Hãng này được xếp hạng 96 toàn cầu.

9. Prada
Thương hiệu Prada được định giá 4,78 tỷ USD năm nay, giảm 1% so với năm ngoái. Prada xếp thứ 100 trong danh sách toàn cầu.
Hà Thu (theo Business Insider)
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Thiết kế Logo đẹp tại Bắc Ninh, chọn ngay chúng tôi IPTIME
Logo thương hiệu là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Logo thương hiệu là gì?2 Vì sao cần có thiết...
Tin tức
Thi công sân cỏ nhân tạo: Cải thiện chất lượng chơi golf và giảm thời gian bảo trì
Sân cỏ nhân tạo trong golf đã trở thành một xu hướng phổ biến trong vài năm trở...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế nhận diện thương hiệu ở Bắc Ninh ở đâu chuyên nghiệp, uy tín?
Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu ở Bắc Ninh hiện nay đang rất phát triển. Tuy...
Kiến thức thương hiệu Phong cách doanh nhân
Mức phạt khi sai quy định về bảng hiệu của đơn vị kinh doanh
Bảng hiệu treo ngoài trời là một cách thức truyền thông rất tốt. Những tấm bảng hiệu đua...
Tin tức
Hiệp Hội Golf Việt Nam ra mắt cuốn Luật Golf phiên bản tiếng Việt
Hiệp Hội Golf Việt Nam (VGA) cũng đã ra mắt cuốn Luật Golf phiên bản tiếng Việt, đồng...
Kiến thức thương hiệu
Tổng hợp các mẫu thiết kế tết 2024 các đơn vị: Mẫu banner thông báo, mẫu thiếp chúc tết, mẫu backdrop tất niên
Những tấm background tất niên Tết 2024 đẹp mắt, ấn tượng sẽ góp phần thu hút được ánh...
Tin tức
Ông chủ Juno: Khách hàng muốn mua giày ở đâu tôi bán ở đó
Năm 2017, Juno sẽ bán 1 triệu đôi giày thời trang nữ và con số này nâng gấp...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế website xây dựng – thiết kế website xây dựng Đáp Cầu Bắc Ninh
Công ty Xây dựng đáp cầu Bắc Ninh là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh...
Kiến thức thương hiệu
50 Logo với lịch sử thay đổi của nó – phần 2
Nestle Playboy Amazon Ikea Instagram Dell Shell Microsoft Mazda Canon Google Coca Cola Pepsi Ford Ge Healthcare Visa...