Cẩm nang thiết kế
Xu hướng thiết kế web trong năm 2018
Chào các designers, mình là Tiến, mình làm dịch tiếng Anh kiêm Project Manager của công ty web joomla vi được 2 năm. Mình có ý định làm web lớn riêng cho mình trong năm 2018, nên đang tìm kiếm trên mạng rất nhiều về xu hướng web mới. Theo mình quan niệm thì 1 website tuyệt vời ngoài việc thiết kế đẹp ra thì nó phải có độ conversion, tức là chuyển người xem website (visitor) thành khách hàng. Trong quá trình đọc các trang tiếng anh về xu hướng thiết kế web 2018mình thấy bài viết mình dịch dưới đây hay nên đã sưu tầm về để các designer xem thêm. Bài viết mình thấy rất hay ví nó khá đúng với suy nghĩ và quan niệm về 1 website hữu ích là như thế nào.
Có 2 thuật ngữ mình cần giải thích trước để các bạn có thể biết trước:
– Conversion / convert : Sự chuyển đổi / chuyển đổi người dùng (visitor) thành khách hàng
– CTA: Viết tắt của cụm từ “Call To Action” đây là thuật ngữ phổ biến trong thiết kế web, là những button kích thích sự “hành động” của người dùng. Các hành động ở đây có thể là : “Mua hàng, đăng ký, xem ngay”…
Bài dịch
Chúng ta đang sắp bước qua năm 2018, các Web Designer và các chuyên gia UX đang thiết lập các xu hướng thiết kế web trong năm 2018. Mặc dù không thiếu nhiều “chia sẽ về thiết kế” trôi nổi trên internet, đa số chỉ có khuynh hướng tập trung vào những gì liên qua tới trực giác.
Có thể sẽ kích thích sáng tạo khi thấy những phong cách mới nhất, nhưng tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta có thể đồng ý rằng 1 website tuyệt với không có nhiều ý nghĩa nếu nó không kết nối và thu hút người xem.
Cho nên các bạn hay xem thông tin của team The Deep End sẽ xác định 10 xu hướng tiềm năng nhất để chuyển người dùng thành khách hàng.
Xu hướng thiết kế web 2018để tăng mức độ conversion
1. Xu hướng 1: Hình Full-width
Tại sao nó convert : Nghiên cứu đã chứng minh rằng các hình lớn sẽ làm mọi người chú ý hơn. Bất cứ lúc nào bạn có thể thay thế hình nhỏ và kém hiệu quả bằng những cái lớn hơnSẽ có điểm cộng cho việc dung hình người, video lớn, hoặc thậm chí cinemagraphs ( ảnh .gif )
2. Xu hướng 2: Split-screen layouts (Layout chia màn hình)
Tại sao nó convert : Nếu bạn đưa ra nhiều loại sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục, bạn nên chia mọi người vào landing page riêng càng sớm càng tốt. Bằng cách sử dụng một split-screen, bạn có thể đưa người dùng tới những phần đó nhanh hơn được nhiên tỉ lệ conversion sẽ cao hơn.
3. Xu hướng 3: Monochromatic colors with contrasting CTA ( Màu đơn sắc tương phản với CTA )
Tại sao nó convert : Nút CTA của bạn nên luôn luôn phải nổi bật. Bằng cách đặt một nút sáng CTA trên một nền nhẹ hơn, nó sẽ làm tăng khả năng của một nhấp chuột. Việc kích thích người dung click chuột rất quan trọng, traffic trong site sẽ tốt, tỉ lệ conversion cũng cao hơn, cũng là 1 trong những yếu giúp tốt cho SEO.
4. Xu hướng 4: Prioritized navigation (Điều hướng ưu tiên)
Tại sao nó convert : Nếu bạn đưa ra quá nhiều lựa chọn user sẽ ít convert đi 10 lần. Bạn nên cho người dùng ít sự lụa chọn hơn, kích thích cho người dùng có thể truy cập những điều hướng thiết yếu bằng cách ẩn những phần không thiết yếu trong vùng điều hướng thứ cấp hoặc sau menu icon và làm nổi bật CTA, người dung của bạn sẽ đi vào quỹ đạo mà bạn đã vạch sẵn. Điểm cộng nếu bạn style CTA chính làm sao để có được độ click nhiều nhất.
5. Xu hướng 5: Lead Capture tối thiểu ( Landing page )
Tại sao nó convert: Một trong những CTA phổ biến hơn đó là form đăng ký email. Như các bạn cũng đã hiểu tầm quan trọng của chức năng đăng ký mail trong marketing online. Các bạn nên loại bỏ tất cả những điều không cần thiết, và thay thế chúng bằng một tiêu đề rõ ràng, có sức thuyết phục. Người dùng biết chính xác lý do tại sao họ nên trao địa chỉ email của họ.
6. Xu hướng 6: Video
Tại sao nó convert: 1 trong những chướng ngại lớn nhất giữa người dùng và việc mua hàng là sự tin tưởng. Video là cách tuyệt vời đề cá nhân thương hiệu của bạn, giúp người dùng biết về công ty, dịch vụ của website, tạo nên sự tin tưởng. Một khi user tin tưởng 1 website, thì mức độ conversion cũng tăng lên.
7. Xu hướng 7: sticky CTA (CTA dính)
Tại sao nó convert: Do CTA là phần quan trọng nhất của website, nên tốt nhất bạn nên cho user thấy nó mọi lúc mọi nơi. 50% tạo nên conversion là làm mọi thứ dễ dàng đối với người dung. Tỉ lệ conversion là cao hơn nên bạn có CTA ở mọi lúc mọi nơi. Các bạn nên có 1 button trên header sticky cho desktop và 1 button sticky ở bottom cho mobile.
8. Xu hướng 8: Card design (Thiết kế dạng card giống Pinterest)
Tại sao nó convert: xu hướng design dạng card lấy ý tưởng từ pinterest sẽ cho phép mọi người xem được những thứ người dung thích 1 cách nhanh chóng. Những thứ người dung thích thì khả năng conversion cũng cao hơn.
9. Xu hướng 9: Single column CTA (CTA 1 cột)
Tại sao nó convert: 1 website trừ trên xuống là nhiều cột với sidebar đột nhiện bị ngắt bởi CTA 1 cột sẽ làm tăng độ chú ý và đặc biệt, và có thể tăng độ click ( độ click ảnh hưởng tới conversion ). Việc đặt CTA chính của bạn trong 1 cột có tiêu đề rõ ràng, thuyết phục và có nhiều khoảng trắng sẽ giúp nó nổi bật thậm chí là trên 1 trang nhiều nội dung.
10. Xu hướng 10 : Personalized user experiences (Trải nghiệm người dùng cá nhân hóa)
Tại sao nó convert: Các site như Amazon hiểu rằng không phải tất cả người dùng convert trong lần xem site đầu tiên. Cho nên họ theo dõi người dùng xem gì, làm gì trên site và cung cấp cho họ những thứ họ thích ở những lượt xem tiếp theo. Làm như thế sẽ tăng cơ hôi conversion.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
KPIs Marketing: Chìa khóa đo lường thành công và tối ưu chiến dịch
Bí mật thương hiệu thành công: Khám phá và lan tỏa giá trị cốt lõi
Lột Xác Thương Hiệu: Bí Quyết Tăng Trưởng Doanh Số Vượt Bậc
Bí mật tạo nên Brand Identity “triệu đô”: Hướng dẫn chi tiết từ A-Z (kèm case study thực tế)
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
13 thiết kế card visit miễn chê ban đã xem qua chưa?
Nếu bạn là một người đang xây dựng thương hiệu hay đơn giản là kinh doanh sản phẩm/dịch...
Cẩm nang thiết kế
Các thông tin cần thiết trên card visit ?
Hãy nhớ tính năng cơ bản của các mẫu Card Visit là để cho khách hàng biết được...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế mẫu bảng Qrcode chuyển khoản cho cửa hàng shop bán hàng cửa hàng kinh doanh
QR Code và vai trò của nó trong kinh doanhDANH MỤC NỘI DUNG1 QR Code và vai trò...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tổng hợp các mẫu hồ sơ năng lực công ty các ngành nghề do IPTIME thiết kế
Hồ sơ lực là một phần không thể thiếu trong danh sách các ấn phẩm thiết kế và...
Phong cách doanh nhân Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Lì xì độc quyền: Quảng bá thương hiệu hiệu quả
Lì xì độc quyền là những chiếc lì xì được thiết kế riêng, mang dấu ấn cá nhân...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những bộ áo đấu đẹp nhất tại World Cup 2018
Kính mời độc giả cùng Football Tribe Vietnam điểm qua những “bộ cánh” của các đội tuyển có...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Sự đắt rẻ của thiết kế logo và cách nó tồn tại và phát triển
Việc lựa chọn logo phù hợp là một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng và...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Giải pháp thiết kế logo bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ
Giải pháp thiết kế logo giá rẻ. Tặng kèm đủ thiết kếDANH MỤC NỘI DUNG0.1 Giải pháp thiết...
Tin tức
Những lỗi gặp phải khiến website khách sạn & resort không thể Seo lên top Google
Seo đã trở thành một công cụ, một giải pháp tuyệt vời giúp các khách sạn, resort quảng...