Thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm bạn cần chú ý điều gì

Dược phẩm theo đánh giá của các chuyên gia đầu ngành cũng như các chuyên gia kinh tế thì đây là ngành nghề đang có sự chuyển dịch mạnh với quy mô và thị trường lớn doanh thu từ ngành nghề này được đánh giá là có tiềm năng lớn trong tương lai. Việc chiếm lĩnh thị trường này được các đơn vị về dược phẩm cũng như các thương hiệu lâu năm cần nhìn nhận thật chính xác. Và để đạt được thành công ngoài nguyên liệu tốt giá thành phù hợp thì việc đầu tư thiết kế xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng là một phần quan trọng trong sự thành công của một thương hiệu. Việc đầu tư xây dựng mới một thương hiệu, hay việc tái thiết kế thương hiệu sẽ đem lại cho doanh nghiệp dược phẩm một cái nhìn khác biệt và dễ dàng chiếm lĩnh thị trường với những yếu tố đã nêu trên.

Lợi ích của việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu dược phẩm

Đối với thương hiệu dược phẩm

  • Truyền đạt trọn vẹn thông điệp đến người tiêu dùng: Dược phẩm là ngành đòi hỏi cao về độ tin cậy và an toàn sức khỏe. Khách hàng trong ngành này luôn tìm hiểu rất kỹ thông tin về doanh nghiệp cũng như sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Do đó, hệ thống nhận diện chuyên nghiệp sẽ gây ấn tượng cũng như truyền tải hình ảnh mong muốn của thương hiệu đến khách hàng.
  • Tạo ra sự tin tưởng, an tâm nơi khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh: Một doanh nghiệp Dược có hệ thống nhận diện thương hiệu ấn tượng sẽ có độ nhận biết cao, khả năng cạnh tranh tốt hơn so với thương hiệu khác. Từ đó vị thế được duy trì và khẳng định.
  • Tăng doanh thu: Một thương hiệu Dược phẩm có sự đầu tư xây dựng hình ảnh bài bản, quảng bá tốt, có tên tuổi trên thị trường nhất định sẽ thu hút lượng khách hàng đông đảo hơn.

Đối với người tiêu dùng

  • Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu quen thuộc, uy tín: Những dấu hiệu nhận biết từ hình ảnh, logo, bao bì sản phẩm, tem mác… là căn cứ quan trọng để người tiêu dùng ghi nhớ và dễ dàng phân biệt thương hiệu trên thị trường.
  • Tạo sự an tâm, giảm các mối lo lắng từ phía khách hàng, đối tác hay nhà đầu tư.

Bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm gồm những gì?

Nhận diện thương hiệu cốt lõi (Tên thương hiệu dược phẩm, logo, slogan)

Nhận diện văn phòng

Cũng tương tự như các ngành nghề khác, các thương hiệu dược phẩm cũng cần đảm bảo tính đồng nhất trong thiết kế đối với bộ ứng dụng văn phòng. Bộ nhận diện văn phòng dùng trong việc kinh doanh và marketing gồm giấy mời, giấy giới thiệu, thư mời thiệp chúc mừng, sổ tay, danh thiếp bác sĩ, danh thiếp phòng dịch vụ khách hàng và hotline, bao bì thư, tiêu đề, giấy fax, phiếu thu chi, powerpoint…

Hệ thống xúc tiến thương mại (Biển hiệu đơn vị y tế, banner, tờ rơi, tờ gấp, website, fanpage, email marketing, profile đơn vị y tế, quà tặng bệnh nhân…)

Nhận diện biển bảng, đồ họa môi trường: Biển quảng cáo, biển hiệu, cửa hàng

Thời điểm bắt đầu xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

  •  Khi bắt đầu khởi nghiệp
  •  Khi bắt đầu tung ra sản phẩm mới
  •  Khi thị trường mục tiêu của doanh nghiệp dược phẩm thay đổi
  •  Khi kết quả doanh thu thấp, lúc đó cần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu để đem lại hình ảnh mới cho thương hiệu, tiếp cận khách hàng theo con đường mới.
  • Khi logo không phản ánh được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, phản ánh xu hướng quá phức tạp hoặc không hợp thời.

