5 kinh nghiệm thiết kế logo hiệu quả mọi Designer nên biết

Thiết kế logo là công đoạn không thể tách rời của bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Trong quá trình xây dựng và thiết kế logo sẽ có những sai lầm khó tránh, nếu như có thêm nhiều bài học của người đi trước các Designer sẽ hạn chế gặp phải những sai lầm nghiêm trọng. Hãy tham khảo 5 kinh nghiệm thiết kế logo hiệu quả dưới đây để có được một logo tốt nhất:

Nhiều bạn cứ nghĩ khi thiết kế logo cần phải đầu tư chất xám để tạo sự khác biệt bằng những logo khá cầu kỳ. Nhưng thực tế sự đơn giản lại là chìa khóa cho thành công trong thiết kế logo mà ít người biết đến. Với một thiết kế đơn giản, các bạn Designer có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng tốt và nhanh hơn. Logo chứa những thành phần có sự đơn giản và rõ ràng sẽ giúp bạn hướng đến thị trường rộng lớn và chuyên nghiệp hơn.

Tất cả các công ty thành công trên thế giới đều đặc biệt ưa chuộng phong cách thiết kế logo thể hiện sự đơn giản. Nhưng chúng ta cũng cần phải hiểu, đơn giản ở đây là sự rõ ràng, dễ hiểu dễ nhớ chứ không phải là đơn điệu và nhạt nhẽo, thiếu điểm nhấn. Có lẽ vì thế mà việc tạo ra một logo có phong cách đơn giản lại chẳng đơn giản chút nào. Điều đó mới cần đến những bạn Designer thực sự tâm huyết, tạo nên sản phẩm hoàn hảo nhất.

thiết kế logo chuyên nghiệp giá rẻ bắc ninh
Thiết kế logo chuyên nghiệp giá rẻ bắc ninh

2. Dùng màu sắc phù hợp

Việc chọn màu sắc thể hiện trong thiết kế logo luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, chỉ đứng sau thông điệp của logo mà bạn muốn thể hiện. Màu sắc cũng chính là vũ khí lợi hại giúp thu hút ánh nhìn đầu tiên của người xem. Trong quá trình lựa chọn màu sắc bạn cần chú ý để nó truyền tải được thông điệp. Còn yếu tố thẩm mỹ, màu gì cho đẹp không phải là điều quá quan trọng khi thiết kế logo. Lời khuyên là chọn được màu nào vừa khắc họa chân dung thương hiệu, lại nhắm được đến đối tượng khách hàng mục tiêu của chủ thể. Các bạn cũng nên tham khảo các màu sắc mà khách hàng mong muốn đưa vào thể hiện. Vì cũng có nhiều công ty họ còn dựa vào màu chủ đạo của thương hiệu hay là yếu tố lịch sử hình thành, phong thủy….

3. Đối tượng khách hàng mục tiêu

Khi thiết kế logo một khía cạnh quan trọng khác cần phải tính đến là khách hàng tiềm năng là ai. Bạn không thể chỉ nhắm đến một đối tượng khách hàng nhất định mà phải khai thác các khách hàng tiềm năng nữa. Giúp cho nhóm đối tượng này khi nhìn vào logo, họ cũng nhận ra được nó đại diện cho ai. Có lẽ vì thế mà trong các bước thiết kế logo người thiết kế luôn phải dành thời gian để nghiên cứu kỹ về đối tượng khách hàng của chủ thể từ đó tạo điểm nhấn cho logo thu hút vào đúng đối tượng.

4. Hãy quan tâm đến Font chữ

Font chữ trong thiết kế logo cũng là một yếu tố quan trọng mà nhiều người khá đau đầu khi lựa chọn. Nó đóng vai trò quan trọng trong giúp tạo nên sản phẩm logo hoàn hảo. Font mà bạn chọn sẽ thể hiện cá tính của công ty, cũng như hoạt động kinh doanh hay là thương hiệu mà logo bạn thiết kế đại diện. Lời khuyên dành cho bạn là không nên chọn quá 2 kiểu chữ nó sẽ khiến logo bị rối. Một khi đã chọn được font chữ phù hợp lúc này bạn sẽ an tâm tạo ra các thành phần khác cho logo nhanh gọn hơn.

5. Đừng quên sự linh hoạt

thiết kế logo linh hoạt và chuyên nghiệp
Logo linh hoạt giúp cho thương hiệu trường tồn

Không có gì là vĩnh viễn trong thế giới này và do đó thiết kế logo cũng cần phải có sự linh hoạt riêng. Một khi bạn đã lên ý tưởng cho logo cần cân nhắc đến tính linh hoạt của nó, giúp nó có sức sống trường tồn với thời gian để không phải thay đổi nhiều lần logo cho phù hợp với việc in ấn và các phương tiện truyền thông. Bạn nên thiết kế logo theo kiểu có thể làm lại với nhiều phiên bản màu sắc kích cỡ khác nhau. Hãy bảo đảm rằng khi in ấn logo trên mọi kích thước dù là to hay nhỏ thì các chi tiết vẫn rõ ràng và sắc nét.

Bạn có nhu cầu thiết kế logo hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn thiết kế tốt nhất

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Thương hiệu và vai trò của thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh ngân hàng

    Thương hiệu là gì? Bộ nhận diện thương hiệu là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Thương hiệu là gì?...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Mockup là gì? Đưa ý tưởng thiết kế vào thực tế với bộ mockup

    Đối với những người làm thiết kế thì cụm từ Mockup không còn quá xa lạ và đến...

    Tin tức

    Thực hiện tốt 5K để chung sống an toàn với COVID-19

    Những ngày gần đây, trên báo chí và khắp các mạng xã hội lan truyền mạnh mẽ thông...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Khám Phá Bí Quyết: Cách Làm Thương Hiệu Sản Phẩm Mới Đột Phá Trên Thị Trường!

    Việc tung ra thị trường một sản phẩm mới thành công là chìa khóa để doanh nghiệp phát...

    Kiến thức thương hiệu

    Sự khác nhau giữa Profile, Brochure & Catalogue

    Profile, Brochure và Catalogue là ba ấn phẩm quảng cáo không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp....

    Tin tức

    Sản phẩm tốt, đẹp – không thương hiệu rất khó bán!

    Rất nhiều mẫu quần áo được sản xuất tại Việt Nam được gắn với thương hiệu nước ngoài...

    Tin tức

    Ý nghĩa thực sự nằm sau những logo nổi tiếng

    Những logo quen thuộc mang nhiều ý nghĩa hơn bạn tưởng.DANH MỤC NỘI DUNG1 Những logo quen thuộc...

    Cẩm nang thiết kế

    Màu sắc trong thiết kế logo hợp phong thủy

    Ở Phương Đông, Phong thủy được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống. Từ lĩnh vực kinh doanh...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Bắt kịp trào lưu hưởng ứng cùng chống dịch của các thương hiệu sẽ như thế này đây

    Một thay đổi nhỏ của Mc Donald cho logo để hưởng ứng  chống  dịch Covid19 Hạn chế tiếp...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh