Cẩm nang thiết kế, Tin tức
Ý nghĩa của màu sắc và tác dụng trong việc nhận diện thương hiệu
Để khách hàng nhớ tới một doanh nghiệp thì cần đưa vào tâm trí họ những yếu tố như hình dáng, biểu tượng, chữ, số, màu sắc. Và yếu tố ghi dấu ấn mạnh nhất với khách hàng ngay từ ban đầu là màu sắc. Theo nghiên cứu, 85% khách hàng dựa vào màu sắc để nhận diện thương hiệu. Vậy lựa chọn màu sắc như thế nào? Doanh nghiệp bạn đã có màu sắc phù hợp với định hướng của doanh nghiệp không? Cùng tìm hiểu nhé!
Màu đỏ – màu của sự nhiệt huyết, đam mê
DANH MỤC NỘI DUNG
- 1 Màu đỏ – màu của sự nhiệt huyết, đam mê
- 2 Màu cam – Phiêu lưu, sáng tạo, trẻ trung, tươi mới
- 3 Màu vàng – nguồn năng lượng tích cực, hạnh phúc, vui vẻ
- 4 Xanh dương – tin cậy, trách nghiệm, uy tín
- 5 Màu tím – màu của sự cao quý, trung thành, pha chút bí ẩn
- 6 Màu đen – bí ẩn, sang trọng, đẳng cấp
- 7 Màu trăng – sự tinh khôi, thuần khiết
Theo thống kê, gần 30% các thương hiệu hàng đầu thế giới sử dụng màu đỏ. Đủ thấy màu đỏ có sức hút mạnh mẽ như thế nào. Màu đỏ mang đến cho doanh nghiệp sự mạnh mẽ, năng lượng dồi dào, là màu thu hút sự quan tâm của khách hàng, thể hiện sự quyền lực, tự tin, sức mạnh như ngọn lửa bùng cháy.
Các ngành thường sử dụng màu đỏ như: Ẩm thực, nông nghiệp, công nghệ,…
Màu cam – Phiêu lưu, sáng tạo, trẻ trung, tươi mới
Khi nhìn thấy màu cam, bạn sẽ thấy ngay sự trẻ trung, tươi mới, đầy phiêu lưu ẩn trong nó. Màu cam rất phù hợp với những ngành liên quan đến công nghệ, thực phẩm cho sức khỏe. Nên tránh dùng màu cam cho những gành hạn chế sự mạo hiểm và ngành kinh doanh mặt hàng cao cấp, xa xỉ.
Màu vàng – nguồn năng lượng tích cực, hạnh phúc, vui vẻ
Màu vàng màu của ánh nắng mặt trời mùa hạ, màu của sự năng động, vui tươi, hạnh phúc. Đây cũng là màu sắc được nhiều thương hiệu nổi tiếng lựa chọn. Màu này rất phù hợp với các ngành ẩm thực, năng lượng. Tuy nhiên, nên cân nhắc và lựa chọn sắc thái hợp lý và đôi khi sẽ tạo ra sự phản tác dụng
Xanh dương – tin cậy, trách nghiệm, uy tín
Màu xanh dương được sử dụng nhiều nhất theo thống kê từ các thương hiệu nổi tiếng. Nhìn thấy màu xanh dương, khách hàng sẽ cảm nhận được sự tin tưởng, trách nghiệp của doanh nghiệp.
Ngành thích hợp với màu này như: hàng không, tài chính, sức khỏe.
Màu tím – màu của sự cao quý, trung thành, pha chút bí ẩn
Màu này thường không quá phổ biến trong thiết kế vì chúng không mang lại tính kích thích mạnh. Tuy nhiên, với các ngành liên quan đến chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, liên quan đến phái nữ thì màu này lại đem đến sự dịu dàng, thủy chung, yêu kiều.
>>>Xem thêm: Những mẫu logo nhiều màu sắc nổi bật ý nghĩa
Màu đen – bí ẩn, sang trọng, đẳng cấp
Nhắc đến màu đen sẽ thấy ngay đây là màu quyền lực, doanh nghiệp sở hữu màu này sẽ toát lên sự xa xỉ, đẳng cấp, mạnh mẽ, không kém phần tinh tế. Tuy nhiên, để nổi ật được thì cần kết hợp với các màu sắc tương phản hợp lý như vàng, trắng. Các ngành như công nghệ ô tô, thời trang, công nghệ sẽ rất phù hợp với màu đen.
Màu trăng – sự tinh khôi, thuần khiết
Hiếm có màu nào thể hiện được sự nhẹ nhàng, đơn giản mà tinh tế như màu trắng. Một trong những thương hiệu sử dụng màu trắng nổi tiếng nhất là ông lớn ngành công nghệ Apple. May mặc, sức khỏe, công nghệ là những ngành có thể sử dụng màu trắng cho nhận diện thương hiệu của mình.
Sự kết hợp đồng bộ sẽ tạo ra sự hoàn hảo, giúp thương hiệu của bạn tiếp cận nhanh nhất tới khách hàng. Từ thiết kế logo đến bộ nhận diện thương hiệu hay trong bất cứ hình ảnh nào của doanh nghiệp thì việc lồng ghép màu sắc khéo léo sẽ đem đến hiệu quả không ngờ.
Bình luận đã được đóng lại.