NÓNG: TP.HCM tạm dừng karaoke, quán bar, vũ trường từ 18h ngày 30-4

Đó là chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp khẩn về COVID-19 diễn ra sáng 30-4, cũng là ngày đầu người dân nghỉ lễ.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp – Ảnh: TIẾN LONG

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị chủ các cơ sở dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường hợp tác cùng TP để phòng chống dịch trong tình hình nhạy cảm.

Riêng các dịch vụ khác, ông Phong chỉ đạo phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, nếu không tuân thủ phải đóng cửa.

Nói về thời gian tạm dừng, ông Phong cho biết tùy theo tình hình, UBND TP sẽ quyết định việc cho ba loại hình dịch vụ kia hoạt động trở lại.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành phải phối hợp đảm bảo không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung. Những đợt có ca dương tính phải điều tra rõ tình trạng tiếp xúc, cũng như việc tuân thủ quy định về thời gian cách ly của người bệnh. Tuyệt đối không cho kết thúc cách ly khi chưa đủ điều kiện quy định.

Mặt khác, phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không để lây nhiễm giữa người cách ly với nhân viên phục vụ. Khi kết thúc cách ly tập trung phải tuyên truyền và cho người cách ly ký cam kết chấp hành việc cách ly tại nhà.

Đồng thời, thông báo danh sách về các địa phương để giám sát việc cách ly tại nhà. “Người đứng đầu các khu cách ly chịu trách nhiệm chính các vấn đề trên”, ông Phong nhấn mạnh.

Người đứng đầu TP.HCM cũng đề nghị lãnh đạo các đoàn kiểm tra của TP tổ chức lịch kiểm ra đột xuất, ngẫu nhiên về việc thực hiện các bộ chỉ số an toàn để kịp thời chấn chỉnh. Nếu xảy ra lây nhiễm, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Ông Phong lưu ý: “Hiện nay vẫn có tình trạng người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng, các địa phương phải xử phạt nghiêm. Hiện nay bà con còn chủ quan lắm, cho nên khâu tuyên truyền không thừa đâu”.

Về xét nghiệm, ông Phong chỉ đạo tăng cường tần suất xét nghiệm, thành phố cố gắng mỗi ngày xét nghiệm 50.000 mẫu đơn, hình thành các tổ lấy mẫu xét nghiệm. Nếu cần thiết sẽ huy động lực lượng từ các trường học y phục vụ cho công tác xét nghiệm.

Trước đó, sáng cùng ngày, TP Hạ Long (Quảng Ninh) quyết định tạm dừng hoạt động của các cơ sở karaoke, quá bar, vũ trường, club… để phòng chống dịch COVID-19.

Chiều và tối 29-4, Hà Nam và Hà Nội cũng có quyết định tương tự.

Theo Tuổi trẻ

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế phong bì và những thông tin cần biết

    Nếu như phong bì truyền thống được làm từ giấy thường với 3 hình dạng phổ biến : hình thoi,...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Quan niệm sai lầm khi thiết kế profile doanh nghiệp

    Thiết kế profile doanh nghiệp là điều cần thiết khi mà hiện nay sự cạnh tranh giữa các...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế túi giấy quảng bá thương hiệu

     Túi giấy vừa có công dụng thay thế cho loại túi đựng bình thường vừa có tác dụng...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Chúc mừng ngày thầy thuốc Việt nam 27/2/2020

    Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 – 27/2/2020, Công ty IPTIME gửi lời...

    Phong cách doanh nhân

    Thông tin cơ bản về luật chơi golf 18 lỗ và các trường hợp vi phạm tiêu biểu

    Sân golf 18 lỗ là loại sân phổ biến hàng đầu và đòi hỏi người chơi cần nắm...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết Kế In ấn Bảng Biển Công Ty: Giải pháp Marketing hiệu quả

    Lợi ích của thiết kế in ấn bảng biển công tyDANH MỤC NỘI DUNG1 Lợi ích của thiết...

    Kiến thức thương hiệu

    Tăng hiệu quả Facebook marketing gấp 10 lần khi làm thủ công

    1. Nhận diện đúng khách hàng mục tiêu và nơi khách hàng hiện diện trên mạng xã hội...

    Kiến thức thương hiệu

    Những thương hiệu xe hơi nổi tiếng bạn sẽ bất ngờ

    Với những thành công và sản phẩm dịch vụ của mình các thương hiệu dần khẳng định mình...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Ý nghĩa của màu sắc và tác dụng trong việc nhận diện thương hiệu

    Để khách hàng nhớ tới một doanh nghiệp thì cần đưa vào tâm trí họ những yếu tố...

    0912485468