Những logo nổi tiếng với những hàm ý ẩn ý sâu xa đằng sau

Các logo thương hiệu quen thuộc thường mang những ý nghĩa ẩn không phải ai cũng biết. Sau đây chúng tôi sẽ “bật mí” điều bất ngờ qua ý nghĩa của một số logo mang tính biểu tượng trên thế giới.

1. Peugeot

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Có một điều bất ngờ là khi Peugeot được tạo ra, nó không liên quan gì đến ô tô như hiện tại. Thương hiệu này chủ yếu chuyên về vật dụng làm bằng thép như dao kéo, kìm, xe đạp… Sau đó, chủ sở hữu đã đi đăng ký thương hiệu với logo sư tử và bắt đầu sản xuất những chiếc xe đầu tiên. Ý nghĩa của logo này là thể hiện sức mạnh và độ sắc nét của các sản phẩm đến từ doanh nghiệp lâu đời này.

2. Unilever

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nếu để ý kỹ những ký hiệu ẩn bên trong logo của công ty hàng tiêu dùng khổng lồ Unilever, chúng ta có thể thấy những hình cách điệu khác nhau tượng trưng cho thông điệp cải thiện cuộc sống bền vững. Ví dụ, một trong số 25 biểu tượng đại diện cho sự phát triển của công ty là mái tóc (như hình), đại diện cho vẻ đẹp và sự tự tin mà hãng muốn truyền tải.

3. Skoda

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Logo Skoda mà chúng ta thấy ngày hôm nay thực tế đã được tạo ra vào năm 1926. Logo lấy cảm hứng từ chiếc mũ của người Ấn Độ, có lông và một mũi tên. Nguồn gốc của ý tưởng này vẫn còn nhiều bí ẩn khó lý giải. Nhiều người tin rằng logo là biểu tượng của sự tiến bộ và hướng tới tương lai.

4. NBC

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Logo đầy màu sắc của công ty truyền hình nổi tiếng tại Mỹ này trên thực tế là một con công được thể hiện theo phong cách trừu tượng hóa. Con công có màu sắc rực rỡ được tạo ra vào năm 1956 để thể hiện sự xuất hiện của thế giới hình ảnh đầy màu sắc, hy vọng sẽ khuyến khích nhiều người mua TV màu hơn. NBC là một trong những công ty đầu tiên bán các loại sản phẩm này trên thế giới.

5. Quiksilver

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Logo Quiksilver được lấy cảm hứng từ tác phẩm khắc gỗ nổi tiếng của họa sĩ Hokusai tại Nhật Bản, mang tên The Great Wave Off Kanagawa. Logo này là hình ảnh tượng trưng cho một cơn bão và núi Phú Sĩ, thể hiện sự hùng vĩ, mang ý nghĩa biểu thị cho sự xuất sắc và tính xác thực.

Theo BrightSide

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Bảo hộ thương hiệu tại Việt Nam

    Hiện nay, rất nhiều người tiêu dùng hiện nay vẫn đang lầm tưởng giữa hai khái niệm Thương...

    Kiến thức thương hiệu

    Xu hướng công nghệ 2019 sẽ như thế nào?

    Dự đoán xu hướng công nghệ năm 2019: trang trại thông minh, thực phẩm số và những chú...

    Tin tức

    Thị trường Vàng Những thương hiệu uy tín và lớn nhất hiện nay

    6 thương hiệu vàng miếng uy tín trên khắp Việt Nam mà bạn có thể muaDANH MỤC NỘI...

    Tin tức

    Câu chuyện thương hiệu: Doanh nghiệp mạnh lên hay sẽ bị nuốt chửng qua các vụ sát nhập thâu tóm nhau

    Thương vụ Masan thâu tóm Vinmart – VinEco chốt hạ năm 2019 rực rỡ và các doanh nghiệp...

    Kiến thức thương hiệu

    Thông điệp ẩn sau các logo tuy quen mà chưc hẳn bạn đã nhận ra ý nghĩa ẩn sâu bên trong nó

    Các logo dù được sáng tạo từ lúc mới bắt đầu hay được tái thiết kế mới trong...

    Kiến thức thương hiệu

    Xây dựng thương hiệu tạo dấu ấn thương hiệu trong mắt khách hàng

    “Việc xây dựng thương hiệu không đơn giản là tìm thiết kế tạo cho mình một logo rồi...

    Phong cách doanh nhân

    Cách Đánh Gậy Hybird Cho Cú Đánh Lăn Tốt Nhất Trong Trận Bóng

    Gậy golf Hybrid đã trở lên khá quen thuộc đối với các golfer. Cây gậy hiện đại được cải...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Quy trình thiết kế profile hoàn chỉnh nhanh chóng hiệu quả

    Việc thiết kế profile được lên kế hoạch cũng như chuẩn bị đầy đủ nội dung cũng như...

    Tin tức

    Đã có kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona tại Bắc Từ Liêm (Hà Nội)

    Cả 2 bệnh nhân vào viện trong tình trạng sốt, đau họng, đau mỏi người, không khó thở....