Từ bán dạo dầu gội thành chủ nhân đế chế tỷ “đô”

Từ bán dạo dầu gội thành chủ nhân đế chế tỷ “đô”

Vào những năm 80, DeJoria từng phải nhặt chai lọ bán cho các cửa hàng thực phẩm để có tiền nuôi sống bản thân và đứa con trai 3 tuổi. Không nhà cửa, ông sống luôn trong ôtô và đi gõ cửa từng nhà để bán dầu gội đầu cũng như nhiều thứ khác cùng cộng sự Paul Mitchell.

Sau đó, cả hai đã biến 700 USD vốn ban đầu trở thành một trong những công ty sản phẩm chăm sóc tóc lớn nhất thế giới. Không lâu sau khi thành lập công ty, Mitchell chết về bệnh ung thư, do đó DeJoria tiếp quản mọi việc trong công ty.

Hiện nay, mỗi năm John Paul Mitchell Systems mang về doanh thu 1 tỷ USD. Còn công ty rượu Patrón Spirits sản xuất tại Mexico cũng bán được hơn 2 triệu chai mỗi năm.

Tuy nhiên, với DeJoria, thành công không được đo bằng tiền bạc hay quyền lực.

Sinh ra trong một gia đình nhập cư nghèo, DeJoria sống trong thiếu tốn từ tấm bé. Nhưng khi được hỏi về quyết định khôn ngoan nhất liên quan tới tiền bạc, ông trả lời rằng đó là năm 6 tuổi khi ông quyên góp khoản tiền đầu tiên.

“Đó là khi quyên tặng tiền cho những người mà tôi biết cần nó hơn tôi. Đó thực sự là trải nghiệm tuyệt vời và đột phá đối với tôi”, DeJoria nhớ lại.

“Tôi từng là kẻ sa cơ lỡ vận. Do đó, tôi cảm thấy thực sự tốt khi được giúp đỡ lại những người khác. Điều đó mang lại cho tôi niềm vui lớn lao. Chia sẻ với những người kém may mắn là cách tôi trả ‘tiền thuê’ để ở trên hành tinh này”.

Đam mê làm từ thiện nên DeJoria đã ký cam kết “The Giving Pledge” cùng với Bill Gates và Warren Buffett vào năm 2011, cho đi một nửa tài sản của mình để giúp cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Ngoài ra, ông cũng thành lập quỹ từ thiện của riêng mình mang tên JP’s Peace Love & Happiness Foundation, tập trung vào những sứ mệnh phản ảnh giá trị cốt lõi của công ty do ông sáng lập: bảo vệ môi trường, giúp đỡ người nghèo và bảo vệ quyền của động vật.

Thông qua tổ chức của mình, DeJoria đã quyên góp hàng triệu USD để ủng hộ cho 163 tổ chức từ thiện trên thế giới, trong đó có Grow Appalachia – chương trình cung cấp hạt giống và công cụ để giúp đỡ các gia đình nghèo tại 6 bang ở miền trung Appalachia, để họ tự trồng lương thực và chấm dứt tình trạng suy dinh dưỡng.

Chia sẻ về quá trình xây dựng đế chế mỹ phẩm khổng lồ của mình, DeJoria cho biết một trong các nguyên tắc dẫn đề sẽ thành công của ông là luôn sẵn sàng cho “sự từ chối”.

Trong suốt cuộc đời, một người sẽ phải trả qua nhiều lần bị từ chối. “Bạn gõ cửa các căn nhà và nhiều trông số đó sẽ đóng cửa trước mặt bạn. Sẽ có nhiều người không thích sản phẩm của bạn, công ty bạn hay chính bản thân bạn”, DeJoria nói.

“Để thành công, bạn phải luôn giữ sự tự tin và nhiệt tình ở cánh cửa số 59 giống như ở cánh cửa số 1. Nếu luôn ghi nhớ điều đó, thì việc bị từ chối sẽ không còn là vấn đề lớn và khiến bạn chán nản”, ông nói.

“Bằng cách giúp đỡ người khác, bạn đang tạo ra các khách hàng tương lai và tạo cảm hứng cho sự trung thành của nhân viên”, DeJoria giải thích. “Khách hàng thích những con người và doanh nghiệp dành thời gian để giúp đỡ người khác, cứu giúp trái đất và tạo ra sự khác biệt”.

DeJoria cho biết kể từ khi Paul Mitchell ra đời vào năm 1980, ông có tổng số gần 100 nhân viên và hiện chỉ có 2 người trong số đó về hưu.

(Theo VnEconomy – Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức chung

    Thiết kế profile cho công ty tại Bắc Ninh

    Profile công ty – Một phần không thể thiếu trong kế hoạch phát triển của doanh nghiệpMỤC LỤC0.1...

    Thông tin nội bộ Tin tức

    IPTIME thông báo nghỉ tết dương lịch 2021

    Kính gửi: Quý khách hàng/đối tác Công ty Cổ phần IP TIME Việt Nam thông báo tới toàn...

    Tin tức

    Các thuật ngữ in bao bì sản phẩm cần biết để đảm bảo chất lượng SP!

    Hiểu các thuật ngữ sử dụng trong in bao bì sản phẩm sẽ giúp bạn làm việc dễ...

    Tin tức chung

    Tuyển dụng Content Marketing

    Tin tức chung

    STARTUP PHẢI XÂY DỰNG CÀNG SỚM CÀNG TỐT

    Startup phải xây dựng thương hiệu càng sớm càng tốt Giai đoạn khởi nghiệp chính là thời điểm...

    Tin tức chung

    XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TỪ CON SỐ 0 – BÍ QUYẾT ĐỘC QUYỀN CỦA IPTIME BRANDING

    XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TỪ CON SỐ 0 – BÍ QUYẾT ĐỘC QUYỀN CỦA IPTIME BRANDINGMỤC LỤC1 XÂY...

    Tin tức chung

    Công ty sản xuất: Quan trọng của việc xây dựng thương hiệu

    Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc xây dựng và phát triển một...

    Tin tức

    Dịch cúm corona – các biện pháp phòng ngừa

    Việt Nam đã ghi nhận hai ca đầu tiên nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng vi...

    Tin tức chung

    IPTIME THÔNG BÁO NGHỈ TẾT GIÁP THÌN 2024

    Thân chào Quý khách hàng IPTIME Branding xin chân thành cảm ơn Quý Đối tác, Quý Khách hàng...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh