Tin tức
Thương hiệu mạnh là gì?
Thương hiệu mạnh là gì?
DANH MỤC NỘI DUNG
Thương hiệu là cảm nhận của khách hàng về một sản phẩm, một công ty, một dịch vụ. Cảm nhận ấy hình thành qua thời gian, điều nầy có nghĩa là một sản phẩm/dịch vụ/giải pháp mới và khách hàng chưa biết, chưa có khái niệm gì thì chưa có thể gọi là một thương hiệu.

Một thương hiệu mạnh thường bao gồm:
– Những tính năng, lợi ích của sản phẩm.
Giá trị của một thương hiệu xuất phát từ sự vượt trội về chất lượng, của lợi ích mà sản phẩm mang lại. Hãy lấy một chiếc áo hàng hiệu làm ví dụ: Trước hết sản phẩm nầy phải được thiết kế đẹp, chất lượng nguyên phụ liệu cũng như là kỹ thuật may phải làm hài lòng người mặc, và cả người không mặc cũng nhận thấy điều nầy.
– Những giá trị vô hình.
Bên cạnh những giá trị hữu hình, dễ nhìn thấy, những giá trị cảm xúc vô hình đóng một vai trò quan trọng trong quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng. Giá trị cảm xúc khó tạo ra nhưng khi đã tạo ra được rồi thì thường bền lâu. Chiếc áo nầy phải do một nhà sản xuất (hoặc nhà thiết kế) có uy tín tạo ra, mà chỉ cần nhìn vào thương hiệu thôi, ngưới ta có thể hình dung ra sự sang trọng, sự tinh tế, tính đẳng cấp, hoặc những cá tính đặc trưng của nó. Người ta mơ ước, mong muốn được sở hữu nó. Một hệ thống nhận diện đặc trưng Hệ thống nhận diện bao gồm logo, tông màu, font chữ, bao bì, vật dụng, thiết kế cửa hàng… được thiết kế phù hợp góp phần làm tôn vinh những giá trị vô hình và hữu hình của sản phẩm và nhà sản xuất, giúp nhận diện thương hiệu được dễ dàng, nổi bật khi đứng cạnh những sản phẩm khác.
Dưới đây là những lợi thế của một thương hiệu mạnh trong quan hệ đối với khách hàng:
72% khách hàng nói họ chấp nhận trả 20% cao hơn so với thương hiệu khác khi họ chọn mua thương hiệu mà họ yêu thích. 50% khách hàng chấp nhận trả 25% cao hơn và 40% khách hàng chịu trả đến 30% cao hơn.
25% khách hàng nói giá không là vấn đề đối với họ một khi họ đã tín nhiệm và trung thành với một thương hiệu. Hơn 70% khách hàng nói thương hiệu là một trong những yếu tố mà họ cân nhắc khi chọn mua một sản phẩm, dịch vụ và hơn 50% thương vụ thực sự là do sự lựa chọn thương hiệu.
30% số thương vụ là dựa trên sự giới thiệu của đồng nghiệp.- 50% người tiêu dùng tin rằng sự thành công của một thương hiệu mạnh là lợi thế đối với việc đưa ra thị trường thêm sản phẩm mới và họ sẵn sàng dùng thử sản phẩm mới của một thương hiệu mà họ đã tín nhiệm.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Sức Mạnh của Logo – Biểu Tượng Đại Diện cho Thương Hiệu Chuyên Nghiệp và Độc Đáo
Slogan: Hơn cả một câu khẩu hiệu – Châm ngôn định vị thương hiệu của bạn
Cách Xác Định KPIs Cho Chiến Dịch Marketing
KPIs Marketing: Chìa khóa đo lường thành công và tối ưu chiến dịch
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Tổng hợp một số mẫu đồng phục đẹp cập nhật do IPTIME thiết kế may cho khách hàng
Ngày nay các công ty đều nhận thấy vai trò quan trọng đối với việc thiết kế và may...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Xu hướng thiết kế logo năm 2018
Logo không chỉ là bộ mặt của một doanh nghiệp, mà còn là biểu tượng của thời đại...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế thi công biển hiệu, công ty cửa hàng
Biển quảng cáo là hình thức truyền thông không thể thiếu đối với mỗi đơn vị kinh doanh dù...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Một Logo cần những gì?
Khó khăn đầu tiên của những designer khi thiết kế sáng tạo logo thương hiệu cho khách hàng...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
IPTIME: Điểm Đến Cho Sự Sáng Tạo Trong Thiết Kế Thương Hiệu 2025
Chào mừng quý độc giả đến với bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá về...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tưng bừng giáng sinh – Nhận nhiều ưu đãi thiết kế logo nhận diện thương hiệu tại IPTIME
Tưng bừng giáng sinh – Nhận nhiều ưu đãi thiết kế logo nhận diện thương hiệu tại IPTIMEDANH...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Checklist 09 đầu việc quan trọng nhất ưu tiên cho việc định vị và phát triển thương hiệu.
Cuối năm là dịp quan trọng để các doanh nghiệp và các thương hiệu nhà quản lí thương...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Cách Xác Định KPIs Cho Chiến Dịch Marketing
Trong kỷ nguyên số, marketing không còn là một “cuộc chơi” cảm tính. Mỗi chiến dịch, mỗi hành...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thương hiệu và nhãn hiệu khác nhau như thế nào?
Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng mong muốn mình có được một thương hiệu trên thị trường....