Ý nghĩa logo và kiểu dáng của gã khổng lồ Coca-Cola

Có lẽ Coca-cola không còn xa lạ gì với mọi người. Với sự hình thành và phát triển hơn 100 năm. Coca-Cola hay còn gọi tắt là Coke, đã khẳng định được vị trí của mình trên toàn cầu. Song hành với vị đặc trưng của mình là những ý tưởng design về Logo và về kiểu dáng chai của mình. Có rất nhiều người biết đến Coke là ông vua quảng cáo. Với những ý tưởng cực kì thú vị, những designer của Coke đã mang lại một nguồn thu cực lớn về cho công ty. Chúng ta cùng tham quan một chút về Logo của Coke.

Logo CocaCola từ năm 1886 đến nay

Logo CocaCola từ năm 1886 đến nay

Các bạn cũng dễ dàng nhận thấy mức độ đơn giản trong cách thiết kế logo của Coke. Với một logo khá đơn giản, năm 1886, CocaCola chỉ mang một tính chất sản xuất đại trà. Một thức uống giải khát chưa có tên tuổi.

Tuy nhiên sau nhiều biến cố. Coke đã cho ra mắt những hình thức logo nhìn bắt mắt hơn và dễ dàng in sâu trong tiềm thức của mọi người.

Một mẫu lon CoCa-CoLa mà chúng ta thường bắt gặp

Một mẫu lon CoCa-CoLa mà chúng ta thường bắt gặp

Đây là một sản phẩm khác của Coke với tên gọi là Coke Light với thiết kế nền trắng chữ đỏ. Điều đặc biệt ở đây là chữ light lại là mầu đen. Thể hiện sự phá cách trong thiết kế mới

Đây là một sản phẩm khác của Coke với tên gọi là Coke Light với thiết kế nền trắng chữ đỏ. Điều đặc biệt ở đây là chữ light lại là mầu đen. Thể hiện sự phá cách trong thiết kế mới

2. Không phải tất cả đều hoàn hảo

Điều ngạc nhiên là nhiều chuyên gia marketing cho rằng logo của Coca-cola là một trong những thất bại đáng tiếc nhất của nhãn hiệu giải khát này.

Những người phản đối logo của Coca-Cola cho rằng màu đỏ của Logo chói quá, không gợi đúng cảm xúc về thứ thức uống tươi mát, sảng khoái mà lẽ ra logo Coca-cola phải thể hiện được.  Những người phản đối này cũng bày tỏ là họ thích màu xanh của đối thủ Pepsi hơn. Có nhà phê bình còn cho rằng: “May nhờ sản phẩm Coca-Cola đáp ứng tốt nhu cầu người tiêu dùng, chứ riêng cái logo là sự thất bại”. Ngược lại, những người yêu thích thương hiệu này thì cho rằng Coca-Cola lấy màu đỏ thật ấn tượng, nổi bật, nên dĩ nhiên thành công hơn màu xanh của Pepsi. Kể từ khi ra mắt logo của hãng trong chiến dịch quảng cáo lần đầu tiên năm 1900 đến giờ, logo của Coca-Cola vẫn được giữ nguyên với kiểu chữ uốn lượn và gam màu đỏ.

Coca-Cola do dược sĩ John Styth Pemberton, chủ một phòng thí nghiệm và hiệu thuốc tư nhân sáng tạo năm 1892.  Sau 120 năm tồn tại và phát triển, Coca-Cola được coi là một biểu tượng văn hoá tiêu dùng và ẩm thực của người Mỹ.

3. Thất bại lớn nhất của Coke

Chiến dịch ra mắt sản phẩm mới New Coke chính là thảm họa lớn nhất trong lịch sử marketing của Coke. Khách hàng tẩy chay sản phẩm mới và công ty nhanh chóng phải đưa Coca-Cola truyền thống quay trở lại thị trường.

Ý nghĩa logo và kiểu dáng của gã khổng lồ Coca-Cola

4. Quảng cáo thú vị về kiểu dáng chai coke

Để kỷ niệm 125 năm ra đời, thiết kế chai Coca quay lại kiểu dáng cũ của mình. Giống như thời trang, các hình thức thiết kế khác cũng là sự xoay vòng.

Ngoài ra một bộ phim quảng cáo không chính thức dưới đây của Coca Cola có thể làm hài lòng những người yêu thích nghệ thuật.

5. Coke qua những bàn tay designer

Ý nghĩa logo và kiểu dáng của gã khổng lồ Coca-Cola

Ý nghĩa logo và kiểu dáng của gã khổng lồ Coca-Cola

Ý nghĩa logo và kiểu dáng của gã khổng lồ Coca-Cola

Ý nghĩa logo và kiểu dáng của gã khổng lồ Coca-Cola

(Bài viết được tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau)

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Logo mới Vatgia.com: Diện mạo mới, hướng đi mới, bền vững và thành công

    Vatgia.com bắt đầu từ năm 2007 với mục đích mang đến cho người tiêu dùng sàn cung cấp...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Các tiêu chí đánh giá một bảng hiệu phù hợp với cửa hàng

    Bảng hiệu là một phương tiện quảng cáo không thể thiếu đối với bất kỳ cửa hàng, doanh...

    Tin tức

    Kỷ Luật Hay Là Chết: Thói quen tuy khó nhưng lại là dễ nhất để đi đến thành công

    “Kỷ luật chính là tự do. Người vô kỷ luật sẽ chỉ là nô lệ cho cảm xúc,...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2019

    Năm 2019 này, Theo bảng xếp hạng của Brand Finance vừa công bố thì các thương hiệu công...

    Kiến thức thương hiệu

    Lần lượt các thương hiệu thời trang Việt đóng cửa vì ‘sức cùng lực kiệt’

    Lep’ – thương hiệu thời trang nữ nổi tiếng với những chiếc váy hoa nhí – chính thức...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Bảng hiệu quan trọng như thế nào trong kinh doanh?

    Bảng hiệu quảng cáo là một công cụ quan trọng trong kinh doanh, giúp các cơ sở kinh...

    Kiến thức thương hiệu

    Thương hiệu nhãn hiệu hiểu sao cho đúng?

    Một doanh nghiệp thành lập muốn thương hiệu doanh nghiệp mình được nhiều người biết đến. cùng với...

    Kiến thức thương hiệu

    Những xu hướng thiết kế logo nổi bật trong năm 2025

    Năm 2025 hứa hẹn bùng nổ với những xu hướng thiết kế đồ họa đầy sáng tạo như...

    Tin tức

    Vũ “nhôm” vắng nhà và băng tuyết phủ trắng Fansipan

    Lực lượng công an khám xét nhà ông Phan Văn Anh Vũ, còn gọi là Vũ “nhôm”- một...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh