Pyeongchang 2018: Thế vận hội mùa đông đầu tiên sử dụng công nghệ mạng 5G

Thế vận hội mùa đông Pyeongchang diễn ra từ 9 – 25.2.2018 tại Gangwon, Hàn Quốc /// AFP

Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 diễn ra từ ngày 9 – 25.2.2018 tại tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) sẽ là thế vận hội đầu tiên đưa công nghệ mạng 5G vào sử dụng.

Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018, ước tính có sự tham gia của khoảng 6.000 vận động viên đến từ gần 100 quốc gia trên khắp thế giới, tranh 102 bộ huy chương ở 15 bộ môn thể thao mùa đông.
Theo thông tin từ Ủy ban Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018, Hàn Quốc đã chi hơn 12 nghìn tỉ won để xây dựng, chỉnh trang đường xá, cơ sở hạ tầng phục vụ thế vận hội. Các địa điểm thi đấu gồm Công viên Phoenix Snow, Công viên Alpensia Olympic, Trung tâm Olympic Sliding, Trung tâm Jeongseon Alpine, Trung tâm Younpyong Alpine, Sân vận động Pyeongchang Olympic…
Một trong những điểm nổi bật của Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 là việc ứng dụng các công nghệ cao. Kỳ thế vận hội này sẽ đi vào lịch sử trở thành thế vận hội đầu tiên sử dụng công nghệ mạng 5G. Mạng 5G được phủ sóng từ sân bay cho đến trung tâm báo chí, các địa điểm thi đấu của thế vận hội. Công nghệ này không chỉ cho phép người sử dụng truy cập mạng với tốc độ “khủng” mà còn có thể chụp ảnh không gian 3 chiều hay trải nghiệm thực tế ảo…
Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tiếp phần thi đấu của các vận động viên một cách sống động. Ví dụ như camera được gắn vào người các vận động viên thi trượt tuyết truyền hình ảnh trực tiếp để khán giả có cảm giác như đang ở ngay trên đường trượt.
Kịch bản của lễ khai mạc và bế mạc, diễn ra vào ngày 9 và 25.2 tại sân vận động Pyeongchang Olympic đang được hoàn thiện. Vai trò đạo diễn sáng tạo của hai buổi lễ quan trọng này do Song Seung Whan, người đã sáng tạo nên chương trình Nanta show đảm nhận. Vượt qua biên giới Hàn Quốc, Song Seung Whan đã khiến cho Nanta show trở thành chương trình được yêu thích trên khắp thế giới. Nanta show là chương trình biểu diễn không lời kết hợp giữa âm nhạc, hài kịch, trình diễn nấu ăn, nghệ thuật Samulnori truyền thống Hàn Quốc…, ra mắt tại Seoul (Hàn Quốc) vào năm 1997, tiếp đó được giới thiệu với khán giả quốc tế lần đầu tiên tại Liên hoan Edinburgh Festival Fringe. Nanta show là chương trình nghệ thuật châu Á đầu tiên được biểu diễn trên sân khấu Broadway (Mỹ) vào năm 2004.
Pyeongchang 2018: Thế vận hội mùa đông đầu tiên sử dụng công nghệ mạng 5G - ảnh 2
Du khách quốc tế thích thú chụp ảnh với linh vật của Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018
Những ngày này tại Hàn Quốc, hình ảnh hai linh vật của Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 là hổ trắng Soohorang và gấu mặt trăng Bandabi xuất hiện ở khắp mọi nơi. Bên cạnh các hoạt động nằm trong khuôn khổ thế vận hội, Hàn Quốc tận dụng cơ hội này để quảng bá văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực… đến với du khách quốc tế. Nhiều chương trình biểu diễn K-Pop, nghệ thuật truyền thống, đương đại, đường phố… đã được xây dựng, kết nối với du khách.
Những công đoạn chuẩn bị cuối cùng cho thế vận hội đang được gấp rút hoàn tất.Theo thông tin từ Ủy ban Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018, khoảng 16.000 tình nguyện viên đã được tuyển chọn từ các nước trên khắp thế giới sẽ tham gia phục vụ thế vận hội. Đến nay đã có 1.070.000 vé đã được bán trong đợt 1, trong đó 70% số vé được bán ở trong nước, 30% ở nước ngoài. Đợt bán vé thứ 2 sẽ được mở từ ngày 5.9.

Ngọc An

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Những xu hướng thiết kế logo nổi bật trong năm 2025

    Năm 2025 hứa hẹn bùng nổ với những xu hướng thiết kế đồ họa đầy sáng tạo như...

    Tin tức

    Thương hiệu cạnh tranh: Việt Nam khiếu nại việc gạo ST24, ST25 bị đăng ký ở Australia

    Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết đã làm rõ với công ty đăng ký nhãn hiệu...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Logo Vinamilk niềm tin sức khỏe Việt Nam

    Vinamilk là tên gọi tắt của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, một công ty sản xuất,...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Hình thức thể hiện của tờ rơi tờ gấp hiệu quả kinh doanh thay đổi thế nào

    Thiết kế tờ rơi tờ gấp là một hình thức  quảng bá sản phẩm hiệu quả được áp...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Những cái tên trong công cuộc khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt

    Vào ngày 11/11 vừa qua, VinEco vinh dự tham gia Lễ Công bố, Biểu dương Doanh nghiệp năm...

    Tin tức

    Tỉnh Bắc Ninh tổ chức Gặp mặt doanh nghiệp năm 2016

    Ngày 8-4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Tại sao thương hiệu nội bộ lại quan trọng đối với sự phát triển doanh nghiệp?

    Một thương hiệu mạnh mẽ là một thương hiệu được đồng bộ trong nội bộ doanh nghiệp, từ...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thiết kế logo mới – con dao hai lưỡi với doanh nghiệp

    Sau mỗi giai đoạn phát triễn mỗi doanh nghiệp luôn tái định vị lại thương thương hiệu và...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Logo mới của Gemini được bo tròn khi bộ chọn mẫu được tinh chỉnh nhấn mạnh vào chức năng

    Logo Gemini mới tiếp tục được tung ra ngày hôm nay, trong khi Google đã thực hiện một số điều...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh