Cẩm nang thiết kế
Bạn có biết: Lỗi thiết kế website làm mất đi khách hàng tiềm năng
Đa số các lỗi thiết kế website thường là những lỗi không lớn. Những lỗi này cũng có thể sửa và khắc phục. Tuy nhiên, nếu mắc phải một trong những lỗi dưới đây thì cũng làm ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh và làm mất đi những khách hàng quý giá của bạn.
1. Không thiết kế các nút Call-to-Action
Đối với khách hàng có nhu cầu tìm kiếm, mua tài liệu, điều họ mong muốn sau khi xem hết các thông tin có trên website của bạn chính là nút “Download” hoặc chí ít là “Tải về ngay”; còn nếu website của bạn nhằm vào mục đích bán hàng, đừng bao giờ quên “Mua ngay”, “Đặt mua”, “Liên hệ ngay”… và đối với một số trường hợp khác thì nút Call-to-Action này còn thể hiện dưới dạng “Đăng kí ngay”, “Theo dõi ngay…”, “Xem thêm thông tin”…
Những nút này không chỉ giúp tăng tương tác trực tiếp với khách hàng mà còn giúp tạo thiện cảm, là cầu nối để khách hàng tiếp cận gần hơn với doanh nghiệp và đễ dàng dẫn tới hành động mua hàng sau này.

2. thiết kế website Không hỗ trợ đầy đủ các tính năng (Plug-in)
Bạn có khó chịu không khi click vào một đoạn video mình nghĩ rằng sẽ rất thú vị nhưng sau đó màn hình lại hiển thị yêu cầu bạn phải download một cái gì đó gọi là “flash” hay “plug-in”? Chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ bấm thoát trang ngay phút giây đó bất kẻ bạn đang chuẩn bị xem thông tin gì.
Thật tệ khi bạn để khách hàng của mình trải nghiệm một website thiếu thốn các tính năng như vậy. Đành rằng khách hàng vẫn có thể dễ dàng tích hợp các tính năng thêm này ngay trên trình duyệt của họ, nhưng nếu thiết kế website của bạn sở hữu các tính năng này thì sẽ giữ chân khách hàng của bạn lâu hơn thay vì họ đi và tìm kiếm điều đó ở website của đối thủ.

3. Thông tin quá dài, lỗi font, sai chính tả
Không nói đến những trang blog hay những bài tin tức quá dài, mà IPtime đang nói đến giao diện nội dung website được thiết kế. Các lỗi thiết kế web thường gặp trong phần này nằm ở các module web, phần header hay footer của website. Đây là những nút button hay thanh bar cố định và sẽ thật tệ khi chẳng ai trong công ty bạn phát hiện ra rằng nó… sai chính tả hay lỗi font.
Chắc chắn rằng, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và sẽ chẳng kéo đến hay mở ra những thanh cuộn tiếp theo vì họ cũng không muốn gặp phải tình trạng tương tự, và không muốn mất thời gian vào những công ty không chuyên nghiệp.
4. Giao diện web rườm rà, không đồng nhất
Có thể bạn thấy những hiệu ứng nhấp nháy hay hình ảnh pop-up vui nhộn là sáng tạo và hiệu quả, thế nhưng khách hàng của bạn không nghĩ vậy! Họ có xu hướng yêu thích những trang “trông có vẻ chuyên nghiệp” và đồng nhất từ màu sắc cho đến tên thương hiệu. Chính vì vậy một giao diện web được thiết kế với bố cục không rõ ràng, rổi rắm sẽ là lỗi thiết kế web thường gặp đầu tiên bạn không nên mắc phải!
5. Lỗi thiết kế web không tương thích
Dường như chúng tôi đã nói điêu này với bạn rất nhiều lần. Người dùng ngày nay sử dụng mọi phương tiện di động cũng như hệ điều hành để truy cập và tìm kiếm thông tin. Nếu website củ bạn không tương thích, nó sẽ nhanh chóng dẫn người dùng tiến sang một website đối thủ. Nếu bạn không sở hữu mộtWebsite Responsive thì ít nhất cũng nên có một ứng dụng thiết kế website trên điện thoại.

>>>Xem thêm: 5 tiêu chí đánh giá website chuyên nghiệp
Trên đây là 5 lỗi không nên mắc phải khi thiết kế website nếu không muốn mất đi một lượng lớn khách hàng. Và đa số các công ty thiết kế website chuyên nghiệp sẽ không mắc phải những lỗi cơ bản như vậy. Vì thế, trước đó, hãy lựa chọn cho mình một công ty thiết kế web chuyên nghiệp nhé!
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Mốc lịch sử 70 năm với các sự kiên có biểu trưng Logo ấn tượng thế nào?
Xây Dựng Thương Hiệu Vững Chắc: Bài Học từ Một Chuyên Gia Thương Hiệu
Oishi là gì thương hiệu gắn với logo oishi cùng tham khảo
Co-Branding là gì? Hiệu quả khi sử dụng Co Branding cho thương hiệu của bạn có khả thi
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
LOGO VÀ TÂM LÝ HỌC: LÀM THẾ NÀO LOGO CHUYÊN NGHIỆP ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý THỨC NGƯỜI TIÊU DÙNG
Logo không chỉ là hình ảnh đại diện cho một thương hiệu mà còn là công cụ quan...
Tin tức
Điều ít biết về Telegram – ứng dụng tin nhắn bí ẩn nhất thế giới
Telegram là ứng dụng nhắn tin miễn phí kết hợp được sức mạnh của Whatsapp và độ bảo...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thông báo kế hoạch nghỉ lễ 2/9 IPTIME
Thông báo lịch nghỉ lễ chính thức IPTIME 2/9 Hòa chung không khí tưng bừng chào mừng ngày...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế website tại Bắc Ninh – Uy tín và chất lượng!
Ngày nay website là một kênh truyền thông rất hữu hiệu để các công ty hay doanh nghiệp...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của thương hiệu với doanh nghiệp
Thương hiệu một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Vậy...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thương hiệu đặc sản địa phương, đăng ký bảo hộ hướng đi đúng cho một hành trình dài
Ở Việt Nam, khái niệm thương hiệu thường được hiểu đồng nghĩa với nhãn hiệu hàng hóa. Nhưng...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Các chỉ số đánh giá hiệu quả marketing là gì?
Chỉ số đánh giá hiệu quả marketing là các chỉ số thu được khi thực hiện đo lường...
Tin tức
Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa
“Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá...
Tin tức
Chủ đề của Việt Nam tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lập kỷ lục về số nước tham gia
Chủ đề chúng ta đề xuất đã được các nước tham gia với một số lượng cao kỷ...