
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
10 điều phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp – phần 1
Xây dựng thương hiệu là một quá trình cần thiết để tạo dựng và xác định nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng và thị trường. Thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo lòng tin và sự tín nhiệm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Thương hiệu còn giúp doanh nghiệp tạo được sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh và tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường. Để có một thương hiệu thành công, doanh nghiệp cần bỏ ra nhiều công sức nghiên cứu, tìm hiểu, xây dựng và bảo vệ. Các hoạt động này nếu được làm bài bản và đồng bộ thì việc xây dựng thương hiệu sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Sự khác biệt thương hiệu
DANH MỤC NỘI DUNG
Trên thị trường, khác biệt hay là chết. Vậy làm cách nào để xác định điểm khác biệt của doanh nghiệp. Bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
- Điểm mạnh của doanh nghiệp là gì?
- Điểm mạnh dài hạn, khó bị đổi thủ bắt kịp?
- Điểm mạnh khách hàng hứng thú gì với sản phẩm, dịch vụ của bạn?
Một số mẹo tìm điểm khác biệt
- Liệt kê tất cả điểm mạnh
- Liệt kê tất cả điểm tương đồng (tất cả cùng mạnh như vận chuyển nhanh,…)
- Từ điểm mạnh, loại bỏ các điểm tương đồng ⇒ điểm khác biệt của mình
- Các điểm mạnh đó có phải lý do khách mua sản phẩm, dịch vụ của mình không?
- Lọc và chọn điểm mạnh tốt nhất để khách hàng mua hàng
Mục đích
- Bán hàng, cho khách hàng thấy sự khác biệt, lý do khách hàng nên mua hàng của mình.
- Để truyền thông: Giới thiệu công chúng về các điểm mạnh của mình, làm sâu sắc hơn điểm khác biệt đó.
Xem thêm: tư vấn thương hiệu
Xây dựng hình mẫu, tính cách thương hiệu
Dựa trên các nghiên cứu tâm lý học hành vi, con người thường ưu tiên các thương hiệu có tính cách gần giống bản thân người mua hàng nhất. Dựa trên đó, doanh nghiệp cần các định nhóm khách hàng của mình và lựa chọn hình mẫu thương hiệu phù hợp.
Các hình mẫu thương hiệu mà các doanh nghiệp hiện tại đang hướng đến
- The innocent: Người ngay thật
- The explorer: Người khám phá
- The sage: Nhà thông thái
- The regular guy: Người bình thường
- The hero: Người hùng
- The lover: Tình nhân
- The jester: Chú hề
- The rebel: Người nổi loạn
- The magician: Ảo thuật gia
- The caregiver: Người chăm sóc
- The creator: Người sáng tạo
- The ruler: người kiểm soát
Đặt tên hấp dẫn cho thương hiệu
Một chuyên gia thương hiệu đã nói 50% thành công đến từ cái tên thương hiệu. Nên đặt được tên hay là doanh nghiệp đã bước một chân đến thành công. Một số tiêu chí để đánh giá tên có hay không?
- Tên phải độc đáo, ko tương tự với thương hiệu khác, có ý nghĩa hay và liên quan đến thương hiệu, dễ dàng phân biệt với thương hiệu khác
- Tên cần dễ đọc, dễ nhớ
- Tên có thể đăng ký bảo hộ thương hiệu
- Tên có thể dễ dàng ứng dụng thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu và truyền thông khác.
Một số cách đặt tên thương hiệu
- Tên theo dạng mô tả (hiện khó đăng ký thương hiệu)
- Theo tên riêng
- Theo tên địa lý (khó bảo hộ)
- Tên viết tắt (khó bảo hộ)
- Tên gợi nhớ
- Các từ mới hẳn
Xem thêm: thiết kế nhận diện thương hiệu
Xây dựng logo thương hiệu
Logo là bộ mặt, là điều khách hàng thấy đầu tiên khi thấy thương hiệu và là ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Một số tiêu chi đánh giá logo tốt hay không:
- Logo phải khác biệt, phải duy nhất, tránh sử dụng mẫu có sẵn
- Phản ánh thương hiệu của mình. Mang lại cảm giác gì cho khách hàng: trẻ trung, tin cậy,… có đúng với tính cách thương hiệu, lĩnh vực kinh doanh
- Đúng với thông điệp của màu
- Thông điệp hình khối
- Thông điệp font chữ
- Ứng dụng tốt trên các công cụ, nền tảng truyền thông như in ấn, ảnh,….
