Sản phẩm tốt, đẹp – không thương hiệu rất khó bán!

Rất nhiều mẫu quần áo được sản xuất tại Việt Nam được gắn với thương hiệu nước ngoài được bán với giá 4-5 triệu đồng/chiếc, trong khi nếu gắn thương hiệu Việt, giá cao cũng chỉ được 800.000 đồng/chiếc. Đây là hệ quả của việc doanh nghiệp thiếu quan tâm tới thương hiệu sản phẩm.

Thương hiệu việt

“Phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay chỉ tập trung vào việc nhận diện thương hiệu, làm sao để thương hiệu ấy tốt hơn, đẹp hơn mà chưa quan tâm tới việc quản trị phong cách thương hiệu, bản sắc riêng cho thương hiệu hay quản tri tài sản thương hiệu. Đây là việc xây dựng thương hiệu ở mức độ thấp”-

Chính vì lý do này mà trong lĩnh vực dệt may, các doanh nghiệp vẫn luôn phải gia công cho nước ngoài. Một chiếc áo sơ mi chất liệu tốt, thiết kế đẹp nếu không có thương hiệu thì rất khó bán; Nếu gắn với thương hiệu Việt Nam thì giá bán cao chỉ được 800.000 đồng/chiếc, nhưng nếu gắn thương hiệu nước ngoài, giá bán có thể lên tới 4-5 triệu đồng/chiếc.

Giá trị thương hiệu sản phẩm của Việt Nam quá thấp vì doanh nghiệp chưa xây dựng thương hiệu đúng cách. Chỉ xét riêng trong lĩnh vực dệt may, các sản phẩm của 1 thương hiệu như: Nhà Bè, May 10, Việt Tiến, An Phước hay Chic- Land, Ivy Moda, Nem… dù được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn, nhưng giá trị lan tỏa của thương hiệu không bằng các thương hiệu của nước ngoài.

Một cuộc khảo sát về mức độ quan tâm tới xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp tại 3 tỉnh, thành phố là: Hà Nội, Thái Nguyên và Thanh Hóa, tiến hành từ tháng 6 tới tháng 10-2017 cho thấy, chỉ có 81/165 doanh nghiệp được khảo sát trả lời đã đăng ký bảo hộ thương hiệu. Trong đó, chỉ có 35 doanh nghiệp đã nhận được đăng ký bảo hộ, gần 50 doanh nghiệp vẫn lúng túng. Thậm chí, có những doanh nghiệp đã 8 năm liền đi đăng ký thương hiệu nhưng chưa được. Nguyên nhân là do đa số doanh nghiệp Việt Nam hiện nay chưa có định hướng rõ ràng về thương hiệu.

thiết kế logo, thiết kế website tại bắc ninh

Thực tế cho thấy, khi thành lập công ty, đa số doanh nghiệp Việt Nam thường lấy tên vợ chồng ghép lại, khi xây dựng thương hiệu lại dựa trên tên đó. Rồi nếu doanh nghiệp kinh doanh nghiệp, nhận diện nhất định phải có bông lúa; Kinh doanh giáo dục, nhận diện phải có quyển vở, cây bút; Kinh doanh toàn cầu thiết kế logo nhất định phải có quả địa cầu… “Khả năng trùng lặp cao nên tỷ lệ đăng ký thành công bảo hộ thương hiệu không cao.

Doanh nghiệp quá quan tâm nhồi nhét nhiều ý tưởng vào thiết kế logo của mình mà quên mất sự khác biệt”. Đáng chú ý, để xây dựng thương hiệu, nhiều doanh nghiệp đang dùng cách thức giảm giá. Theo các chuyên gia, “bẫy” giảm giá này không phải doanh nghiệp nào cũng “thoát” được, nhưng tùy từng ngành hàng, từng lĩnh vực, doanh nghiệp nên tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng thay vì bán giá rẻ bởi đây là cách xây dựng thương hiệu không bền vững.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm bạn cần chú ý điều gì

    Dược phẩm theo đánh giá của các chuyên gia đầu ngành cũng như các chuyên gia kinh tế...

    Cẩm nang thiết kế

    Bạn có biết: Lỗi thiết kế website làm mất đi khách hàng tiềm năng

    Đa số các lỗi thiết kế website thường là những lỗi không lớn. Những lỗi này cũng có...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP ĐỒNG THỜI THỂ HIỆN GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA THƯƠNG HIỆU

    Logo được xem như gương mặt đại diện cho thương hiệu, mang trong mình nhiệm vụ truyền tải...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Nhận thiết kế thi công backdrop công ty tại Bắc Ninh

    Để hiểu rõ hơn về dịch vụ thi công backdrop trọn gói là mộ mục trong gói thiết kế...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Nhận diện thương hiệu, xây dựng thương hiệu bạn đã hiểu đúng về nó?

    Trong marketing nói chung và thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu cho nhãn hàng hay cá nhân...

    Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của thương hiệu với doanh nghiệp

    Thương hiệu một trong những  yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Vậy...

    Tin tức

    Thương hiệu được xây dựng dựa trên uy tín, chất lượng và thời gian

    Lòng tin của khách hàng không phải là phần thưởng cho kẻ chiến thắng, mà đó là kết...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Youtube Giao diện mới cho thương hiệu chia sẻ video trực tuyến tốt nhất hiện nay

    Trước đây, YouTube chỉ đơn giản dùng để xem các đoạn video hài hước hoặc tải lên video...

    Tin tức

    IPTIME ưu đãi đồng hành cùng doanh nghiệp hậu Covid19

    Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế – xã hội của nhiều...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh