Kiến thức thương hiệu
Pyeongchang 2018: Thế vận hội mùa đông đầu tiên sử dụng công nghệ mạng 5G
Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 diễn ra từ ngày 9 – 25.2.2018 tại tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) sẽ là thế vận hội đầu tiên đưa công nghệ mạng 5G vào sử dụng.
Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018, ước tính có sự tham gia của khoảng 6.000 vận động viên đến từ gần 100 quốc gia trên khắp thế giới, tranh 102 bộ huy chương ở 15 bộ môn thể thao mùa đông.
Theo thông tin từ Ủy ban Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018, Hàn Quốc đã chi hơn 12 nghìn tỉ won để xây dựng, chỉnh trang đường xá, cơ sở hạ tầng phục vụ thế vận hội. Các địa điểm thi đấu gồm Công viên Phoenix Snow, Công viên Alpensia Olympic, Trung tâm Olympic Sliding, Trung tâm Jeongseon Alpine, Trung tâm Younpyong Alpine, Sân vận động Pyeongchang Olympic…
Một trong những điểm nổi bật của Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 là việc ứng dụng các công nghệ cao. Kỳ thế vận hội này sẽ đi vào lịch sử trở thành thế vận hội đầu tiên sử dụng công nghệ mạng 5G. Mạng 5G được phủ sóng từ sân bay cho đến trung tâm báo chí, các địa điểm thi đấu của thế vận hội. Công nghệ này không chỉ cho phép người sử dụng truy cập mạng với tốc độ “khủng” mà còn có thể chụp ảnh không gian 3 chiều hay trải nghiệm thực tế ảo…
Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tiếp phần thi đấu của các vận động viên một cách sống động. Ví dụ như camera được gắn vào người các vận động viên thi trượt tuyết truyền hình ảnh trực tiếp để khán giả có cảm giác như đang ở ngay trên đường trượt.
Kịch bản của lễ khai mạc và bế mạc, diễn ra vào ngày 9 và 25.2 tại sân vận động Pyeongchang Olympic đang được hoàn thiện. Vai trò đạo diễn sáng tạo của hai buổi lễ quan trọng này do Song Seung Whan, người đã sáng tạo nên chương trình Nanta show đảm nhận. Vượt qua biên giới Hàn Quốc, Song Seung Whan đã khiến cho Nanta show trở thành chương trình được yêu thích trên khắp thế giới. Nanta show là chương trình biểu diễn không lời kết hợp giữa âm nhạc, hài kịch, trình diễn nấu ăn, nghệ thuật Samulnori truyền thống Hàn Quốc…, ra mắt tại Seoul (Hàn Quốc) vào năm 1997, tiếp đó được giới thiệu với khán giả quốc tế lần đầu tiên tại Liên hoan Edinburgh Festival Fringe. Nanta show là chương trình nghệ thuật châu Á đầu tiên được biểu diễn trên sân khấu Broadway (Mỹ) vào năm 2004.
Những ngày này tại Hàn Quốc, hình ảnh hai linh vật của Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 là hổ trắng Soohorang và gấu mặt trăng Bandabi xuất hiện ở khắp mọi nơi. Bên cạnh các hoạt động nằm trong khuôn khổ thế vận hội, Hàn Quốc tận dụng cơ hội này để quảng bá văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực… đến với du khách quốc tế. Nhiều chương trình biểu diễn K-Pop, nghệ thuật truyền thống, đương đại, đường phố… đã được xây dựng, kết nối với du khách.
Những công đoạn chuẩn bị cuối cùng cho thế vận hội đang được gấp rút hoàn tất.Theo thông tin từ Ủy ban Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018, khoảng 16.000 tình nguyện viên đã được tuyển chọn từ các nước trên khắp thế giới sẽ tham gia phục vụ thế vận hội. Đến nay đã có 1.070.000 vé đã được bán trong đợt 1, trong đó 70% số vé được bán ở trong nước, 30% ở nước ngoài. Đợt bán vé thứ 2 sẽ được mở từ ngày 5.9.
Ngọc An
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Câu chuyện thương hiệu: Doanh nghiệp mạnh lên hay sẽ bị nuốt chửng qua các vụ sát nhập thâu tóm nhau
Thương vụ Masan thâu tóm Vinmart – VinEco chốt hạ năm 2019 rực rỡ và các doanh nghiệp...
Kiến thức thương hiệu
Voso.vn – nền tảng thương mại điện tử “Make in Vietnam”
Voso là sàn thương mại điện tử đầu tiên chú trọng vào đặc sản vùng miền. Voso.vn là...
Tin tức
Bí thư Đà Nẵng: Điều chỉnh quy hoạch, “tiền vào tay em nọ em kia…”
Dân trí “Một dự án mà khi nộp tiền sử dụng đất thì quy hoạch 2 tầng, nhưng...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Thương hiệu gạo ST25 của Việt Nam trên bờ vực bị doanh nghiệp Mỹ lăm le
Theo phòng Sáng chế và thương hiệu MỸ (USPTO), đã có đến 5 doanh nghiệp tại Mỹ chờ...
Tin tức
Chủ đề của Việt Nam tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lập kỷ lục về số nước tham gia
Chủ đề chúng ta đề xuất đã được các nước tham gia với một số lượng cao kỷ...
Cẩm nang thiết kế
Công ty thiết kế biển quảng cáo ngoài trời đèn led tại Bắc Ninh
Biển bảng quảng cáo là hình thức truyền thông không thể thiếu đối với mỗi đơn vị kinh doanh...
Kiến thức thương hiệu
Dịch vụ thiết kế và in ấn hồ sơ năng lực công ty tại Bắc Ninh
Dịch vụ thiết kế và in ấnDANH MỤC NỘI DUNG1 Dịch vụ thiết kế và in ấn2 Đáp...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Mãn nhãn với mẫu thiết kế nhận diện thương hiệu Maki
Tin tức
Thiết kế hồ sơ năng lực (profile) làm sao để đúng chuẩn
Hồ sơ năng lực (Profile) như thế nào là đúng chuẩn đang là điều mà không ít công...