- ấn tượng với người xem, dễ nhìn, dễ nhớ
- Khả năng mở rộng trong tương lai khi mở rộng, ra mắt sản phẩm mới,…
- Màu
- ứng dụng truyền thông trên mọi nền tảng
- ấn tượng, dễ nhớ
- dễ in ấn, phát triển, tạo sp mới
- màu sắc, hình khối, font chữ phù hợp doanh nghiệp và tính cách thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu
Tương tự như logo, bộ nhận diện thương hiệu là công cụ tương tác với khách hàng. Để khi khách hàng nhìn thấy bộ nhận diện thương hiệu, họ có thể nhanh chóng nhận biết và gợi nhớ về thương hiệu của doanh nghiệp. Một số tiêu chuẩn của bộ nhận diện thương hiệu
- Tính nhất quán của bộ nhận diện thương hiệu
Xem thêm: Quy trình thiết kế và nhận diện thương hiệu tại IPTime
- Áp dụng trên tất cả các thành phần áp dụng từ văn phòng phẩm đến sản phẩm kỹ thuật số
- Phải đảm bảo tính ấn tượng độc đáo, dễ nhớ
- Kết nối tốt đến thương hiệu, tính cách thương hiệu, đáp ứng tiêu chuẩn ngành nghề
- Thể hiện dễ dàng trong nhiều môi trường
Bộ nhận diện thương hiệu có rất rất nhiều hạng mục khác nhau tùy theo lĩnh vực kinh doanh nhưng cơ bản phải:
- Phù hợp với doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ
- Phải ấn tượng, kết nối doanh nghiệp, nhìn thấy là nghĩ ngay đến thương hiệu, doanh nghiệp
- Cần đúng tiêu chuẩn ngành, tính cách thương hiệu
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Thiết Kế Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ: Giải Pháp Tối Ưu Chi Phí & Tăng Hiệu Quả
Cập nhật đơin vị hành chính cơ hội cho các thương hiệu cập nhật và có thêm dư địa cho sự phát triển
IPTIME Branding cập nhật địa chỉ đơn vị theo thay đổi địa giới hành chính mới từ ngày 01/07/2025
Logo mới của Gemini được bo tròn khi bộ chọn mẫu được tinh chỉnh nhấn mạnh vào chức năng
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
5 điểm nhấn giúp danh thiếp ấn tượng hơn
Danh thiếp (name card hay card visit) là một công cụ quan trọng trong kinh doanh để tạo...
Tin tức
Cập nhật tình hình Corona – trường hợp thứ 9 nhiễm cũng trở về từ Vũ Hán
Bộ Y tế cho biết, ca thứ 9 nhiễm nCoV tại Việt Nam. Bệnh nhân nam, 30 tuổi,...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tầm Quan Trọng Của Phát Triển Thương Hiệu Sản Phẩm Trong Kinh Doanh
Trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, thương hiệu không còn đơn thuần là tên gọi hay biểu...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Khắc con dấu công ty có logo công ty Dấu ấn doanh nghiệp trên mọi điểm chạm
Quy định về con dấu và mẫu dấu công ty, hộ kinh doanh cá thểDANH MỤC NỘI DUNG1...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiệp chúc Tết đầu năm món quà ý nghĩa từ IPTIME
Thiết kế in ấn thiệp tếtDANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế in ấn thiệp tết1.1 Mẫu thiết kế...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế website chuyên nghiệp
Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay việc sở hữu 1 website chuyên nghiệp không...
Tin tức
Có bị cáo trong vụ Trịnh Xuân Thanh khắc phục hậu quả… 10 triệu đồng
Dân trí Đó là thông tin được ông Lê Quang Tiến – Cục trưởng Cục Thi hành án...
Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
In ấn phong bì A6, chất lượng tại Hà Nội – MIỄN PHÍ Tư vấn thiết kế gia hàng tận nơi
IN PHONG BÌ A6 GIÁ RẺ TẠI BẮC NINH – MIỄN PHÍ THIẾT KẾ- MIỄN PHÍ GIAO NHẬN....
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
3 công cụ Social Listening theo dõi hành vi người dùng hiệu quả nhất bạn đã dùng qua chưa?
HubSpot, Hootsuite, BuzzSumo là những Social Listening giúp doanh nghiệp nghiên cứu thị trường, tăng tương tác với...