Tin tức, Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thông điệp thương hiệu (Brand Message) là gì?
Xin được trích dẫn bài viết rất hay và ý nghĩa dịp TẾT 2020 này. Bài viết được chia sẻ trên Brand Vietnam từ tác giả Nguồn: VuDigital –Thiết kế thương hiệu
Thông điệp thương hiệu (tiếng Anh: Brand Message) là các tuyên bố bằng lời nói và bằng văn bản, mô tả những hoạt động của một doanh nghiệp và những gì khiến cho doanh nghiệp đó khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
Thông điệp thương hiệu
DANH MỤC NỘI DUNG
Khái niệm
Thông điệp thương hiệutrong tiếng Anh làBrand Message.
Thông điệp thương hiệu là các tuyên bố bằng lời nói và bằng văn bản, mô tả những hoạt động của một doanh nghiệp và những gì khiến cho doanh nghiệp đó khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Thông điệp thương hiệu được sử dụng để tương tác với khách hàng, và giúp họ hiểu giá trị của một doanh nghiệp và những gì mà doanh nghiệp đó coi trọng.
Thông điệp là thứ định nghĩa thương hiệu. Thông điệp nên được tích hợp vào tất cả các nỗ lực giao tiếp của doanh nghiệp, bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội, quan hệ công chúng và quảng cáo.
Tạo một thông điệp thương hiệu hiệu quả
Tạo một thông điệp thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ, phù hợp với doanh nghiệp và dễ nhớ có thể khá khó. Sau khi bạn động não tìm ý tưởng và tạo ra một thông điệp thương hiệu, doanh nghiệp có thể cần tìm kiếm ý kiến của người khác để chắc chắn rằng thông điệp đó đáng nhớ, phù hợp và hiệu quả.
Một điều bắt buộc trong việc tạo thông điệp thương hiệu hiệu quả là hiểu biết về thị trường mục tiêu. Thị trường mục tiêu là một nhóm khách hàng mà doanh nghiệp đã quyết định nhắm đến để hàng hóa hoặc dịch vụ qua các nỗ lực marketing.
Ngoài ra, việc tạo ra một nhóm tập trung cũng có thể hữu ích. Nhóm tập trung là một hình thức nghiên cứu định tính, trong đó một nhóm người được hỏi về nhận thức, ý kiến, niềm tin và thái độ của họ đối với sản phẩm, dịch vụ, khái niệm, quảng cáo, ý tưởng hoặcbao bì.
Lý tưởng nhất là nhóm tập trung sẽ bao gồm các cá nhân trong nhân khẩu học thị trường mục tiêu của doanh nghiệp, để đảm bảo thông điệp thương hiệu thể hiện chính xác những gì doanh nghiệp muốn truyền tải. Điều này sẽ giúp tinh chỉnh thông điệp hoàn toàn phù hợp với thương hiệu.
Ví dụ về xây dựng thông điệp thương hiệu
Mary mở một tiệm bánh tên là “Slice of Life Organic Bakery”. Cô ấy đã sẵn sàng để mở cửa hàng, nhưng cần có một chiến lược marketing để thu hút khách hàng. Đầu tiên cô ấy cần phải suy nghĩ về cách mà cô muốn khách hàng cảm nhận về tiệm bánh của cô.
Mary quyết định nhắm mục tiêu đến những khách hàng coi trọng thực phẩm hữu cơ, tốt cho sức khỏe và sẵn sàng trả giá cao cho trải nghiệm khách hàng tốt. Để thu hút đúng đối tượng khách hàng đến tiệm bánh, Marythiết kế logomô tả một ổ bánh mì nghệ thuật được vẽ bằng tay, với dòng chữ “Slice of Life Organic Bakery” được viết bên dưới bằng phông chữ lạ mắt.
Mary tạo ra slogan “Bánh mì cho cuộc sống” để sử dụng trong tất cả các thông điệp thương hiệu của cô. Slogan này truyền tải cảm xúc, giá trị và hình ảnh mà Mary muốn thương hiệu của mình truyền tải tới người tiêu dùng.
Sau đó, Mary tập hợp một nhóm người thường mua thực phẩm hữu cơ, tự nhiên trong khu vực và hỏi ý kiến của họ về tên, logo và slogan của tiệm bánh. Nhóm tập trung này “phê duyệt” ý tưởng của cô.
Tiếp theo, Mary sử dụngbao bìtự nhiên có thể phân hủy, với thông điệp thương hiệu được in bằng mực đậu nành, điều này tạo ấn tượng tốt và có ý nghĩa đối với với những người tiêu dùng mà Mary nhắm đến. Mary tạo quảng cáo in và và đăng quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội nhắm vào phân khúc thực phẩm tự nhiên cao cấp trong thị trường.
Nguồn: VuDigital –Thiết kế thương hiệu
Tư vấn thiết kế thương hiệu
“Trạng Quỳnh Nhí: Truyền Thuyết Kim Ngưu” – Dấu ấn mở đường cho hoạt hình Việt
Ngày lễ kỷ niệm cơ hội và thách thức sáng tạo cùng các Brand
Thông Tin Thiết Kế Thi Công Biển Hiệu Shop Thời Trang
Nhắm Đúng Đối Tượng: Bí Quyết Kích Thích Sự Quan Tâm và Tương Tác (Cập nhật 2025)
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Dịch vụ thiết kế in ấn bảng biển, biển tên công ty, biển chỉ dẫn biểu hiệu nhà xưởng văn phòng
IPTIME nhận thiết kế các loại bảng biển chỉ dẫn cho các văn phòng, tòa nhà, các công...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Bí mật đằng sau những bức hình cảnh quay đẹp
Những sáng tạo để có được tấm hình đẹp những góc quay chất lượng không hải ai cũng...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
CARD VISIT: LỜI MỜI ĐẦU TIÊN CỦA DOANH NGHIỆP
Trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, card visit đóng vai trò như một gương mặt...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Sự cần thiết của hồ sơ năng lực với doanh nghiệp tại Bắc Ninh
Trong bối cảnh kinh tế hội nhập và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc xây dựng và...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Bỏ túi ngay địa chỉ in ấn túi giấy tại Bắc Ninh giá rẻ
IPTIME tự hào là công ty thiết kế in ấn túi giấy giá rẻ, uy tín chất lượng...
Tin tức
Thương hiệu cùng chất lượng là giá trị cốt lõi
Sau 8 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những...
Tin tức
5 lý do nên có sân golf mini tại nhà
Golf là một trong những môn thể thao đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Nó...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tuyển dụng Content Marketing
Tin tức
Top 100 Hình Ảnh Tết 2018 Độc Nhất Vô Nhị
Chúc Tết ngày xuân nó không chỉ đơn thuần là dành tặng cho nhau những câu chúc với...