Kiến thức thương hiệu, Tin tức
Phân biệt marketing và branding
Có ý kiến cho rằng “ Các nhà kinh doanh sẽ có một khoảng thời gian khó nhận thấy giá trị của việc xây dựng thương hiệu, họ thấy Marketing là trung tâm chi phí, và tất nhiên đó không phải là người cầm lái của chiếc xe bán hàng.”
Các bạn nghĩ sao về ý kiến trên ?
Có tới vô số kể các luận điểm thảo luận ở đây, nhưng trước hết, chúng ta hãy phân biệt rõ marketing và xây dựng thương hiệu
Marketing – tiếp thị là các hoạt động quảng bá thúc đẩy một sản phẩm hay dịch vụ. Doanh nghiệp đưa ra các chiến dịch tiếp thị, các loạt bao bì mới, đi cùng với nhiều thông điệp để tăng hiệu quả bán hàng: Hãy mua sản phẩm của chúng tôi vì chất lượng đảm bảo và khác biệt so với họ …
Marketing chỉ là một phần trong các bước xây dựng Thương hiệu.
DANH MỤC NỘI DUNG
Branding – Xây dựng Thương hiệu là việc làm song song với các chiến dịch tiếp thị. Xây dựng Thương hiệu không trực tiếp tạo ra lợi nhuận, nhưng đó sẽ là cơ sở để tăng mức độ hiệu quả của các chương trình tiếp thị. Xây dựng Thương hiệu là cách để chứng tỏ giá trị của một tổ chức, dịch vụ, hay một sản phẩm.
Một Thương hiệu được xây dựng tốt sẽ thúc đẩy khách hàng đi đến quyết định mua hàng / sử dụng dịch vụ. Thương hiệu sẽ hỗ trợ các chương trình tiếp thị, thay vì đưa ra các thông điệp marketing: hãy mua tôi, sản phẩm của tôi chất lượng, tôi cung cấp nhiều dịch vụ đi kèm … thì Thương hiệu sẽ truyền tải đến khách hàng những thông tin giá trị: Tôi là ai, Tôi có gì, Tại sao chọn tôi …
Xây dựng Thương hiệu là chiến lược lâu dài – Tiếp thị là chiến thuật ngắn hạn.
Các chương trình tiếp thị trực tiếp đem lại lợi ích cho Thương hiệu, cách tiếp thị có thể thay đổi liên tục phụ thuộc vào thị hiếu, xu thế của thời đại nhưng nó không ảnh hưởng tới chiến lược xây dựng Thương hiệu lâu dài. Sau khi kết thúc chiến dịch tiếp thị, những gì còn đọng lại trong tâm trí khách hàng chính là giá trị của Thương hiệu.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Gợi ý một số mẫu thẻ tên nhân viên đẹp chuyên nghiệp
Mẫu thẻ nhân viên công ty là một phần quan trọng trong việc hiện thực các hình ảnh...
Tin tức
Xu hướng thiết kế logo nào sẽ lên ngôi năm 2021
Năm 2021, năm của thập kỷ mới. 2021 cũng là năm có nhiều biến động, việc thay đổi...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Họp mặt Hội Công nghệ thông tin Bắc Ninh (Nhân kỷ niệm 16 năm ngày doanh nhân Việt Nam 13-10-2020)
Theo thông lệ hằng năm, hội Công nghệ thông tin Bắc Ninh (Hội CNTT Bắc Ninh) tổ chức...
Tin tức
Các website cho tải ảnh chất lượng cao hiện nay
Những Website cung cấp ảnh Stock chất lượng cao miễn phí tốt nhất hiện nayDANH MỤC NỘI DUNG1...
Kiến thức thương hiệu
Yếu tố cần thiết phải có mẫu hồ sơ năng lực của công ty Bất động sản, xây dựng
Các công ty thuộc lĩnh vực bất động sản và xây dựng luôn cần có mẫu thiết kế...
Tin tức
Top 3 trang web lấy ý tưởng thiết kế logo miễn phí thư viện lớn
Xin chào các bạn , nhu cầu thiết kế thương hiệu và nhaandienej thương hiệu khong chỉ các...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Phân biệt marketing và branding
Có ý kiến cho rằng “ Các nhà kinh doanh sẽ có một khoảng thời gian khó nhận...
Tin tức
Tổng hợp hình ảnh mùa xuân đẹp, ảnh đẹp thiên nhiên đón xuân
Mùa xuân là một mùa đẹp nhất trong năm với những cảnh sắc thiên nhiên cực đẹp với...
Tin tức
8/3 Tưng bừng khuyến mãi ưu đãi tháng yêu thương
?? THÁNG 3 LAN TỎA YÊU THƯƠNG CÙNG IPTIME ??? Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, IPTIME...