Bạn có xem nhẹ thương hiệu của mình?

Thương hiệu nhìn cái biết liền
Hồi mới bắt đầu kinh doanh, tôi thực sự không chú trọng đến Logo lắm. Cũng chỉ là một cái hình be bé thôi mà, tôi không phải thương hiệu “Táo khuyết“, cũng chẳng phải mì ăn liền “2 con tôm“. Logo chỉ cần làm đại khái cho có là được.

Nhưng sau một khoảng thời gian buôn buôn bán bán, tôi chợt nhận ra rằng, có rất nhiều người, trước kia từng là đàn em của tôi, bắt đầu công việc kinh doanh sau tôi, nhưng giờ đây lại thành công hơn rất nhiều. Sản phẩm của chúng tôi cùng một phân khúc, thậm chí của tôi còn nhỉnh hơn về chất lượng. Rồi nhân sự từ người mới đến trụ cột cũng nhanh chóng rời bỏ mình. Mặc dù tôi luôn hết lòng với họ. Chẳng lẽ do tôi kém may mắn sao?

Không! Không có gì thuộc về may mắn ở đây hết! Tất cả đều là do tôi cả. Sau khi xem xét đối thủ, tôi nhận ra họ rất chỉnh chu trong việc nhận diện thương hiệu. Đồng bộ từ bao bì sản phẩm, cho đến hình ảnh quảng cáo. Rồi danh thiếp, Logo tuy đơn giản nhưng hiện đại và rất dễ nhớ. Chính nhờ vậy mà người tiêu dùng biết đến họ nhiều hơn và ưu tiên lựa chọn sản phẩm của họ.

Cái giá của thương hiệu?

Tôi đã thật sai lầm khi không chú trọng đến nhận diện thương hiệu, mà trước tiên là quá hời hợt trong việc thiết kế Logo! Điều mà tưởng chừng như vô hại nhưng lại làm ảnh hưởng đến toàn bộ doanh nghiệp.
Đầu tiên việc tôi xem nhẹ việc làm thương hiệu dẫn đến Logo không thể lột tả, truyền tải được thông điệp cốt lõi doanh nghiệp. Do đó, chính bản thân các nhân sự của tôi cũng không thể hiểu được giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Nhân sự mà không thấm nhuần được giá trị cốt lõi, mục tiêu định hướng phát triển của doanh nghiệp thì các bạn biết đấy. Họ sẽ làm việc một cách mù quáng, hiệu quả thấp, dễ bị nản lòng, thiếu đoàn kết và việc rời đi là điều hiển nhiên. Chà, giá mà tôi hiểu điều này sớm hơn.

Tiếp theo là gây ảnh hưởng tới việc phát triển thị trường. Dẫu cho thời gian đầu công việc kinh doanh của tôi khá thuận lợi. Sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu của thị trường nhưng dần dần doanh thu sụt giảm. Bởi lẽ thương hiệu của chúng tôi rất mờ nhạt, không còn khả năng cạnh tranh trên thương trường. Các đối thủ họ làm thương hiệu quá tốt còn chúng tôi thì vẫn vận hành theo kiểu truyền thống. Và không để tâm gì tới việc làm hình ảnh, nâng cao giá trị thương hiệu lên. Chính vì thế nên doanh nghiệp cứ tụt lùi dần khỏi thị trường lúc nào không hay.

Bộ nhận diện được chuyên nghiệp hóasẽ tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Sau cùng thì …

Tất cả đã khiến doanh nghiệp của tôi lao dốc, đứng trên bờ vực phá sản. Cuộc sống đảo lộn, căng thẳng triền miên. Cuối cùng tôi đã quyết định làm lại từ đầu, tái xây dựng lại thương hiệu từ tro tàn. Bởi các tập đoàn lớn họ còn thay nhận diện được thì có lý gì mình lại không thể thay được. Chúng tôi làm mới lại toàn bộ nhận diện để đồng bộ trong tất cả các điểm chạm với khách hàng. Nhân sự nắm rõ giá trị cốt lõi doanh nghiệp, cùng nhau vun đắp xây dựng doanh nghiệp phát triển. Vấn đề nhân sự rời bỏ cũng đã được cải thiện đáng kể. Giá trị thương hiệu được lan tỏa tích cực, khách hàng tin tưởng và biết đến nhiều hơn. Cho đến hiện tại doanh nghiệp đã vượt qua được giai đoạn khủng hoảng, tìm lại được vị trí trên cuộc đua thương hiệu.
Hi vọng qua đây các anh chị đã hiểu hơn về tầm quan trọng của việc làm thương hiệu. Mong rằng tất cả chúng ta sẽ không ai mắc phải sai lầm tương tự như vậy. Cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc bài.
Nếu còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến thương hiệu, truyền thông xin đừng ngần ngại liên hệ IPTIME nhé. IPTIME luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn miễn phí. Hotline 0946 519 468.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Đại gia Sáu Phấn bị đề nghị 30 năm tù

    Ngày 23/5, sau hai tuần làm việc, phiên xét xử bà Hứa Thị Phấn (71 tuổi, nguyên cố...

    Tin tức

    Đại tướng Ngô Xuân Lịch sẽ dự Đối thoại Shangri-La 17

    Theo Thông tấn Quân sự, từ ngày 31/5 đến 3/6, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Quốc...

    Kiến thức thương hiệu

    XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM MỚI – CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP

      Trong kỷ nguyên kinh doanh hiện đại, thương hiệu không chỉ là tên gọi hay logo, mà...

    Phong cách doanh nhân

    Bán lẻ sản phẩm mùa trung thu, bạn nên quan tâm điều gì?

    Mùa trung thu là dịp lễ truyền thống quan trọng của người Việt Nam, và đây cũng là...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế thi công biển hiệu, công ty cửa hàng

    Biển quảng cáo là hình thức truyền thông không thể thiếu đối với mỗi đơn vị kinh doanh dù...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Nhận thiết kế thi công backdrop công ty tại Bắc Ninh

    Để hiểu rõ hơn về dịch vụ thi công backdrop trọn gói là mộ mục trong gói thiết kế...

    Kiến thức thương hiệu

    7 nguyên tắc cơ bản nhất khi thiết kế logo bạn cần biết

    Bạn thiết kế logo như thế nào? Điều gì quan trọng khi thiết kế một logo? Những điều...

    Tin tức

    Chất liệu Hiflex trong thiết kế in ấn, làm bảng biển hiệu

    Chất liệu hiflex là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Chất liệu hiflex là gì?1.1 Bảng hiệu quảng cáo hiflex có...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế profile chuyên nghiệp – in ấn profile chất lượng uy tín

    Thiết kế profile chuyên nghiệp – profile công ty hay còn gọi là hồ sơ năng lực – là...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh