Ý nghĩa của màu sắc và tác dụng trong việc nhận diện thương hiệu

Để khách hàng nhớ tới một doanh nghiệp thì cần đưa vào tâm trí họ những yếu tố như hình dáng, biểu tượng, chữ, số, màu sắc. Và yếu tố ghi dấu ấn mạnh nhất với khách hàng ngay từ ban đầu là màu sắc. Theo nghiên cứu, 85% khách hàng dựa vào màu sắc để nhận diện thương hiệu. Vậy lựa chọn màu sắc như thế nào? Doanh nghiệp bạn đã có màu sắc phù hợp với định hướng của doanh nghiệp không? Cùng tìm hiểu nhé!

Màu đỏ – màu của sự nhiệt huyết, đam mê

nhận diện thương hiệu qua màu sắc

Theo thống kê, gần 30% các thương hiệu hàng đầu thế giới sử dụng màu đỏ. Đủ thấy màu đỏ có sức hút mạnh mẽ như thế nào. Màu đỏ mang đến cho doanh nghiệp sự mạnh mẽ, năng lượng dồi dào, là màu thu hút sự quan tâm của khách hàng, thể hiện sự quyền lực, tự tin, sức mạnh như ngọn lửa bùng cháy.

Các ngành thường sử dụng màu đỏ như: Ẩm thực, nông nghiệp, công nghệ,…

Màu cam – Phiêu lưu, sáng tạo, trẻ trung, tươi mới

logo nhận diện thương hiệu màu cam

Khi nhìn thấy màu cam, bạn sẽ thấy ngay sự trẻ trung, tươi mới, đầy phiêu lưu ẩn trong nó. Màu cam rất phù hợp với những ngành liên quan đến công nghệ, thực phẩm cho sức khỏe. Nên tránh dùng màu cam cho những gành hạn chế sự mạo hiểm và ngành kinh doanh mặt hàng cao cấp, xa xỉ.

Màu vàng – nguồn năng lượng tích cực, hạnh phúc, vui vẻ

nhận diện thương hiệu qua màu sắc

Màu vàng màu của ánh nắng mặt trời mùa hạ, màu của sự năng động, vui tươi, hạnh phúc. Đây cũng là màu sắc được nhiều thương hiệu nổi tiếng lựa chọn. Màu này rất phù hợp với các ngành ẩm thực, năng lượng. Tuy nhiên, nên cân nhắc và lựa chọn sắc thái hợp lý và đôi khi sẽ tạo ra sự phản tác dụng

Xanh dương – tin cậy, trách nghiệm, uy tín

logo nhận diện thương hiệu

Màu xanh dương được sử dụng nhiều nhất theo thống kê từ các thương hiệu nổi tiếng. Nhìn thấy màu xanh dương, khách hàng sẽ cảm nhận được sự tin tưởng, trách nghiệp của doanh nghiệp.

Ngành thích hợp với màu này như: hàng không, tài chính, sức khỏe.

Màu tím – màu của sự cao quý, trung thành, pha chút bí ẩn

logo phù hợp phái nữ

Màu này thường không quá phổ biến trong thiết kế vì chúng không mang lại tính kích thích mạnh. Tuy nhiên, với các ngành liên quan đến chăm sóc sức khỏe, làm đẹp,  liên quan đến phái nữ thì màu này lại đem đến sự dịu dàng, thủy chung, yêu kiều.

>>>Xem thêm: Những mẫu logo nhiều màu sắc nổi bật ý nghĩa

Màu đen – bí ẩn, sang trọng, đẳng cấp

Màu sắc trong thiết kế

Nhắc đến màu đen sẽ thấy ngay đây là màu quyền lực, doanh nghiệp sở hữu màu này sẽ toát lên sự xa xỉ, đẳng cấp, mạnh mẽ, không kém phần tinh tế. Tuy nhiên, để nổi ật được thì cần kết hợp với các màu sắc tương phản hợp lý như vàng, trắng. Các ngành như công nghệ ô tô, thời trang, công nghệ sẽ rất phù hợp với  màu đen.

Màu trăng – sự tinh khôi, thuần khiết

sử dụng màu trắng nhận diện thương hiệu

Hiếm có màu nào thể hiện được sự nhẹ nhàng, đơn giản mà tinh tế như màu trắng. Một trong những thương hiệu sử dụng màu trắng nổi tiếng nhất là ông lớn ngành công nghệ Apple. May mặc, sức khỏe, công nghệ là những ngành có thể sử dụng màu trắng cho nhận diện thương hiệu của mình.

Sự kết hợp đồng bộ sẽ tạo ra sự hoàn hảo, giúp thương hiệu của bạn tiếp cận nhanh nhất tới khách hàng. Từ thiết kế logo đến bộ nhận diện thương hiệu hay trong bất cứ hình ảnh nào của doanh nghiệp thì việc lồng ghép màu sắc khéo léo sẽ đem đến hiệu quả không ngờ.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo được nhân dân yêu mến

    Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách...

    Cẩm nang thiết kế

    Thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp cần những yếu tố nào?

    Website là kênh nhận diện thương hiệu phổ biến nhất trên mặt trận online. Một website chuyên nghiệp,...

    Cẩm nang thiết kế

    Thiết kế website tại Bắc Ninh uy tín chuyên nghiệp

    Thiết kế website tại Bắc Ninh uy tín chuyên nghiệp giá rẻ sẽ đem lại cho các doanh nghiệp, công...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #3 – Chiến lược thương hiệu bán lẻ (Retail Branding Strategy)

    Chiến lược thương hiệu bán lẻ là một phần quan trọng của chiến lược xây dựng thương hiệu....

    Tin tức

    Logo các cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước ấn tượng

    Top 10 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới hiện nayDANH MỤC NỘI DUNG1 Top 10 cuộc thi sắc đẹp lớn...

    Kiến thức thương hiệu

    Thay mới hệ thống nhận diện thương hiệu khi nào nên?

    Tái thiết kế nhận diện thương hiệuDANH MỤC NỘI DUNG1 Tái thiết kế nhận diện thương hiệu2 Bộ...

    Kiến thức thương hiệu

    5 tiêu chí cần thiết khi thiết kế logo thương hiệu

    Ai cũng có thể đoán logo là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, được sử dụng để...

    Cẩm nang thiết kế

    DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB TẠI BẮC NINH UY TÍN GIÁ RẺ

    Công ty thiết kế website tại Bắc Ninh chuẩn Google Công ty thiết kế website giá rẻ tại...

    Kiến thức thương hiệu

    Muôn kiểu biển hiệu khiến người xem đau đầu chóng mặt

    Biển hiệu của cửa hàng khiến nhiều người ‘rối não’ Thật không  tin nổi nếu chỉ nghe mà...

    Bình luận đã được đóng lại.

    0839928222
    Liên hệ kinh doanh