Ý Nghĩa logo các ngân hàng Việt Nam Bạn đã biết

Logo là hình ảnh đại diện cho bộ mặt của thương hiệu, do vậy, nó đòi hỏi phải thể hiện thật chuyên nghiệp những thông điệp và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng, việc đầu tư vào thiết kế logo là vô cùng cần thiết.

Ý nghĩa logo ngân hàng Á Châu ACB

ACB là chữ viết tắt Asia Commercial Bank

– ACB là: Attitude (Thái độ), Capability (Năng lực) Behaviour (Hành vi).

Thái độ Nhân viên ACB luôn có thái độ tôn trọng khách hàng, lắng nghe khách hàng, xem khách hàng là đối tác quan trọng trong quan hệ lợi ích hỗ tương Năng lực ACB cung ứng đầy đủ nguồn vật chất, tài chính và nhân sự để đảm bảo quá trình cung ứng sản phẩm dịch vụ và các tiện nghi giao dịch được thuận lợi an toàn. Hành vi Nhân viên ACB luôn ứng xử lịch sự, thân thiện với khách hàng Màu sắc Thương hiệu(logo) ACB có màu xanh. Màu xanh là biểu trưng của: niềm tin, hy vọng, sự trẻ trung và năng động Thiết kế Thương hiệu ACB có 12 vạch chạy ngang 3 chữ A, C, B và có vị trí trung tâm. + Con số 12 đại diện cho 12 tháng trong năm

+ Các vạch ngang biểu trưng cho dòng lưu thông tiền tệ (ngân lưu) trong hoạt động tài chính ngân hàng.

+ Vị trí trung tâm biểu trưng cho trạng thái cân bằng. Tổng quát lại, dòng lưu thông tiền tệ của ngân hàng ACB luôn ở trạng thái ổn định, cân bằng giữa hai mặt an toàn và hiệu quả, và luôn luôn như thế theo thời gian.

Ý nghĩa logo ngân hàng VPBank

Ý nghĩa biểu tượng Thương hiệu mới của VPBank với phương châm “Hành động vì ước mơ của bạn”, được xây dựng nên từ các yếu tố: Chuyên nghiệp, Tận tuỵ, Khác biệt, và Đơn giản. Trong đó:

  • CHUYÊN NGHIỆP: Vận dụng kiến thức và kinh nghiệm, cùng phong cách làm việc chuyên nghiệp, chính xác, nhanh chóng để cung cấp các sản phẩm/dịch vụ ngân hàng hiện đại, đáng tin cậy và phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.
  • TẬN TỤY: Nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, giúp khách hàng hiểu các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng một cách rõ ràng và cụ thể.
  • KHÁC BIỆT: Luôn tìm tòi, sáng tạo để tạo ra sự khác biệt, mang đến những sản phẩm/dịch vụ cao cấp với tính độc đáo và nhiều tiện ích cho khách hàng
  • ĐƠN GIẢN: Tập trung xây dựng hệ thống dịch vụ Ngân hàng với các thủ tục đơn giản, dễ hiểu và thuận tiện, sử dụng công nghệ hiện đại để phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Biểu tượng mới là hình ảnh cách điệu bông hoa sen đang nở, loài hoa tiêu biểu của dân tộc Việt Nam, thể hiện mong muốn của VPBank đóng góp vào sự phát triển bền vững, thịnh vượng và trường tồn cho đất nước Việt Nam. Hình dáng biểu tượng này giống như hai đôi bàn tay ấp ủ mầm non đang vươn lên, tượng trưng cho sự phát triển đi lên không ngừng, là chỗ dựa vững chắc, đáng tin cậy để đảm bảo cho sự phát triển và thịnh vượng.

Màu đỏ tươi của cánh hoa thể hiện sự nhiệt huyết, tinh thần làm việc hăng say, tính sáng tạo, sự thịnh vượng và may mắn cũng như tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, đối với cộng đồng trong mỗi hoạt động của VPBank.

Kiểu chữ được thiết kế thoáng và đơn giản mang đến một cái nhìn và cảm nhận hiện đại, đồng thời thể hiện sự minh bạch trong hoạt động của Ngân hàng. Những đường cong mềm mại thể hiện sự linh hoạt, phục vụ tận tụy và thủ tục đơn giản. Màu xanh lá cây mang lại sức sống tươi mới với ý nghĩa đem đến thành công vững bền cho khách hàng, cũng như sự thành công, phát triển của chính Ngân hàng. Đặc biệt, nét chữ ‘k’ ở cuối logo được tạo thành bởi cánh hoa sen màu đỏ hướng lên trên, thể hiện quyết tâm của VPBank muốn đem đến khách hàng những sản phẩm/dịch vụ độc đáo, khác biệt với chất lượng tốt nhất, với phong cách hiện đại, chuyên nghiệp và đáng tin cậy nhất, với mong muốn giúp khách hàng biến ước mơ thành hiện thực thông qua những nỗ lực hành động. Cùng với hình ảnh cánh hoa sen, cánh hoa trong chữ ‘k’ đem đến cảm giác về một sự nhất quán, kiên định với định hướng phát triển bền vững của ngân hàng, xây dựng hình ảnh một VPBank là đối tác uy tín cho sự hợp tác bền chặt và cùng phát triển với các khách hàng.

