Kiến thức thương hiệu
5 tiêu chí cần thiết khi thiết kế logo thương hiệu
Ai cũng có thể đoán logo là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, được sử dụng để nhận diện và gợi nhớ cho khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty. Một logo tốt có thể giúp thương hiệu nổi bật trong đám đông, tăng khả năng nhận diện của khách hàng và tạo độ tin cậy, đồng thời là một công cụ quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Do đó, việc thiết kế logo đòi hỏi sự tinh tế, sáng tạo và hiểu biết về thị trường để tạo ra một logo độc đáo và gắn bó với thương hiệu. Vậy đâu là các tiêu chí cần thiết để đánh giá một thiết kế logo thương hiệu bài bản, chuyên nghiệp?
Logo là gì? Logo thương hiệu của doanh nghiệp là gì?
DANH MỤC NỘI DUNG
Logo chỉ là một hình vẽ, một biểu tượng cho một sự vật hay một khái niệm nào đó. Với quan điểm hiện nay, logo thường gắn liền với sản phẩm hay thương hiệu của doanh nghiệp.
Logo thương hiệu của doanh nghiệp là đặc trưng của doanh nghiệp, đại diện cho tầm nhìn chiến lược, cho sứ mệnh, khát vọng của doanh nghiệp. Một thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp của doanh nghiệp đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu, giúp doanh nghiệp nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh, tạo nhận thức với khách hàng cũng như tăng giá trị thương hiệu lâu dài cho doanh nghiệp.
Với một doanh nghiệp mới thành lập, một thương hiệu mới ra mắt thị trường, logo sẽ là bước khởi đầu để khởi động dự án xây dựng thương hiệu của bạn.
Với một doanh nghiệp đã có nhiều thời gian hoạt động, logo công ty thể hiện rằng chủ doanh nghiệp có thực sự NGHIÊM TÚC & TRÁCH NHIỆM với công việc – Trách nhiệm với doanh nghiệp của mình hay không? Dù có nói bao nhiêu lời hay ho đi nữa thì cũng không ai muốn làm việc với doanh nghiệp có một logo hời hợt, vô trách nhiệm!
- Một Logo thương hiệu bài bản cần thể hiện sự Chuyên Nghiệp Của Thương Hiệu, đồng thời cũng thể hiện sự tôn trọng của bạn với đối tác – khách hàng và sẽ đồng hành cùng thương hiệu trên mọi ấn phẩm, mọi hoạt động quảng cáo & tất nhiên trên cả chặng đường phát triển sau này.
- Một Logo thương hiệu bài bản cũng như một khuôn mặt đẹp sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng khách hàng, đặc biệt là với những khách hàng mới của thương hiệu.
Tầm quan trọng của việc thiết kế logo thương hiệu bài bản, chuyên nghiệp
- Logo thương hiệu chuyên nghiệp là bộ mặt, là ấn tượng và cũng là một phần ký ức thương hiệu trong tâm trí khách hàng!
- Nếu bạn muốn kinh doanh, nhất thiết phải có một Logo, nếu muốn kinh doanh thành công, bạn nhất định phải có một bản thiết kế Logo thương hiệu bài bản!
5 tiêu chí cần thiết khi thiết kế logo thương hiệu của doanh nghiệp
Khẳng định tính cách doanh nghiệp
“Bạn cần truyền tải những gì tới người tiêu dùng thông qua logo?”. Một bản thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp sẽ biểu thị một cách thống nhất với nhận diện và chiến lược thương hiệu, phù hợp với mọi tinh thần phát triển doanh nghiệp như mục tiêu, định hướng, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
Độc đáo, dễ nhận biết, hạn chế sự phức tạp
Logo được coi là dấu hiệu nhận biết và ghi nhớ nhất thương hiệu, vì vậy sẽ là thiếu chuyên nghiệp và hạn chế sự ghi nhớ của công chúng nếu logo được thiết kế thiếu chuyên nghiệp, quá tham lam, phức tạp, nhiều đường nét, nhiều màu sắc, thậm chí nhiều font chữ.
Nhưng logo thương hiệu cũng sẽ tạo được sự khác biệt và thu hút chú ý của khách hàng bằng sự đơn giản, tinh tế khi kết hợp tính tế giữa các đường nét, màu sắc, font chữ và cả khoảng trắng trong logo.
Nhiều bản thể
- Hình dạng vuông, tròn hay hình chữ nhật
- Thêm bản thể màu đen – trắng, xám – trắng
- Hoặc các bản thể chỉ có biểu tượng, hoặc bản thể có tên doanh nghiệp
Tính khả thi của logo
Việc thiết kế logo bài bản không chỉ cần đạt yêu cầu trên máy tính mà còn đạt yêu cầu khi ứng dụng vào in ấn và gia công trong thực tế. Thiết kế logo chuyên nghiệp đồng nghĩa với việc phải khiến triển khai dễ dàng trên thực tế, tức cắt ghép không có quá mảnh và vụn, màu sắc dễ được thể hiện chính xác khi in ấn, …
Đảm bảo bản quyền
Việc thiết kế Logo cần được bảo đúng thẩm quyền. Bạn có thể tham khảo các ý tưởng nhưng không được tự ý lấy và sử dụng. Việc đó sẽ làm giảm khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, nghiêm trọng hơn là khả năng dẫn tới vấn đề pháp lý.
Ngoài ra thương hiệu của doanh nghiệp cũng nên được đăng ký bản quyền để đảm bảo rằng nó không bị sao chép hoặc sử dụng trái phép.
Iptime.com.vn – đơn vị thiết kế logo thương hiệu bài bản, chuyên nghiệp
IPTIME là công ty thiết kế logo bài bản và chuyên nghiệp, chúng tôi luôn cam kết sẽ tạo nên một Logo chuyên nghiệp, hiện đại, thông minh và giàu ý nghĩa. Đáp ứng về cá tính – phong cách – & những kỳ vọng của bạn.
Được thiết kế bởi đội ngũ Designer tài năng chắc chắn sẽ tạo nên những ý tưởng gắn kết chặt chẽ với thương hiệu, sáng tạo khác biệt và tồn tại mãi với thời gian… Đưa bạn lên tầm cao ngang hàng với những Logo nổi tiếng trong ngành.
Ý tưởng Logo mới HOÀN TOÀN VÀ CÓ THỂ ĐĂNG KÝ BẢO HỘ thành công
BẢO MẬT THÔNG TIN tuyệt đối trước – trong – sau quá trình làm việc. Mọi công bố trên phương tiện đại chúng cũng như bên thứ 3 – IPTIME sẽ xin ý kiến của bạn.
Đến với IPTIME, bạn sẽ yên tâm CHI PHÍ THIẾT KẾ LOGO hợp lý nhất so với các bên trên thị trường. Rất nhiều khách hàng hài lòng và tin tưởng dịch vụ thiết kế logo của IPTIME.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Vợ, con Vũ “nhôm” không có mặt khi công an khám nhà bị can
Cả khi công an khám xét nhà ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) tại số 82...
Kiến thức thương hiệu
Giải pháp thiết kế logo bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ
Giải pháp thiết kế logo giá rẻ. Tặng kèm đủ thiết kếDANH MỤC NỘI DUNG0.1 Giải pháp thiết...
Tin tức
Sáng nay 2 lần mưa tuyết nhẹ trên đỉnh Fansipan
Dân trí Trận mưa tuyết nhẹ thứ nhất xảy ra hồi 8h sáng 12/1 trên khu vực núi...
Tin tức
Những lưu ý khi sử dụng website wordpress
10 điều cần chú ý khi thiết kế Website wordpress để có website an toàn 1. Nên dùng WordPress, vừa tiết kiệm...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Chi phí thiết kế, làm website
Website hiện là một công cụ quan trọng để phát triển thương hiệu trên nền tảng trực tuyến....
Kiến thức thương hiệu
xây dựng thương hiệu – phương pháp tiếp thị trực tuyến
Người tiêu dùng thường nghiên cứu, tìm hiểu các thông tin qua internet trước khi quyết định mua...
Tin tức
Profile công ty sự khác nhau giữa Profile, Brochure & Catalogue
Đối với doanh nghiệp, việc xây dựng hình ảnh trong mắt khách hàng mục tiêu là việc vô...
Kiến thức thương hiệu
Hãy cẩn thận với thiết kế Logo giá rẻ
Trong quá trình xây dựng một logo cả người thiết kế Logo lẫn khách hàng thường gặp các...
Kiến thức thương hiệu
Day & Night – Thương hiệu nhà hàng của sự luân chuyển ngày và đêm
Concept thiết kế thương hiệu “Day & Night” được tạo ra bởi studio Backbone Branding. “Day & Night”...