Phân biệt marketing và branding

Có ý kiến cho rằng “ Các nhà kinh doanh sẽ có một khoảng thời gian khó nhận thấy giá trị của việc xây dựng thương hiệu, họ thấy Marketing là trung tâm chi phí, và tất nhiên đó không phải là người cầm lái của chiếc xe bán hàng.”

Các bạn nghĩ sao về ý kiến trên ?

Có tới vô số kể các luận điểm thảo luận ở đây, nhưng trước hết, chúng ta hãy phân biệt rõ  marketing và xây dựng thương hiệu

Phân biệt Marketing và Branding

Marketing – tiếp thị là các hoạt động quảng bá thúc đẩy một sản phẩm hay dịch vụ. Doanh nghiệp đưa ra các chiến dịch tiếp thị, các loạt bao bì mới, đi cùng với nhiều thông điệp để tăng hiệu quả bán hàng: Hãy mua sản phẩm của chúng tôi vì chất lượng đảm bảo và khác biệt so với họ …

Marketing chỉ là một phần trong các bước xây dựng Thương hiệu.

Branding – Xây dựng Thương hiệu là việc làm song song với các chiến dịch tiếp thị. Xây dựng Thương hiệu không trực tiếp tạo ra lợi nhuận, nhưng đó sẽ là cơ sở để tăng mức độ hiệu quả của các chương trình tiếp thị. Xây dựng Thương hiệu là cách để chứng tỏ giá trị của một tổ chức, dịch vụ, hay một sản phẩm.

Một Thương hiệu được xây dựng tốt sẽ thúc đẩy khách hàng đi đến quyết định mua hàng / sử dụng dịch vụ. Thương hiệu sẽ hỗ trợ các chương trình tiếp thị, thay vì đưa ra các thông điệp marketing: hãy mua tôi, sản phẩm của tôi chất lượng, tôi cung cấp nhiều dịch vụ đi kèm … thì Thương hiệu sẽ truyền tải đến khách hàng những thông tin giá trị: Tôi là ai, Tôi có gì, Tại sao chọn tôi …

Xây dựng Thương hiệu là chiến lược lâu dài – Tiếp thị là chiến thuật ngắn hạn.

Các chương trình tiếp thị trực tiếp đem lại lợi ích cho Thương hiệu, cách tiếp thị có thể thay đổi liên tục phụ thuộc vào thị hiếu, xu thế của thời đại nhưng nó không ảnh hưởng tới chiến lược xây dựng Thương hiệu lâu dài. Sau khi kết thúc chiến dịch tiếp thị, những gì còn đọng lại trong tâm trí khách hàng chính là giá trị của Thương hiệu.

thiết kế logo, thiết kế website tại bắc ninh

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #4 – Chiến lược thương hiệu địa lý (Geographic Branding Strategy)

    Chiến lược Thương hiệu Địa lý (Geographic Branding Strategy) là việc xây dựng và phát triển thương hiệu...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Gợi ý cấu trúc khi thiết kế profile dự thầu

    Thiết kế profile dự thầu có điểm giống và khác gì với Profile công ty thông thường? Thiết...

    Tin tức chung

    Stadee banner – Banner cuốn là gì?

    Banner cuốn là gì?MỤC LỤC1 Banner cuốn là gì?1.1 Kích thước banner cuốn: Banner cuốn là một dạng của standee chuyên...

    Tin tức chung

    Những thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới

    Những thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới Thương hiệu Louis Vuitton được định giá 32,2...

    Tin tức chung

    Nhận Diện Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Như Thế Nào?

    Thương hiệu là ý nghĩa đằng sau đặt tên thương hiệu, thiet ke logo chuyen nghiep . , hệ thống...

    Tin tức chung

    Tổng hợp các ngày lễ kỷ niệm trong tháng 5 danh sách chi tiết

    Mỗi tháng sẽ có nhiều ngày lễ kỷ niệm và ngày truyền thống từng đơn vị và mỗi...

    Liên hệ kinh doanh