Ý nghĩa logo ngân hàng Đông Á

Ba chữ A cách điệu lồng ghép thành DongA Bank biểu trưng Ý nghĩa logo ngân hàng Đông Á thể hiện mục tiêu đạt hệ số tín nhiệm 3 chữ A (AAA). Đây là hệ số tín nhiệm cao nhất đánh giá chất lượng hoạt động của ngân hàng theo tiêu chuẩn quốc tế. Hình tượng này cũng biểu trưng cho vầng ánh dương màu cam mọc từ phía Đông, một hình ảnh của thành công nhưng vẫn không thiếu sự ấm áp, gần gũi. Nét chữ DongA Ý nghĩa thiết logo ngân hàng Đông Á với các góc cong hài hòa thể hiện sự linh hoạt, uyển chuyển, thích nghi với thời đại trên nền tảng vững chắc của chữ text Bank Ý nghĩa logo ngân hàng Đông Á, làm nên một DongA Bank hoàn hảo trong hoạt động.

Sự phối hợp giữa màu xanh dương đậm – kế thừa từ màu xanh truyền thống của DongA Bank và màu cam mang đến niềm tin, sự thân thiện, cởi mở và tràn đầy sức sống. Hình ảnh logo mới hướng đến 3 giá trị nổi bật mà DongA Bank cam kết đem lại cho Khách hàng và đối tác – không ngừng sáng tạo, thân thiện và đáng tin cậy. Đồng thời, logo mới của DongA Bank cũng thể hiện định hướng đa dạng hoá hoạt động, chủ động hội nhập và xây dựng một ngân hàng đa năng – một tập đoàn tài chính vững mạnh với đội ngũ nhân lực gắn kết chặt chẽ, không ngừng sáng tạo vì những giá trị mới mẻ và thiết thực cho cuộc sống.

Ý nghĩa logo ngân hàng Vietinbank

Thiết kế Logo thương hiệu của Ngân Hàng Công Thương Việt Nam gồm 2 phần: Các chữ cái VietinBank và biểu tượng trái đất bao trùm đồng tiền cổ, thể hiện sự gắn kết hòa hợp giữa Trời và đất, Âm và Dương. Hình ảnh một ban mai tươi sáng với vầng dương đang lên và qũy đạo chuyển động lớn dần, thể hiện sự vận động và tiếp nối giao hòa giữa Trời và Đất trong vũ trụ.

Câu định vị thương hiệu: “Nâng giá trị cuộc sống” nhấn mạnh tính Hiệu quả, là mục tiêu hoạt động của Ngân hàng Công thương Việt Nam thể hiện sự tận tâm của VietinBank trong việc hỗ trợ và bảo đảm thành công cho khách hàng cũng như nỗ lực góp phần tạo dựng một cuộc sống tươi đẹp giàu ý nghĩa. Hệ thống nhận diện thương hiệu mới được xây dựng dựa trên các giá trị thương hiệu của VietinBank, thể hiện bản sắc và tinh thần riêng của các dịch vụ và sản phẩm mà VietinBank cung cấp, tạo nên sự khác biệt so với các ngân hàng khác trên thị trường nhưng vẫn gần gũi và thân thiện với mọi đối tượng khách hàng. VietinBank – với thông điệp “Tin cậy, Hiệu quả, Hiện đại” khẳng định ba nét tính cách thương hiệu của VietinBank, hàm ý chỉ sự nhất quán và vững vàng về tài chính và độ tin cậy cao, đồng thời bao hàm tính hiệu quả trong hoạt động ngân hàng nhằm cung cấp những tiện ích tối ưu cho khách hàng với mục tiêu luôn hướng về phía trước.