Quy trình thực hiện thiết kế bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm tại Iptime

Với quy trình 7 bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tại iptime.com.vn, doanh nghiệp có thể hoàn toàn tin tưởng rằng thương hiệu của mình sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khoa học vững chắc và sự đam mê nhiệt huyết của đội ngũ chuyên gia tư vấn và thiết kế.

Bước 1: Tìm hiểu thông tin

Bước 2: Tư vấn chuyên sâu

Bước 3: Đề xuất dịch vụ

Bước 4: Xác lập tiêu chí sáng tạo

Bước 5: Ý tưởng và trao đổi thông tin

Bước 6: Hoàn chỉnh ý tưởng

Bước 7: Quy chuẩn và bàn giao

Tại Sao bạn nên chọn IPTIME?

IPTIME là chọn tin cậy của các thương hiệu lớn: Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cung cấp dịch vụ cho hàng trăm khách hàng, IPTIME hân hạnh được cung cấp giải pháp thiết kế hệ thống xây dựng thương hiệu toàn diện cho các thương hiệu.

Luôn có tối thiểu 5 concept ý tưởng thiết kế logo ngay từ lần đầu tiên. Mỗi thiết kế đều được phối cảnh trên nhiều ứng dụng giúp khách hàng dễ dàng hình dung thực tế sử dụng.

Các dự án thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm tham khảo thêm

tham khao mau logo nhan dien thuong hieu duoc pham

Biểu tượng đặc trưng trong thiết kế logo về dược phẩm là yếu tố rất quan trọng. Trong ngành dược, bạn phải thể hiện được sản phẩm của mình thông qua các biểu tượng có liên quan đến sức khỏe, thiên nhiên, cuộc sống…

thiết kế logo dược phẩm

logo dược phẩm

Việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu dược phẩm tốn quá nhiều thời gian và nhân lực của bạn, hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn tạo ra sản phẩm tốt nhất trong thời gian tối ưu. Hãy gọi điện ngay cho chúng tôi, đội ngũ IPTIME luôn sẵn sàng tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn.

Liên hệ ngay với chúng tôi

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    78 Thiệp Chúc Tết 2022 Độc Đáo, Ấn Tượng Nhất Chúc Mừng Năm Mới

    Ở nước ta có 2 ngày tết là Tết Dương Lịch 2022 ( tết Tây) và ngày tết...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế danh thiếp nhũ vàng không chỉ là danh thiếp mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp

    Thiết kế danh thiếp hiện nay có nhiều kiểu dáng mẫu mã cũng như mà sắc khác nhau. Chất...

    Kiến thức thương hiệu

    Cách lựa chọn màu logo theo phong thủy phù hợp bản mệnh!

    Thiết kế logo theo phong thủy đang là xu hướng thiết kế hiện nay. Thiết kế logo theo...

    Tin tức

    Những động thái mới cho sự ra mắt Vinfast tại Mỹ

    BÍ MẬT TVC VINFAST ĐANG GÂY SỐT TRÊN CNN Tuần qua cộng đồng mạng trong nước và quốc...

    Kiến thức thương hiệu

    20 kiểu bao lì xì sang trọng dùng làm quà tặng ấn tượng

    Năm mới sắp đến rồi, nếu bạn đang muốn tìm mua những chiếc bao lì xì sang trọng...

    Kiến thức thương hiệu

    Varietal Wine mang đến xúc cảm mới trong bao bì rượu

    Monoprix là một công ty thương mại và phân phối đến từ Pháp, thành lập vào năm 1932....

    Tin tức

    Muốn gần gũi hơn với con dâu, mẹ chồng hãy áp dụng bí quyết này

    Kể chuyện về con trai Con dâu chắc chắn rất thích nghe những câu chuyện liên quan đến...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Bộ nhận diện thương hiệu là gì các khái niệm

    Hệ thống nhận diện thương hiệuDANH MỤC NỘI DUNG1 Hệ thống nhận diện thương hiệu2 HỆ THỐNG NHẬN...

    Kiến thức thương hiệu Phong cách doanh nhân

    Xu hướng lịch tết độc quyền 2024: Khẳng định đẳng cấp doanh nghiệp

    Tết là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Đây là dịp để mọi...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh