5 bước giúp tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo

Một quy trình hoàn hảo sẽ tạo ra một sản phẩm chất lượng. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng vậy. Hãy tìm hiểu về IPTIME để biết được quy trinh 5 bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp thế nào nhé!

bộ nhận diện thương hiệu

Bước 1: Nghiên cứu và phân tích về doanh nghiệp, khách hàng

Dù bạn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhỏ hay lớn, bạn cũng cần nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp, khách hàng và các đối thủ trong ngành. Đây là bước quan trọng nhất giúp doanh nghiệp định hình ý tưởng sáng tạo, thể hiện sự khác biệt đối với các doanh nghiệp khác.

– Nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp

Trước hết, bạn cần phải nghiên cứu tiềm lực, mục tiêu phát triển của công ty và xu hướng phát triển của ngành… để từ đó đưa ra định hướng, mục tiêu cụ thể của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

– Tìm hiểu khách hàng

Bộ nhận diện được thiết kế nhằm hướng tới khách hàng, vì vậy, bước tìm hiểu khách hàng chính là bước không thể thiếu. Việc nghiên cứu khách hàng sẽ giúp nhà thiết kế và doanh nghiệp tìm ra được những định hướng, giải pháp và ý tưởng phù hợp với suy nghĩ và cảm nhận của khách hàng.

– Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược đúng đắn nhằm tạo sự khác biệt và tách biệt với các đối thủ.

Bước 2: Lập chiến lược thương hiệu

Ở bước này, doanh nghiệp cần đưa ra một số định hướng chiến lược bao gồm ý tưởng nền, concept thiết kế cơ bản, thông điệp chính, giải pháp, ý tưởng và mục tiêu của dự án.

Thuộc tính thương hiệu: Tên gọn, logo, màu sắc đặc trưng, kiểu chữ, bố cục và các yếu tố khác.

Lợi ích mang lại: Về lý tính và cảm tính mà thương hiệu có thể mang tới cho người tiêu dùng. Đồng thời, một thương hiệu chuyên nghiệp sẽ đem lại niềm tin cho người tiêu dùng.

Xác định tính cách của thương hiệu: Là tính cách, vẻ ngoài của thương hiệu mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng.

Tính chất thương hiệu: Những yếu tố tạo nên sự khác biệt.

Bước 3: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Đây là giai đoạn quyết định của quy trình thiết kế bộ nhận diện. Ở bước này, các ý tưởng, định hướng sẽ được triển khai và đưa vào thiết kế.

Sau khi chốt mẫu concept, doanh nghiệp có thể tiến hành thiết kế chi tiết tất cả các hạng mục trong bộ nhận diện.

Bước 4: Đăng ký bảo hộ thương hiệu

Nếu bạn định hướng phát triển doanh nghiệp lớn mạnh, bạn nên đăng ký bảo hộ thương hiệu để tránh bị ăn cắp bản quyền, làm nhái, làm giả. Việc đăng ký sẽ giúp doanh nghiệp an toàn hơn khi tung bộ nhận diện ra thị trường.

Bước 5: Đưa vào ứng dụng

Các hạng mục thiết kế bộ nhận diệnđược thống nhất về thiết kế, màu sắc, kiểu dáng, chất liệu và đưa vào sản xuất thực tế.

Trên đây là quy trình thiết kế bộ nhận diện ấn tượng, giúp nâng tầm đẳng cấp doanh nghiệp. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về thiết kế nhận diện thương hiệu.

Liên hệ với IPTIME để được tư vấn và báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chi tiết nhất ngay nào

>>Xem thêm: Những yếu tố ảnh hưởng đến báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Top 5 TV dưới 15 triệu đang giảm mạnh đón mùa World Cup

    Thị trường TV bắt đầu sôi động trở lại. Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, World Cup 2018...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Lựa chọn đơn vị thiết kế profile uy tín tại Bắc Ninh

    Tại Bắc Ninh các công ty doanh nghiệp hiện nay cũng đã ý thức được việc đầu tư...

    Tin tức

    Ứng xử với tiền lẻ: Bài học đầu đời về khởi nghiệp

    Những năm gần đây, nhiều nơi bán hàng (siêu thị, cửa hàng tạp hóa…) tìm cách chiếm dụng...

    Tin tức

    Có nên nghỉ học để khởi nghiệp?

    Ngày nay, khởi nghiệp đang là xu hướng được ưa chuộng lẫn nhận được nhiều hỗ trợ từ...

    Tin tức

    Dịch vụ thi công sân golf tại nhà

    Đầu tư một sân golf tại nhà là điều đang dần phổ biến hiện nay. Với nhiều ưu...

    Tin tức

    Vợ, con Vũ “nhôm” không có mặt khi công an khám nhà bị can

    Cả khi công an khám xét nhà ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) tại số 82...

    Tin tức

    Tặng quà hoa ngày Valentine 14/2 có từ lúc nào?

    Hoa hồng và chocolate là sự lựa chọn không thể thiếu trong ngày Valentine, tại sao vậy? Valentine có...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Một số phong cách trang đăng nhập đẹp và nổi bật

    Đăng nhập (login) là một thủ tục khi bắt đầu tham gia vào một trang web nào đó có mục đăng...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    CÂU CHUYỆN VUI VỀ 4 LOGO THƯƠNG HIỆU XE HƠI DANH TIẾNG

    CÂU CHUYỆN VUI VỀ LOGO THƯƠNG HIỆU XE HƠI LỪNG DANH. Nước Đức cuối thế kỷ XIX và...

    Bình luận đã được đóng lại.

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh