Thương hiệu mạnh là gì?

Thương hiệu mạnh là gì?

Thương hiệu là cảm nhận của khách hàng về một sản phẩm, một công ty, một dịch vụ. Cảm nhận ấy hình thành qua thời gian, điều nầy có nghĩa là một sản phẩm/dịch vụ/giải pháp mới và khách hàng chưa biết, chưa có khái niệm gì thì chưa có thể gọi là một thương hiệu.

thế nào là thương hiệu mạnh?

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding

Một thương hiệu mạnh thường bao gồm:

– Những tính năng, lợi ích của sản phẩm.

Giá trị của một thương hiệu xuất phát từ sự vượt trội về chất lượng, của lợi ích mà sản phẩm mang lại. Hãy lấy một chiếc áo hàng hiệu làm ví dụ: Trước hết sản phẩm nầy phải được thiết kế đẹp, chất lượng nguyên phụ liệu cũng như là kỹ thuật may phải làm hài lòng người mặc, và cả người không mặc cũng nhận thấy điều nầy.

– Những giá trị vô hình.

Bên cạnh những giá trị hữu hình, dễ nhìn thấy, những giá trị cảm xúc vô hình đóng một vai trò quan trọng trong quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng. Giá trị cảm xúc khó tạo ra nhưng khi đã tạo ra được rồi thì thường bền lâu. Chiếc áo nầy phải do một nhà sản xuất (hoặc nhà thiết kế) có uy tín tạo ra, mà chỉ cần nhìn vào thương hiệu thôi, ngưới ta có thể hình dung ra sự sang trọng, sự tinh tế, tính đẳng cấp, hoặc những cá tính đặc trưng của nó. Người ta mơ ước, mong muốn được sở hữu nó. Một hệ thống nhận diện đặc trưng Hệ thống nhận diện bao gồm logo, tông màu, font chữ, bao bì, vật dụng, thiết kế cửa hàng… được thiết kế phù hợp góp phần làm tôn vinh những giá trị vô hình và hữu hình của sản phẩm và nhà sản xuất, giúp nhận diện thương hiệu được dễ dàng, nổi bật khi đứng cạnh những sản phẩm khác.

Dưới đây là những lợi thế của một thương hiệu mạnh trong quan hệ đối với khách hàng:

72% khách hàng nói họ chấp nhận trả 20% cao hơn so với thương hiệu khác khi họ chọn mua thương hiệu mà họ yêu thích. 50% khách hàng chấp nhận trả 25% cao hơn và 40% khách hàng chịu trả đến 30% cao hơn.

25% khách hàng nói giá không là vấn đề đối với họ một khi họ đã tín nhiệm và trung thành với một thương hiệu. Hơn 70% khách hàng nói thương hiệu là một trong những yếu tố mà họ cân nhắc khi chọn mua một sản phẩm, dịch vụ và hơn 50% thương vụ thực sự là do sự lựa chọn thương hiệu.

30% số thương vụ là dựa trên sự giới thiệu của đồng nghiệp.- 50% người tiêu dùng tin rằng sự thành công của một thương hiệu mạnh là lợi thế đối với việc đưa ra thị trường thêm sản phẩm mới và họ sẵn sàng dùng thử sản phẩm mới của một thương hiệu mà họ đã tín nhiệm.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Tin tức chung

    Thiết Kế Logo Hội Khóa Theo Yêu Cầu Chuyên Nghiệp

    Thiết Kế Logo Hội Khóa Độc Đáo & Chuyên Nghiệp: Lưu Giữ Ký Ức Thanh XuânMỤC LỤC0.1 Thiết...

    Thông tin nội bộ

    Lịch kỳ nghỉ thường niên công ty Bắc Ninh Media

    Cẩm nang thiết kế

    Thiết kế logo ngành xây dựng đẹp cần đảm bảo điều gì?

    Xây dựng là một trong những ngành có tỷ lệ cạnh tranh gay gắt nhất hiện nay. Chính...

    Tin tức chung

    5 yếu tố đánh giá công ty thiết kế thương hiệu

    Trong thế giới kinh doanh hiện đại, tên thương hiệu được coi là một từ khóa quan trọng...

    Tin tức chung

    Đặt chức danh tiếng anh trên danh thiếp – Phần 1

    Trong quá trình hội nhập và phát triển, Việt Nam tiếp cận rất nhiều thuật ngữ mới. Các...

    Tin tức chung

    Những điều cần làm trước khi thiết kế website cho công ty

    Thời đại công nghệ 4.0 việc có cho mình một tên miền website trên internet giúp cho  thương...

    Liên hệ kinh doanh