5 kinh nghiệm thiết kế logo hiệu quả mọi Designer nên biết
Thiết kế logo là công đoạn không thể tách rời của bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Trong quá trình xây dựng và thiết kế logo sẽ có những sai lầm khó tránh, nếu như có thêm nhiều bài học của người đi trước các Designer sẽ hạn chế gặp phải những sai lầm nghiêm trọng. Hãy tham khảo 5 kinh nghiệm thiết kế logo hiệu quả dưới đây để có được một logo tốt nhất:
1. Duy trì sự đơn giản khi thiết kế logo
MỤC LỤC
Nhiều bạn cứ nghĩ khi thiết kế logo cần phải đầu tư chất xám để tạo sự khác biệt bằng những logo khá cầu kỳ. Nhưng thực tế sự đơn giản lại là chìa khóa cho thành công trong thiết kế logo mà ít người biết đến. Với một thiết kế đơn giản, các bạn Designer có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng tốt và nhanh hơn. Logo chứa những thành phần có sự đơn giản và rõ ràng sẽ giúp bạn hướng đến thị trường rộng lớn và chuyên nghiệp hơn.
Tất cả các công ty thành công trên thế giới đều đặc biệt ưa chuộng phong cách thiết kế logo thể hiện sự đơn giản. Nhưng chúng ta cũng cần phải hiểu, đơn giản ở đây là sự rõ ràng, dễ hiểu dễ nhớ chứ không phải là đơn điệu và nhạt nhẽo, thiếu điểm nhấn. Có lẽ vì thế mà việc tạo ra một logo có phong cách đơn giản lại chẳng đơn giản chút nào. Điều đó mới cần đến những bạn Designer thực sự tâm huyết, tạo nên sản phẩm hoàn hảo nhất.
2. Dùng màu sắc phù hợp
Việc chọn màu sắc thể hiện trong thiết kế logo luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, chỉ đứng sau thông điệp của logo mà bạn muốn thể hiện. Màu sắc cũng chính là vũ khí lợi hại giúp thu hút ánh nhìn đầu tiên của người xem. Trong quá trình lựa chọn màu sắc bạn cần chú ý để nó truyền tải được thông điệp. Còn yếu tố thẩm mỹ, màu gì cho đẹp không phải là điều quá quan trọng khi thiết kế logo. Lời khuyên là chọn được màu nào vừa khắc họa chân dung thương hiệu, lại nhắm được đến đối tượng khách hàng mục tiêu của chủ thể. Các bạn cũng nên tham khảo các màu sắc mà khách hàng mong muốn đưa vào thể hiện. Vì cũng có nhiều công ty họ còn dựa vào màu chủ đạo của thương hiệu hay là yếu tố lịch sử hình thành, phong thủy….
3. Đối tượng khách hàng mục tiêu
Khi thiết kế logo một khía cạnh quan trọng khác cần phải tính đến là khách hàng tiềm năng là ai. Bạn không thể chỉ nhắm đến một đối tượng khách hàng nhất định mà phải khai thác các khách hàng tiềm năng nữa. Giúp cho nhóm đối tượng này khi nhìn vào logo, họ cũng nhận ra được nó đại diện cho ai. Có lẽ vì thế mà trong các bước thiết kế logo người thiết kế luôn phải dành thời gian để nghiên cứu kỹ về đối tượng khách hàng của chủ thể từ đó tạo điểm nhấn cho logo thu hút vào đúng đối tượng.
4. Hãy quan tâm đến Font chữ
Font chữ trong thiết kế logo cũng là một yếu tố quan trọng mà nhiều người khá đau đầu khi lựa chọn. Nó đóng vai trò quan trọng trong giúp tạo nên sản phẩm logo hoàn hảo. Font mà bạn chọn sẽ thể hiện cá tính của công ty, cũng như hoạt động kinh doanh hay là thương hiệu mà logo bạn thiết kế đại diện. Lời khuyên dành cho bạn là không nên chọn quá 2 kiểu chữ nó sẽ khiến logo bị rối. Một khi đã chọn được font chữ phù hợp lúc này bạn sẽ an tâm tạo ra các thành phần khác cho logo nhanh gọn hơn.
5. Đừng quên sự linh hoạt
Không có gì là vĩnh viễn trong thế giới này và do đó thiết kế logo cũng cần phải có sự linh hoạt riêng. Một khi bạn đã lên ý tưởng cho logo cần cân nhắc đến tính linh hoạt của nó, giúp nó có sức sống trường tồn với thời gian để không phải thay đổi nhiều lần logo cho phù hợp với việc in ấn và các phương tiện truyền thông. Bạn nên thiết kế logo theo kiểu có thể làm lại với nhiều phiên bản màu sắc kích cỡ khác nhau. Hãy bảo đảm rằng khi in ấn logo trên mọi kích thước dù là to hay nhỏ thì các chi tiết vẫn rõ ràng và sắc nét.
Bạn có nhu cầu thiết kế logo hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn thiết kế tốt nhất
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Công Ty Thiết Kế Thương Hiệu Uy Tín: Top 10 Lựa Chọn Hàng Đầu Tại Bắc Ninh
Lựa chọn hoàn hảo: huy hiệu cài áo, logo cài áo và pin cài áo đẹp thay thế kẹp thẻ tên
Sở hữu thiết kế Logo Hợp Phong Thủy, Ấn Tượng và Độc Quyền cùng IPTIME Branding
IPTime Branding vinh dự được đồng hành và triển khai các hạng mục nhận diện cho HT-CNC trong chiến dịch tuyển dụng 2025
Bài viết liên quan
Tin tức chung
Một số phong cách thiết kế logo cơ bản nhất
Thiết kế logo thành công là phải xây dựng được đặc điểm nhận diện cho thương hiệu. Nhiều...
Gương mặt thương hiệu
Vinlift thương hiệu mới về xe nâng người khẳng định vị thế và sự phát triển gắn với xây dựng thương hiệu đồng bộ toàn diện
Vần đề thi công trên cao thiếu an toàn hiện nay đang là vấn đề của nhiều doanh...
Tin tức chung
DeepSeek ‘tốn hơn tỷ USD thay vì 5,6 triệu USD cho AI’
DeepSeek được ước tính tiêu tốn khoảng 1,6 tỷ USD để phát triển các mô hình AI thay...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Chi phí cho thương hiệu – Giá thiết kế profile như thế nào là hợp lí?
Profile công ty là tài liệu cung cấp thông tin giới thiệu về doanh nghiệp cho khách hàng...
Tin tức
Khiếu nại, tố cáo liên quan đến đăng ký quyền tác giả, các quyền liên quan khác
1. Những người sau đây có quyền nộp đơn khiếu nại, tố cáo: a) Tác giả, chủ sở...
Tin tức
Xác định đúng thị trường mục tiêu
Bạn càng thấu hiểu khách hàng bao nhiêu thì doanh nghiệp của bạn sẽ càng phát triển bấy...