Tin tức
Mũi tên ẩn trong logo FedEx: Huyền thoại tạo nên từ sự tình cờ
Bạn có thấy điểm gì đặc biệt ở logo FedEx?
DANH MỤC NỘI DUNG
Nếu bạn nhận ra ngay lập tức thì bạn chính là số ít người có thể nhận ra điều đặc biệt trong thiết kế logo này mà không cần đến sự gợi ý.
CÓ một mũi tên ẩn trong thiết kế logo FedEx và đây là kết quả của sự tình cờ và cũng chính nó làm lên huyền thoại cho FedEx.
Bậc thầy thiết kế Stephen Bayley cũng đã phải thốt lên rằng “Đây là một sự ngẫu nhiên hạnh phúc nhất trong lịch sử thiết kế đồ họa” và ông cũng cho nó vào danh sách 20 thiết kế logo định nghĩa thế giới hiện đại.
Sự tình cờ tạo nên thiết kế logo FedEx huyền thoại
Chính Lindon Leader là người thiết kế ra logo này vào năm 1994. Và chính tác giả của logo cũng thừa nhận rằng, đây là một sự tình cờ khi ông không hề có ý định đặt mũi tên vào thiết kế logo và ở vị trí đó. Nhưng một bài phỏng vấn ông đã nói rằng ông chỉ bị thu hút bởi thiết kế có các chữ cái xếp khít với nhau.
Và sau đó, nhóm của ông đã phát triển hơn 400 ý tưởng trước khi nhận ra rằng nếu họ đặt chữ F hoa và chữ x sẽ tạo nên không gian âm và chính không gian ấy tạo nên hình một mũi tên. Sau đó vài ngày, ông đã thấy rằng, nếu đưa chúng vào các chữ cái sẽ tạo nên một ý nghĩa rằng việc đi từ điểm A đến B rất đáng tin và thể hiện sự chính xác, tin cậy.
ông Leader cũng nhận định rằng mũi tên chỉ là một phần thưởng tiềm ẩn vì chỉ có ít hơn 1 người trong 5 người khi nhìn vào logo sẽ nhận ra mũi tên, những người còn lại nếu không được gợi ý sẽ khó có thể nhìn ra được chúng. Và vì vậy, mũi tên đó không làm giảm đi sức ảnh hưởng của logo.
Dù chỉ có ít người nhận ra được mũi tên nhưng ông nói rằng “họ đã nói với tôi là họ vui đến mức nào khi được hỏi người khác rằng, họ có nhận ra điều gì đặc biệt trong thiết kế logo FedEx không?”
>>>Xem thêm: Bạn có biết: Những thiết kế logo của những hãng xe nổi tiếng thế giới
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Mốc lịch sử 70 năm với các sự kiên có biểu trưng Logo ấn tượng thế nào?
Xây Dựng Thương Hiệu Vững Chắc: Bài Học từ Một Chuyên Gia Thương Hiệu
Oishi là gì thương hiệu gắn với logo oishi cùng tham khảo
Co-Branding là gì? Hiệu quả khi sử dụng Co Branding cho thương hiệu của bạn có khả thi
Bài viết liên quan
Tin tức
WHO đã phải công bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu. Việt Nam ứng phó ra sao?
Ca nhiễm nCoV tăng như vũ bão, vượt qua dịch SARS, WHO đã phải công bố tình trạng...
Tin tức
Tổng hợp hình ảnh mùa xuân đẹp, ảnh đẹp thiên nhiên đón xuân
Mùa xuân là một mùa đẹp nhất trong năm với những cảnh sắc thiên nhiên cực đẹp với...
Tin tức
Sập nhà đang tháo dỡ ở Sài Gòn, một người chết
Nhà hai tầng đang tháo dỡ ở TP HCM sập đổ, một người tử vong Hơn 9h ngày...
Tin tức
“Bộ đôi quyền lực” đứng sau startup đắt giá nhất thế giới
Ứng dụng gọi xe hàng đầu Trung Quốc – Didi Chuxing hiện có tổng cộng 21 triệu đối...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Làm sao để khơi gọi cảm hứng sáng tạo cho thiết kế logo doanh nghiệp
Bạn đang muốn thiết kế logo cho doanh nghiệp mình, nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu...
Tin tức
Bắc Ninh chủ động dập dịch: Truy vết thần tốc, khoanh vùng rộng, phong tỏa hẹp
Chỉ trong vài ngày qua, ca mắc COVID-19 tại Bắc Ninh xuất hiện đồng loạt ở nhiều địa...
Thông tin nội bộ Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Ưu đãi thả ga HẾT THÁNG 3 vẫn còn lì xì
Giảm đến 30% khai xuân tài lộc khi PHÁT SINH YÊU CẦU THIẾT KẾ Lì xì to niềm...
Thông tin nội bộ Tin tức
IP TIME chúc mừng kỷ niệm 15 năm thành lập công ty cổ phần máy tính TMD Bắc Ninh
Nhân dịp kỷ niệm 15 năm, ngày thành lập Công ty cổ phần máy tính TMD Bắc Ninh,...
Tin tức
6 nguyên tắc kinh doanh tinh gọn và hiệu quả
Internet đã làm thay đổi sâu sắc môi trường kinh doanh. Nếu không biết ứng dụng công nghệ...