Ý nghĩa logo ngân hàng VIB

Thương hiệu VIB Ngay từ ngày đầu thành lập, Ngân hàng Quốc Tế đã xác định rõ mục tiêu trở thành một ngân hàng Việt Nam hoạt động theo các chuẩn mực ngân hàng quốc tế, phát triển một thương hiệu mạnh theo hướng gắn bó chặt chẽ với khách hàng. Trong suốt 15 năm qua, VIB đã không ngừng nỗ lực nhằm đạt được mục tiêu ấy. Năm 2009, với sự tư vấn của công ty thương hiệu hàng đầu thế giới Interbrand, VIB chính thức triển khai chiến lược thương hiệu mới. Không đơn thuần là sự thay đổi về hình ảnh hay thông điệp truyền thông, với VIB, thay đổi chiến lược thương hiệu đồng nghĩa với sự thay đổi cốt lõi về mọi mặt, từ suy nghĩ, thái độ ứng xử hàng ngày của cán bộ nhân viên đến từng sản phẩm dịch vụ, nhằm mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng. Ý tưởng thương hiệu Với ý tưởng thương hiệu kết nối nhân văn (Human Connection), với cam kết luôn nỗ lực, tận tâm phục vụ khách hàng, khẩu hiệu (slogan) của VIB là: “The heart of banking” Với việc chuyển đổi chiến lược thương hiệu 2009, chúng tôi muốn khẳng định rằng VIB đang tiến lên phía trước. Sự thay đổi này không chỉ thể hiện ở hình ảnh mà còn là hiệu quả công việc và những giá trị mà chúng tôi nỗ lực đem lại cho khách hàng. Mọi công việc hàng ngày của từng thành viên VIB đều hàm chứa các giá trị mà thương hiệu VIB đại diện.

Ý nghĩa logo VIB Biểu tượng của VIB được tạo thành bởi 3 chữ V, tượng trưng cho những kết nối và nguồn lực tổng hợp mà chúng tôi đem đến trong quan hệ với khách hàng và đối tác. Ở trung tâm ba chữ V là hình ảnh một trái tim thể hiện khách hàng luôn ở trong trái tim VIB. Về mặt cảm xúc, ba chữ V tạo thành hình tượng con người dang tay thân thiện chào đón, tượng trưng cho tinh thần nhân văn, thể hiện ý tưởng “Kết nối Nhân văn” của thương hiệu VIB. Hình dáng chữ VIB cong, mềm mại với chữ V cách điệu như một nụ cười chào đón khách hàng. Màu xanh và ba gam màu vàng cam ấm áp, đầy sinh lực, tạo ra một không gian rộng lớn, đem lại cảm giác về một môi trường cởi mở, dễ tiếp cận, truyền tải sự thân thiện và tinh thần hợp tác. Tính cách thương hiệu VIB – Chân thật: Chúng tôi nhận được sự tôn trọng của khách hàng bằng việc làm liêm chính, chuyên nghiệp và chân thật. – Vun đắp các mối quan hệ: Chúng tôi có tầm nhìn dài hạn, luôn sát cánh và chia sẻ cùng khách hàng trong suốt cuộc đời, để giúp khách hàng phát triển và thành công.

  • – Hiện đại: Chúng tôi tìm hiểu và ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng.
  • – Chú trọng hiệu quả công việc: Chúng tôi quyết tâm làm hết sức mình để mang lại những kết quả tốt nhất đến khách hàng.
  • – Nhạy bén: Chúng tôi luôn đi sát nhu cầu thay đổi của khách hàng và đáp ứng bằng những sản phẩm và dịch vụ phù hợp.

Ý nghĩa logo ngân hàng Techcombank

Hai hình vuông đỏ lồng vào nhau tạo thế vững chắc, ổn định, thể hiện cam kết cho sự hợp tác bề vững và có lợi nhất cho khách hàng, đối tác và nhân viên ngân hàng.

– Hai hình vuông đỏ có tám cạnh mang triết lý phương Đông sâu sắc, tượng trưng cho sự may mắn, phát tài, phát lộc, điều mà chúng tôi luôn mong muốn cho quý khách hàng, bè bạn và cho chính mình.

– Hai hình vuông lồng vào nhau sinh ra một hình vuông nhỏ ở giữa nói lên sự phát triển liên tục của Ngân hàng, những mong muốn tạo ra ngày càng nhiều những giá trị vật chất và tinh thần mới cho xã hội, kết hợp hài hòa ba lợi ích: lợi ích cá nhân, lợi ích tập thể và lợi ích cộng đồng.

– Màu đỏ của hai hình vuông lớn nói lên sự nhiệt thành, tận tụy, màu trắng ở giữa tượng trưng cho cái tâm trong sáng, tính minh bạch, đó là điều quan trọng tạo nên phong cách phục vụ và văn hóa kinh doanh mà Techcombank muốn xây dựng.

