Những bức hình vui nhộn thể hiện sự “hụt hơi” của nhiều thương hiệu Việt Nam trên chính sân nhà đang nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng.
Mới đây, blogger Nguyễn Ngọc Long đã đăng tải bộ hình vẽ với chủ đề chính là tình trạng các thương hiệu thuần Việt đang chật vật cạnh tranh với các công ty nước ngoài trên thị trường nội địa.
Chỉ sau vài giờ xuất hiện, những bức hình với nét vẽ tươi vui, nội dung hài hước nhưng không kém phần nhức nhối đã gây sốt trên cộng đồng mạng và được hàng loạt fanpage lớn chia sẻ lại.
Sự yếu thế của các thương hiệu Việt khiến nhiều người cảm thấy giật mình. Trong lĩnh vực trung gian thanh toán, Alipay và Wechat Pay được ví von như những cầu thủ phá vỡ luật chơi, một mình một sân để ghi bàn.
Mai Linh khóc ròng nhìn Uber và Grab tranh nhau miếng bánh của ngành vận tải.
Hãng điện thoại quốc dân Mobiistar gắng gượng chống đỡ sức mạnh của người khổng lồ Apple, bên cạnh hình ảnh chàng đấu sĩ FPT Mobile đã rời bỏ cuộc chơi…
9 bức hình với 9 ngành kinh doanh đang chứng kiến cảnh các thương hiệu Việt oằn mình chống đỡ hoặc bất lực nhìn các công ty nước ngoài chiếm lĩnh thị trường, khiến người xem không thể không cảm thấy xót xa.
Bên cạnh các ý kiến đồng tình, chỉ ra thêm các thương hiệu Việt khác cũng đang lâm vào tình cảnh “thất thủ” ngay tại chính sân nhà, cũng nhiều dân mạng tỏ ra lạc quan và nói về những điều tích cực.
“Phúc Long có đồ uống rất ngon và sẽ sớm lấy lại vị thế khi cơn bão trà sữa từ Gongcha, Dingtea, Tocotoco… nguội lại. Mobiistar vừa ra mắt điện thoại camera kép trước sau mà giá 6789 cực thơm. Cốc cốc thì dùng để vào phây rất mượt…” (facebooker Nguyễn Thành Đạt nêu ý kiến).
Tất cả những luồng quan điểm qua lại vẫn đang khiến độ nóng của bộ hình được lan tỏa với những bình luận bàn tán rôm rả chưa đi vào hồi kết.
Alipay, Wechatpay… đang đè cả “trọng tài” ra để sút bóng vào lưới trống.
Thương hiệu điện thoại quốc dân mobiistar oằn mình chống đỡ iPhone của Apple và các ông lớn khác.
Tài xế Mai Linh khóc ròng khi Uber và Grab cùng nhau chiếm lĩnh thị trường vận tải
Cốc Cốc đang vất vả cạnh tranh với những “người khổng lồ” Google, Facebook trong mảng tiếp thị trực tuyến.
Các thương hiệu đồ ăn Việt Nam đang ở đâu trong cuộc chiến của KFC, Lotteria, McDonald’s…?
Phúc Long có bứt phá được trong cuộc chạy đua với các nhãn hiệu đồ uống ngoại nhập?
Dạ Lan ngắc ngoải “bơi” cùng các ông lớn P/S, Colgate, Closeup…
Vinaxuki – Niềm hy vọng của xe hơi thuần Việt đang ở rất xa trong cuộc đua này.
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những cách tăng lượng tương tác của khách hàng trên website doanh nghiệp
Website doanh nghiệp bạn có lượng tương tác không như mong muốn. Vậy làm sao để khắc phục...
Tin tức
Kinh nghiệm để có mẫu card visit vận tải chuyên nghiệp, ấn tượng!
Bạn là lái xe chở khách? Hay bạn cung cấp dịch vụ cho thuê xe tải, xe khách....
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
25 mẫu thiết kế card visit bất động sản ấn tượng – Sưu tầm
Một số mẫu thiết kế card visit bất động sản được IPTIME sưu tầm Hy vọng sẽ giúp...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức
Thiết kế logo công ty cơ khí
Ngành cơ khí là một trong những ngành được ưu ái phát triển nhất ở Việt Nam. Cũng...
Tin tức
Thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ không có giá rẻ vì sao?
Hiện nay, Thiết kế logo chuyên nghiệp đang bị đánh giá thấp hơn giá trị thật của nó...
Kiến thức thương hiệu
Những bộ áo đấu đẹp nhất tại World Cup 2018
Kính mời độc giả cùng Football Tribe Vietnam điểm qua những “bộ cánh” của các đội tuyển có...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thương hiệu doanh nghiệp trong việc tuyển dụng nhân tài
Tuyển dụng nhân sự là bài toán chưa bao giờ dễ dàng đối với mỗi doanh nghiệp. Trước...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh – Đón tết rộn ràng – Vô vàn ưu đãi
Kính gửi quý khách hàng, Nằm trong chuỗi chương trình “Đón tết rộn ràng – Vô vàn ưu...
Kiến thức thương hiệu
Xây dựng thương hiệu bài học hiểu trước xây sau
Câu chuyện về xây dựng thương hiệu đang là câu chuyện cửa miệng của các doanh nghiệp hiện...