Kiến thức thương hiệu
5 lý do bạn nên đầu tư vào thiết kế Logo?
5 lý do bạn nên đầu tư vào thiết kế Logo?
DANH MỤC NỘI DUNG
Khi thành lập một doanh nghiệp, đặc biết doanh nghiệp vừa và nhỏ thường cố gắng đầu tư về hoạt động tổ chức, quản lí kinh doanh mà không đầu tư vào thiết kế logo cũng như hệ thống nhận diện thương hiệu ngay từ đầu, chính điều đó sẽ khiến khách hàng nhìn nhận về hình ảnh công ty không tốt hoặc khó nhận biết.
Vậy tại sao ngay từ đầu chúng ta không xây dựng một biểu tượng thật tốt cho thương hiệu của mình chứ? Dưới đây là lí do giúp bạn đỡ “tiếc” khi phải đầu tư vào logo ngay từ đầu.
1. Logo là ấn tượng đầu tiên
Khách hàng nhận biết được sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp thông qua hình ảnh đặc biệt là Logo, Logo một biểu tượng hấp dẫn, thu hút và độc đáo, tạo được ấn tượng tốt thì ngay lập tức khách hàng sẽ có cảm tình và nghĩ rằng công ty của bạn có vẻ chuyên nghiệp, đáng tin. Từ đó, khách hàng đó trở thành khách hàng tiềm năng, thân thiết với bạn.
2. Logo trường tồn với thời gian
Khi một logo được thiết kế chuyên nghiệp, chỉnh chu trong từng chi tiết thì logo đó sẽ tồn tại lâu với thời gian.
3. Logo giữ được bản sắc, tính chất và giá trị cốt lõi ban đầu
Một logo được thiết kế với giả rẻ thì người thiết kế sẽ không đầu tư nhiều thời gian và sự sáng tạo, dễ dẫn đến việc logo bị sao chép và chỉnh sửa trên nền những logo khác hoặc thiết kế chạy theo xu hướng. Khi đó, logo sẽ phải thay đổi nhiều và không còn giữ được những giá trị thực của của doanh nghiệp nữa.
4. Logo nên được thiết kế chuyên nghiệp
Một biểu tượng chuyên nghiệp sẽ gửi đến cho khách hàng sự chuyên nghiệp, tạo ảo giác về quy mô của doanh nghiệp (thậm chí khi công ty có quy mô rất nhỏ) và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
5. Logo là khởi đầu cho toàn bộ hình ảnh của công ty
Sự kết hợp giữa màu sắc và hình khối, ký tự của một logo sẽ quyết định đến hình ảnh và những giá trị về văn hoá của một công ty.
Trong kinh doanh, một logo tốt sẽ giúp bạn nói lên vai trò, trách nhiệm cũng như định hướng phát triển của sản phẩm/dịch vụ mà công ty, tổ chức đem lại cho người tiêu dùng.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Cuộc cạnh tranh không hồi kết của các thương hiệu
Cách đây không lâu, một bức ảnh được cư dân mạng truyền tay nhau chia sẻ ghi lại...
Kiến thức thương hiệu
Yamaha và câu chuyện thay đổi logo của mình
Trải qua gần 130 năm lịch sử với nhiều lần thay đổi nhận diện thương hiệu, Yamaha luôn...
Kiến thức thương hiệu
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo được nhân dân yêu mến
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách...
Tin tức
11 Hình Ảnh Ngày Tết Nguyên Đán Ý Nghĩa Nhất
Tết Nguyên Đán là ngày lễ truyền thống của dân tộc ta từ ngàn xưa đến nay. Đây...
Kiến thức thương hiệu
Thiết Kế In Ấn Bảng Biển Công Ty: Một Bước Quan Trọng Trong Chiến Dịch Quảng Cáo
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về thiết kế in ấn bảng biển công ty...
Kiến thức thương hiệu
Ý nghĩa ẩn đằng sau những logo này có thể khiến bạn bất ngờ !
Logo chính là bộ mặt thương hiệu của bạn. Logo đại diện cho hình ảnh thương hiệu của bạn...
Kiến thức thương hiệu
Phong cách cổ điển của những mẫu Catalog ấn tượng của IKEA
IKEA (Ingvar Kamprad Elmtaryd Agunnaryd) là một doanh nghiệp tư nhân Thụy Điển, tập đoàn quốc tế chuyên...
Kiến thức thương hiệu
Những logo tuyệt nhất và tệ nhất
Logo có thể vô cùng hiệu quả nhưng cũng có thể gây ra đại thảm họa. Từ McDonald’s,...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế profile chuyên nghiệp mang lại những lợi ích gì?
Thiết kế profile chuyên nghiệp mang lại những lợi ích gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế profile chuyên...