– Ý tưởng thiết kế logo kết hợp giữa màu đen và màu đỏ nhiệt huyết, những hình khối chắc và khỏe và kiểu chữ hiện đại sẽ là hình ảnh mới của Techcombank, khẳng định những định hướng giá trị tích cực mà một định chế tài chính vững mạnh cần phải có và mang đến khi sát cánh bên khách hàng trong mỗi dự định và thành công.

Ý nghĩa logo ngân hàng MaritimeBank

biểu tượng vòng tròn đỏ được khơi gợi từ hình ảnh mũi tàu – hình ảnh quen thuộc của ngành hàng hải gắn với lịch sử phát triển của ngân hàng. Trước khi chuyển sang màu chủ đạo là đỏ, logo của MaritimeBank màu xanh dương Về sự thay đổi màu sắc, ngân hàng này cho biết thông điệp là sẽ quyết tâm bứt phá mạnh mẽ nhưng vẫn có trước sau, không quên sự đóng góp của thế hệ cán bộ nhân viên và lãnh đạo đã đặt nền móng cho ngân hàng phát triển như hiện tại

Ý nghĩa logo ngân hàng Vietcombank

Khi thay đổi nhận diện thương hiệu mới, ngân hàng này gặp khó khăn vì nghi án “ăn cắp” ý tưởng của doanh nghiệp nước ngoài. Điểm chung giữa logo cũ và mới là vẫn giữ nguyên màu xanh lá. Màu xanh lá truyền thống trong thiết kế logo của Vietcombank là biểu tượng cho sức mạnh tự nhiên, thể hiện sự phát triển cân bằng, chuẩn mực và khao khát vươn lên. Chữ “V” trong thiết kế thể hiện kết nối bền vững, biểu trưng cho Vietcombank mà nó còn là tinh thần quyết thắng của ngân hàng. Hình dáng thiết kế logo là hình trái tim cách điệu thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng.

Thiết kế logo trước đó của ngân hàng này là 3 chữ V, C, B được lồng vào nhau có hai màu chủ đạo là màu xanh lá cây và màu trắng được nhận định là có phần đơn giản và không hiện đại. Kế thừa các yếu tố được gây dựng từ thế hệ trước và đã định vị trong tâm trí khách hàng, logo mới của Vietcombank vẫn giữ nguyên màu xanh lá mang sức mạnh của tự nhiên và thể hiện sự phát triển trong cân bằng và khao khát vươn xa. Chữ V trong logo được thiết kế lại theo hướng cách diệu, hiện đại, liên kết xuyên suốt và thể hiện kết nối bền vững thành công. Ngoài việc là biểu trưng cho Vietcombank thì nó còn tượng trưng cho tinh thần quyết thắng.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Đại học Harvard thay đổi bộ nhận diện của trường học

    Là một trong những trường đại học danh giá và nổi tiếng nhất trên thế giới trong Ivy...

    Kiến thức thương hiệu

    Sáng tạo cùng 15 mẫu card visit sáng tạo nhất thế giới

    Những thiết kế mẫu card visit này thể hiện rõ nghề nghiệp của chủ sở hữu, cũng như...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    4 nguyên tắc để có thiết kế logo hoàn hảo ngay từ đầu

    Bạn là một người thiết kế mới hay một designer lão luyện thì đôi lúc cũng sẽ gặp...

    Tin tức

    Những điều cần xác định trước khi bắt đầu kinh doanh

    Bạn đã đủ tự tin và chắc chắn chuẩn đủ hành trang cho công việc kinh doanh của...

    Tin tức

    Thiết kế logo cho người mệnh mộc như thế nào?

    Theo phong thủy, việc thiết kế được một logo cho chủ doanh nghiệp hợp mệnh mộc sẽ giúp...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thiết kế tờ rơi tờ gấp đẹp hiệu quả ấn tượng

    Tờ rơi thiết kế mẫu tờ rơi đẹp hiệu quảDANH MỤC NỘI DUNG1 Tờ rơi thiết kế mẫu...

    Kiến thức thương hiệu

    Sự thật bất ngờ về sự ra đời của các logo nổi tiếng bạn sẽ bất ngờ

    Sự ra đời logo MGM Để có được logo như hiện tại và gây ấn tượng đặc biệt...

    Kiến thức thương hiệu

    Hòa Phát nói gì về bộ nhận diện thương hiệu mới của tập đoàn?

    Ngày 1/11/2017, Tập đoàn Hòa Phát chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, trong đó...

    Kiến thức thương hiệu

    Sự cần thiết của hồ sơ năng lực với doanh nghiệp tại Bắc Ninh

    Trong bối cảnh kinh tế hội nhập và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc xây dựng và...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh