Tin tức
Phối hợp xử lý vi phạm tên miền – Bảo vệ thương hiệu thông qua tên miền
Theo quy định tại Thông tư số 37/2011/TT- BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ : Hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 97/2010/NĐ-CP ngày 21/9/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp thì vấn đề nêu trên được quy định như sau:
1. Khi nhận được đơn yêu cầu xử lý hành vi cạnh tranh không lành mạnh liên quan đến tên miền, cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm có thể yêu cầu bên bị yêu cầu xử lý cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ giải trình theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 27 Nghị định 97/2010/NĐ-CP hoặc tiến hành thanh tra, kiểm tra, xác minh, thu thập chứng cứ. Trên cơ sở xem xét các tài liệu, chứng cứ, cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm đưa ra một trong các văn bản sau đây:
a) Văn bản kết luận về việc tên miền trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu, tên thương mại được bảo hộ của người khác hoặc chỉ dẫn địa lý mà mình không có quyền sử dụng; và việc đăng ký chiếm giữ quyền sử dụng hoặc sử dụng tên miền đó bị coi là hành vi cạnh tranh không lành mạnh về sở hữu công nghiệp hay không;
b) Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền trong đó có áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc thu hồi tên miền vi phạm.
2. Trường hợp cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm ra văn bản kết luận về việc tên miền vi phạm theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều này thì cơ quan có thẩm quyền gửi văn bản kết luận đó cho chủ thể quyền, bên vi phạm và tạo điều kiện cho các bên tự thoả thuận, thương lượng trong thời hạn ba mươi ngày kể từ ngày nhận được văn bản kết luận này.
a) Trường hợp các bên đã đạt được thoả thuận và đề xuất biện pháp giải quyết phù hợp quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ, không ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của bên thứ ba, người tiêu dùng và xã hội theo quy định tại khoản 2 Điều 29 Nghị định 97/2010/NĐ-CP thì cơ quan có thẩm quyền ra văn bản thông báo ghi nhận thoả thuận đó và dừng giải quyết vụ việc;
b) Trường hợp các bên không đạt được thoả thuận trong thời hạn quy định thì cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm tiến hành thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm.
3. Trường hợp cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong đó có áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả “buộc thu hồi tên miền vi phạm” thì sau một năm, kể từ ngày quyết định xử phạt vi phạm hành chính hoặc quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh có hiệu lực thi hành, nếu bên phải thi hành không tự nguyện thi hành, cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm gửi văn bản đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam thực hiện việc thu hồi tên miền. Trình tự, thủ tục thu hồi tên miền được thực hiện theo quy định của pháp luật về công nghệ thông tin, viễn thông, Internet và các quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Chiến Lược Social Media Marketing Hiệu Quả: Bí Quyết từ Chuyên Gia Thương Hiệu
Mốc lịch sử 70 năm với các sự kiên có biểu trưng Logo ấn tượng thế nào?
Xây Dựng Thương Hiệu Vững Chắc: Bài Học từ Một Chuyên Gia Thương Hiệu
Oishi là gì thương hiệu gắn với logo oishi cùng tham khảo
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
THIẾT KẾ LOGO: KẾT HỢP HÌNH ẢNH VÀ CHỮ VIẾT NHƯ THẾ NÀO ĐỂ TẠO NÊN LOGO HOÀN HẢO?
Logo là yếu tố cốt lõi trong bộ nhận diện thương hiệu, đóng vai trò như một “đại...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Engagement là gì? Cách Tạo Nội Dung Engaging trên Fanpage
Engagement là gì? Trọn bộ bí kíp tăng tương tác cho Fanpage FacebookDANH MỤC NỘI DUNG1 Engagement là...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tri ân khách hàng và lịch nghỉ tết dương lịch 2019
Thân gửi quý vị khách hàng, quý đối tác cùng toàn thể nhân viên công ty IPTIME Hòa...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những Lợi Ích Của Việc Đăng Ký Bảo Vệ Thương Hiệu Sớm
Trên con đường phát triển kinh doanh của mình, việc xây dựng và phát triển thương hiệu không...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tìm hiểu về màu sắc đặc trưng của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới
Tại sao Yahoo màu tím, Google bảy sắc còn Facebook có màu xanh da trời?DANH MỤC NỘI DUNG1...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Standee – công cụ tiếp thị độc đáo cho các sự kiện
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tiếp thị trực tiếp vẫn là một trong những cách...
Tin tức
IPTIME – Thông báo nghỉ tết dương lịch năm 2023
IPTIME Branding xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Đối tác về thời gian nghỉ Tết...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thương hiệu Việt nên định giá thế nào?
Định giá thương hiệu doanh nghiệp tại Việt Nam Định giá thương hiệu là một trong những công...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #2 – Chiến lược thương hiệu dịch vụ (Service Branding)
Chiến lược thương hiệu dịch vụ (Service Branding) là một phần quan trọng trong việc xây dựng hình...