Tin tức
Profile công ty sự khác nhau giữa Profile, Brochure & Catalogue
Đối với doanh nghiệp, việc xây dựng hình ảnh trong mắt khách hàng mục tiêu là việc vô cùng quan trọng. Tần suất xuất hiện và chất lượng thông điệp truyền tải đến đối tượng khách hàng chính là hai tiêu chí hàng đầu trong việc quảng bá doanh nghiệp.
Một trong những cách thức tốt nhất để giới thiệu doanh nghiệp bạn đến khách hàng và các đối tác là sử dụng một profile công ty (hồ sơ năng lực). Trên thực tế, bạn có thể kiếm chứng, hầu hết các tên tuổi lớn trong ngành của doanh nghiệp bạn đều sở hữu những cuốn profile hết sức ấn tượng và chuyên nghiệp. Điều đó càng khẳng định tính cấp thiết của việc thiết kế một cuốn profile dành riêng cho doanh nghiệp bạn.
Profile là gì?
DANH MỤC NỘI DUNG
Profile công ty hay còn gọi là hồ sơ năng lực, được thiết kế nhằm giới thiệu và chứng minh năng lực của công ty, bao gồm những thế mạnh và thành tựu nổi bật, nhằm khẳng định vị thế doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu bền vững lâu dài.
Những nội dung thường có trong profile gồm:
- Thông tin chung của doanh nghiệp: Tên công ty, năm thành lập, giấy phép kinh doanh, quyết định thành lập công ty, trụ sở, địa chỉ, số điện thoại v.v…
- Thông tin về hoạt động kinh doanh: Lĩnh vực kinh doanh, nhân sự, cán bộ quản lý và kỹ thuật, kinh nghiệm, dự án đang hoạt động v.v…
Sự khác nhau giữa Profile, Brochure & Catalogue
Profile, Brochure và Catalogue là ba ấn phẩm quảng cáo không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để phát huy hết sức mạnh của từng loại ấn phẩm này, chúng ta cần phân biệt được những đặc điểm cơ bản của chúng. Dưới đây là những điểm khác biệt trọng tâm:
Khác biệt về đối tượng
Nếu Profile dành cho đối tượng đa dạng từ chủ đầu tư, đối tác, cho đến khách hàng,… thì Brochure lại được sử dụng trong một phạm vi đối tượng mục tiêu nhất định, còn Catalogue thì đặc biệt dành riêng cho khách hàng.
Khác biệt về cách sử dụng
- Profile thường dùng trong trường hợp gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi.
- Catalogue có thể gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán…
- Brochure có thể phát tại những nơi công cộng…
Khác biệt về mục tiêu sử dụng
Trong các công ty, Profile được đem ra làm “bằng chứng” để chứng minh năng lực của doanh nghiệp. Brochure thì mong muốn kêu gọi khách hàng tiêu dùng tức thì, còn Catalogue như một cuốn cẩm nang cung cấp thông tin cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Khác nhau về nội dung trọng điểm
- Profile giới thiệu về công ty, những thành tựu nổi bật, năng lực cốt lõi…
- Catalogue giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ với những thông số chi tiết.
- Brochure có thể giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc phục vụ cho một chương trình marketing riêng. Brochure không đi vào chi tiết mà hướng tới ngôn từ khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng.
Khác nhau về hình ảnh sử dụng
Profile thường sử dụng những hình ảnh sát thực hơn về doanh nghiệp, những sản phẩm, dự án đã thực hiện… Catalogue giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà không chịu ảnh hưởng nhiều của tính sát thực. Brochure sử dụng đa dạng hình ảnh hơn, có thể dùng cả ảnh thật hoặc ảnh vẽ…
Khác nhau về kiểu dáng, kích thước
Profile có kiểu dáng chuẩn là A4, tuỳ thuộc nhiều trường hợp kích thước này cũng có thể thay đổi. Catalogue cũng có thể thay đổi kích thước tuỳ ý, ngoài ra về hình dạng cũng không bị hạn chế bởi tính “nghiêm túc” của Profile.
Brochure có thể là bất cứ kích thước, hình dạng nào phù hợp với đối tượng khách hàng, chiến dịch marketing… của thương hiệu.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
9 cách viết đoạn HOOKS cảm xúc gia tăng chỉ số tương tác bài viết
Bạn muốn làm cho nội dung của mình hấp dẫn hơn nhưng không biết bắt đầu từ đâu?...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Ý nghĩa logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới
Đằng sau những logo là biểu tượng kéo dài hàng thập kỷ của các hãng ô tô nổi...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tại sao thương hiệu nội bộ lại quan trọng đối với sự phát triển doanh nghiệp?
Một thương hiệu mạnh mẽ là một thương hiệu được đồng bộ trong nội bộ doanh nghiệp, từ...
Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Một số mẫu thiết kế bảng hiệu đẹp của IPTime
Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, IPTime đã thiết kế, thi công nhiều hạng mục bảng...
Tin tức
Top 5 trang hỗ trợ thiết kế website miễn phí
Thiết kế website miễn phí bằng các trang có sẵn sẽ giúp bạn có được một trang web...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Profile (hồ sơ năng lực) công ty xây dựng những điều cần lưu ý
Mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực công ty xây dựng yêu cầu nhiều thông tin.DANH MỤC...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Loạt biển quảng cáo rõ đơn giản nhưng có sức lôi cuốn hơn hàng vạn câu chữ
Quảng cáo ngoài trời có sức ảnh hưởng ác liệt, do đó các công ty lớn luôn tranh...
Tin tức
Đà Nẵng rà soát người tiếp xúc với bệnh nhân Hà Nam dương tính COVID-19
Ngày 29-4, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay ngành y tế đang rà soát, lấy mẫu...
Thông tin nội bộ Tin tức
IPTIME Branding ra mắt kênh thông tin Zalo Official Account
Quý khách hàng thân mến, Công ty Cổ phần IPTIME Việt Nam vừa cho ra mắt kênh thông...