STARTUP PHẢI XÂY DỰNG CÀNG SỚM CÀNG TỐT

Startup phải xây dựng thương hiệu càng sớm càng tốt

Giai đoạn khởi nghiệp chính là thời điểm tốt nhất để bắt đầu xây dựng thương hiệu, xác lập danh tiếng của startup. Việc làm này cần song hành với phát triển sản phẩm, cho dù nguồn lực về tài chính cũng như nhân sự của startup còn nhiều giới hạn.
Đừng chỉ làm thương hiệu khi đã có tiền

STARTUP BRAND

Thương hiệu như một lời giới thiệu, một thông điệp gửi gắm đến khách hàng. Một thương hiệu mạnh là thương hiệu mang lại giá trị cao, tạo dựng được uy tín với khách hàng. Nhờ đó, quá trình tìm hiểu thông tin, so sánh với các thương hiệu sản phẩm khác sẽ được rút ngắn, quyết định mua hàng sẽ diễn ra nhanh hơn.

Nếu chất lượng của hàng hoá đáp ứng nhu cầu của người mua thì thói quen mua hàng sẽ dần hình thành, tạo nên sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu, sản phẩm, doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy kết quả tiêu thụ.

Đa số các doanh nghiệp nhỏ và vừa đều gặp khó khăn trong xây dựng thương hiệu, một phần do yếu về năng lực marketing, phần khác do không có ý thức tập trung vào xây dựng thương hiệu vì còn phải chật vật để công ty tồn tại.

Mỗi startup thường trải qua các giai đoạn, thời kỳ phát triển khác nhau. Ban đầu, khi chưa tung ra sản phẩm, phải chú trọng hoàn thiện “đứa con cưng” của mình, sau đó, startup nên dành sự tập trung vào việc bán hàng.

Có ý kiến cho rằng, những doanh nghiệp lớn, tập đoàn có tiềm lực mạnh về tài chính, đã có chỗ đứng trên thị trường thường tập trung vào quảng bá thương hiệu hơn là những startup “chân ướt, chân ráo” mới bước chân vào thị trường.

“các startup nên nhớ, khi mới thành lập, niềm tin của người tiêu dùng cũng như của nhà đầu tư chủ yếu gắn với thương hiệu cá nhân người sáng lập, đến từ tính tích cực của nhà sáng lập”. Khi niềm tin đó được đảm bảo và sản phẩm được chấp thuận trên thị trường, sẽ có sự kết nối giữa thương hiệu cá nhân nhà sáng lập và thương hiệu startup.
“Đối với startup, nên tăng cường giao lưu, tham gia các cuộc thi, sự kiện dành cho giới startup để có được cơ hội nói về sản phẩm của mình. Từ đó, tạo bộ nhận diện thương hiệu tốt hơn, giúp startup trở nên quen thuộc với người tiêu dùng”.

Startup cũng cần có nghệ thuật biến ý tưởng của mình kết nối với câu chuyện chung của xã hội, đủ sức hút với giới truyền thông, đưa câu chuyện đến công chúng dễ dàng hơn. Ngoài ra, nhà sáng lập cần tận dụng mối quan hệ với những người cố vấn, nhà đầu tư thiên thần uy tín trên cộng đồng, để họ nói về sản phẩm, dự án tiềm năng của chính doanh nghiệp.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Tin tức chung

    Ý nghĩa mẫu thiết kế logo hãng Honda

    mẫu thiết kế logo hãng honda qua các năm  – Thiết kế logo Honda Logo Honda Công ty...

    Tin tức chung

    Sự khác nhau giữa Profile, Brochure & Catalogue

    Profile, Brochure và Catalogue là ba ấn phẩm quảng cáo không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp....

    Tin tức chung

    Durex Việt Nam quảng cáo ăn theo mùa World Cup, thiên hạ ‘ngả mũ’ bái phục

    Nếu bạn không tin vào tài năng của đội ngũ marketing và content (nội dung) Durex Việt Nam,...

    Cẩm nang thiết kế

    Thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp cần những yếu tố nào?

    Website là kênh nhận diện thương hiệu phổ biến nhất trên mặt trận online. Một website chuyên nghiệp,...

    Tuyển dụng

    [Tuyển dụng] Nhân viên kinh doanh làm việc tại thành phố Bắc Ninh

    THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH Số lượng: 5 QUYỀN LỢI: Mức lương: Từ 7.000.000đ đến...

    Tin tức chung

    Quy Trình Phát Triển Thương Hiệu Bền Vững Cho Doanh Nghiệp: Bí Quyết Trường Tồn Trong Kỷ Nguyên Số

    Trong bối cảnh thị trường biến động không ngừng, việc xây dựng một thương hiệu bền vững không...

    Liên hệ kinh doanh