Sống chung với Covid19 doanh nghiệp cần thay đổi để phù hợp và tồn tại

Trong tình hình dịch Covid-19 đang căng thẳng và diễn biến phức tạp như hiện nay, những dấu hiệu cho thấy những thay đổi càn được thực hiện để tích nghi tồn tại và sống chung với Covid 19. Việc đảm bảo các điều kiện an toàn, phòng chống dịch đòng thời đảm bảo công việc diễn ra thuận lợi là mục tiên mà cả các cấp chính quyền  đã để ra và tích cực thực hiện, đến các doanh nghiệp  đây là sự thích nghi thích ứng với những thay đổi của thị trường của điều kiện bên ngoài nếu doanh nghiệp nhanh nhạy thay đỏi kịp thời thì sẽ tồn tại. Đáp ứng mực tiêu kép vừa đảm bảo an toàn vừa phát triển.

Chỉ có 5-10% doanh nghiệp cập nhật Bản đồ chung sống an toàn với COVID-19 | baotintuc.vn

Covid-19 càn quét tại Việt Nam: Mỗi tháng gần 12.000 doanh nghiệp “ra đi”

Để làm được điều đó các doanh nghiệp cần biết rõ việc quan trọng là đảm bảo an toàn cho  chính các thành viên trong công ty, đảm bảo thực hiện  nguyên tắc 5K, hoặc thực hiện làm việc online trao đổi trực tuyến, vấn đề đi lại bị hạn chế và khó khăn hơn cần khắc phục,

Đâu là giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch?

Một số giải pháp có thể được thực hiện chúng tôi xin đưa ra như sau:

Chuyển đổi mô hình sang làm online hoạt động làm việc trao đổi từ xa

Chuyển đổi mô hình kinh doanh thường không phải là chuyện một sớm một chiều, nhưng trong hình hình đối phó dịch bệnh thì có vẻ nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng chuyển sang kênh online tốt như các ngành hàng FMCG, điện tử, thời trang,…vốn trước nay chủ yếu bán qua kênh truyền thống.

không tụ tập, tập trung đông người tại nơi làm việc

Bên cạnh đó, chính sách đóng cửa bắt buộc với nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cà phê,…nhằm tránh tụ tập nên các doanh nghiệp dịch vụ này cũng chuyển sang kinh doanh online và chỉ duy trì hoạt động bằng việc bán mang đi hay giao tận nơi bằng các dịch vụ giao hàng.

Kênh bán lẻ truyền thống như Saigon Co.op, đại diện doanh nghiệp này ước tính đơn hàng giao dịch thông qua kênh giao dịch trực tuyến tăng gấp 10 lần so với ngày thường. Đại diện Lotte Mart cũng cho số lượng đơn hàng qua kênh trực tuyến tăng 150-200% so với ngày thường từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Một khi đã chuyển sang hình thức bán online, thì yếu tố quan trọng không thể bỏ qua chính là đối tác giao nhận. Một trong những yếu tố hàng đầu được người dùng quan tâm khi lựa chọn sử dụng dịch vụ trong mùa dịch Covid-19 là sự an toàn.

Doanh nghiệp tiếp tục chủ động trên cả hai “mặt trận” - Báo Bình Dương Online

Kiểm tra thân nhiệt và tác phong làm việc của công nhân viên mỗi đầu giờ  làm tại các nhà máy

Hướng dẫn sử dụng các thiết bị công nghệ làm việc từ xa

Trao đổi thuận tiện đồng thời thục hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần có những buổi hướng dẫn quy trình an toàn cụ thể cho nhận viên như rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách, vệ sinh xe, điện thoại và các phụ kiện khác,…

Trước những khó khăn các doanh nghiệp phải đối mặt, tại thời điểm xảy ra dịch Covid-19, CĐ ngành đã thường xuyên chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại nơi làm việc; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ĐVCĐ, NLĐ không hoang mang, lo lắng, chia sẻ thông tin không chính thức…

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Bắc Ninh chủ động dập dịch: Truy vết thần tốc, khoanh vùng rộng, phong tỏa hẹp

    Chỉ trong vài ngày qua, ca mắc COVID-19 tại Bắc Ninh xuất hiện đồng loạt ở nhiều địa...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thiết kế website dành cho doanh nghiệp những điều cần chú ý

    Các doanh nghiệp hiện nay cũng đã có những cái nhìn nhận và đánh giá về tác động...

    Tin tức

    Ford Thái Lan tiếp tục bị kiện vì lỗi hộp số PowerShift

    Hồi tháng 4 năm ngoái, nhiều người sử dụng xe Ford Fiesta, Ford Focus và Ford EcoSport đã...

    Kiến thức thương hiệu

    Những thương hiệu hàng đầu trong các ngành nghề lĩnh vực hiện nay thành công qua nền tảng Mesenger

    Thường các công ty hay các thương hiệu sẽ có báo cáo tổng hợp công bố tới khách...

    Kiến thức thương hiệu

    Logo các hãng công nghệ sau 15 năm thay đổi

    Công nghệ luôn thay đổi, phát triển theo thời gian, do đó, thậm chí các gã khổng lồ...

    Kiến thức thương hiệu

    Bí mật đằng sau những logo ngân hàng tại Việt Nam

    Bí mật đằng sau những logo ngân hàng tại Việt Nam Vietcombank Mới thay đổi logo, slogan và nhận diện...

    Thông tin nội bộ

    Thông báo lịch nghỉ thường niên công ty CỔ PHẦN IPTIME VIỆT NAM 24/6 – 26/6

    Trước tiên, Công ty CỔ PHẦN IPTIME VIỆT NAM xin chân thành cảm ơn Quý khách đã tin...

    Tin tức

    Đã có kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona tại Bắc Từ Liêm (Hà Nội)

    Cả 2 bệnh nhân vào viện trong tình trạng sốt, đau họng, đau mỏi người, không khó thở....

    Cẩm nang thiết kế

    IPTME và Quy trình thiết kế profile chuyên nghiệp

    Thiết kế profile là một lĩnh vực sáng tạo đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tính thẩm mỹ...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh