5 tiêu chí cần thiết khi thiết kế logo thương hiệu
Ai cũng có thể đoán logo là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, được sử dụng để nhận diện và gợi nhớ cho khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty. Một logo tốt có thể giúp thương hiệu nổi bật trong đám đông, tăng khả năng nhận diện của khách hàng và tạo độ tin cậy, đồng thời là một công cụ quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Do đó, việc thiết kế logo đòi hỏi sự tinh tế, sáng tạo và hiểu biết về thị trường để tạo ra một logo độc đáo và gắn bó với thương hiệu. Vậy đâu là các tiêu chí cần thiết để đánh giá một thiết kế logo thương hiệu bài bản, chuyên nghiệp?
Logo là gì? Logo thương hiệu của doanh nghiệp là gì?
MỤC LỤC
Logo chỉ là một hình vẽ, một biểu tượng cho một sự vật hay một khái niệm nào đó. Với quan điểm hiện nay, logo thường gắn liền với sản phẩm hay thương hiệu của doanh nghiệp.
Logo thương hiệu của doanh nghiệp là đặc trưng của doanh nghiệp, đại diện cho tầm nhìn chiến lược, cho sứ mệnh, khát vọng của doanh nghiệp. Một thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp của doanh nghiệp đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu, giúp doanh nghiệp nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh, tạo nhận thức với khách hàng cũng như tăng giá trị thương hiệu lâu dài cho doanh nghiệp.

Với một doanh nghiệp mới thành lập, một thương hiệu mới ra mắt thị trường, logo sẽ là bước khởi đầu để khởi động dự án xây dựng thương hiệu của bạn.
Với một doanh nghiệp đã có nhiều thời gian hoạt động, logo công ty thể hiện rằng chủ doanh nghiệp có thực sự NGHIÊM TÚC & TRÁCH NHIỆM với công việc – Trách nhiệm với doanh nghiệp của mình hay không? Dù có nói bao nhiêu lời hay ho đi nữa thì cũng không ai muốn làm việc với doanh nghiệp có một logo hời hợt, vô trách nhiệm!
- Một Logo thương hiệu bài bản cần thể hiện sự Chuyên Nghiệp Của Thương Hiệu, đồng thời cũng thể hiện sự tôn trọng của bạn với đối tác – khách hàng và sẽ đồng hành cùng thương hiệu trên mọi ấn phẩm, mọi hoạt động quảng cáo & tất nhiên trên cả chặng đường phát triển sau này.
- Một Logo thương hiệu bài bản cũng như một khuôn mặt đẹp sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng khách hàng, đặc biệt là với những khách hàng mới của thương hiệu.
Tầm quan trọng của việc thiết kế logo thương hiệu bài bản, chuyên nghiệp
-
Logo thương hiệu chuyên nghiệp là bộ mặt, là ấn tượng và cũng là một phần ký ức thương hiệu trong tâm trí khách hàng!
-
Nếu bạn muốn kinh doanh, nhất thiết phải có một Logo, nếu muốn kinh doanh thành công, bạn nhất định phải có một bản thiết kế Logo thương hiệu bài bản!

5 tiêu chí cần thiết khi thiết kế logo thương hiệu của doanh nghiệp
Khẳng định tính cách doanh nghiệp
“Bạn cần truyền tải những gì tới người tiêu dùng thông qua logo?”. Một bản thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp sẽ biểu thị một cách thống nhất với nhận diện và chiến lược thương hiệu, phù hợp với mọi tinh thần phát triển doanh nghiệp như mục tiêu, định hướng, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
Độc đáo, dễ nhận biết, hạn chế sự phức tạp
Logo được coi là dấu hiệu nhận biết và ghi nhớ nhất thương hiệu, vì vậy sẽ là thiếu chuyên nghiệp và hạn chế sự ghi nhớ của công chúng nếu logo được thiết kế thiếu chuyên nghiệp, quá tham lam, phức tạp, nhiều đường nét, nhiều màu sắc, thậm chí nhiều font chữ.
Nhưng logo thương hiệu cũng sẽ tạo được sự khác biệt và thu hút chú ý của khách hàng bằng sự đơn giản, tinh tế khi kết hợp tính tế giữa các đường nét, màu sắc, font chữ và cả khoảng trắng trong logo.
Nhiều bản thể
- Hình dạng vuông, tròn hay hình chữ nhật
- Thêm bản thể màu đen – trắng, xám – trắng
- Hoặc các bản thể chỉ có biểu tượng, hoặc bản thể có tên doanh nghiệp

Tính khả thi của logo
Việc thiết kế logo bài bản không chỉ cần đạt yêu cầu trên máy tính mà còn đạt yêu cầu khi ứng dụng vào in ấn và gia công trong thực tế. Thiết kế logo chuyên nghiệp đồng nghĩa với việc phải khiến triển khai dễ dàng trên thực tế, tức cắt ghép không có quá mảnh và vụn, màu sắc dễ được thể hiện chính xác khi in ấn, …
Đảm bảo bản quyền
Việc thiết kế Logo cần được bảo đúng thẩm quyền. Bạn có thể tham khảo các ý tưởng nhưng không được tự ý lấy và sử dụng. Việc đó sẽ làm giảm khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, nghiêm trọng hơn là khả năng dẫn tới vấn đề pháp lý.
Ngoài ra thương hiệu của doanh nghiệp cũng nên được đăng ký bản quyền để đảm bảo rằng nó không bị sao chép hoặc sử dụng trái phép.
Iptime.com.vn – đơn vị thiết kế logo thương hiệu bài bản, chuyên nghiệp

IPTIME là công ty thiết kế logo bài bản và chuyên nghiệp, chúng tôi luôn cam kết sẽ tạo nên một Logo chuyên nghiệp, hiện đại, thông minh và giàu ý nghĩa. Đáp ứng về cá tính – phong cách – & những kỳ vọng của bạn.
Được thiết kế bởi đội ngũ Designer tài năng chắc chắn sẽ tạo nên những ý tưởng gắn kết chặt chẽ với thương hiệu, sáng tạo khác biệt và tồn tại mãi với thời gian… Đưa bạn lên tầm cao ngang hàng với những Logo nổi tiếng trong ngành.
Ý tưởng Logo mới HOÀN TOÀN VÀ CÓ THỂ ĐĂNG KÝ BẢO HỘ thành công
BẢO MẬT THÔNG TIN tuyệt đối trước – trong – sau quá trình làm việc. Mọi công bố trên phương tiện đại chúng cũng như bên thứ 3 – IPTIME sẽ xin ý kiến của bạn.
Đến với IPTIME, bạn sẽ yên tâm CHI PHÍ THIẾT KẾ LOGO hợp lý nhất so với các bên trên thị trường. Rất nhiều khách hàng hài lòng và tin tưởng dịch vụ thiết kế logo của IPTIME.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
IPTime Branding vinh dự được đồng hành và triển khai các hạng mục nhận diện cho HT-CNC trong chiến dịch tuyển dụng 2025
Từ Chuyên Gia: Thiết Kế Thương Hiệu Tiết Kiệm Không Hề “Rẻ Tiền”
Ca sĩ Quốc Thiên bị tố vi phạm bản quyền bài hát ‘Mối tình không tên’
10 theme forum WordPress tối ưu nhất hiện nay
Bài viết liên quan
Phong cách doanh nhân Tin tức
3 lỗi thường gặp khi chơi golf và cách khắc phục
Trong thể thao nói chung cũng như là golf nói riêng, việc xảy ra các lỗi trong quá...
Cẩm nang thiết kế Tin tức Tin tức chung
12 nguyên tắc thiết kế logo cơ bản
IPTIME giúp bạn giải đáp những thắc mắc bằng kinh nghiệm của những người đi trước nhé ! Biểu...
Cẩm nang thiết kế Tin tức Tin tức chung
Thiết kế catalog | Catalog hay Catalogue?
Sử dụng từ thiết kế catalogue hay thiết kế catalog theo ngữ nghĩa chung là như nhau, về...
Tin tức chung
Lịch sử logo các hãng nổi tiếng qua các thời kỳ bạn đã biết
Hình biểu tượng của một tập đoàn có thể đóng vai trò là bộ mặt, là thương hiệu...
Tin tức chung
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Đây là một chủ đề khá thú vị vì nó được nhắc đến trong hành trình 80 năm...
Cẩm nang thiết kế Tin tức chung
10 điều phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp – phần 2
Tiếp tục nội dung phần trước, bài này là 5 hoạt động bắt buộc phải làm khi xây...