Đưa ý thức lên lưu trữ đám mây tham vọng dần thành hiện thực

Nhà khoa học Nga phát triển dự án đưa ý thức lên lưu trữ đám mây, dự định biến con người thành bất tử vào năm 2045

Phiên bản điện tử của chính bạn sẽ được lưu trữ ngay trong những đám mây điện tử – tương tự như cái cách bạn lưu dữ liệu của mình.

Dmitry Itskov – một nhà khoa học, một tỷ phú người Nga đã dự đoán rằng, tới năm 2045, nhân loại sẽ có khả năng lưu trữ chính ý thức của mình. Bản sao điện tử của bạn sẽ được lưu giữ dưới dạng điện tử, tương tự như cái cách bạn tải dữ liệu của mình lên những đám mây.

Nhà khoa học Nga phát triển dự án đưa ý thức lên lưu trữ đám mây, dự định biến con người thành bất tử vào năm 2045 - Ảnh 1.

Đây là cách mà Itskov có thể đưa nhân loại trở thành bất tử, với dự án 2045 Intiative, dự án được đặt tên theo cột mốc mà chính ông đã tiên đoán. Dữ liệu ý thức có thể là một khái niệm mới mẻ với nhân loại, nhưng ham muốn được bất tử thì chưa bao giờ cũ cả.

Nhưng trước khi các dữ liệu ý thức này có thể được phát triển và đưa vào sử dụng đại trà, chúng ta cần lập bản đồ cấu trúc của bộ não, khắc họa chi tiết các kết nối neuron và chức năng của chúng. Các tín hiệu dẫn truyền có thể được mã hóa, cùng với đó là những thiết bị phần cứng để khởi động phiên bản điện tử của chính bạn.

Dự án của Itskov được chia làm 4 giai đoạn, và đã ngốn của ông tới hàng triệu đô la. Avatar A, cột mốc đầu tiên của dự án với mục tiêu chính là tạo ra một robot được điều khiển hoàn toàn bởi bộ não con người. Avatar B, giai đoạn thứ 2 của dự án, với mục tiêu chính là chuyển bộ não con người sang một cơ thể tổng hợp. Bộ não nhân tạo sẽ được tổng hợp và đồng bộ trong một cơ thể hoàn chỉnh ở giai đoạn 3 của dự án. Avatar D, giai đoạn cuối cùng, sẽ thay thế tất cả những điều trên bằng một dạng hóa thân ảo, một dạng lưu trữ điện tử với toàn bộ ý thức và ký ức của con người.

Nhà khoa học Nga phát triển dự án đưa ý thức lên lưu trữ đám mây, dự định biến con người thành bất tử vào năm 2045 - Ảnh 2.

Thực ra, ý tưởng này đã bắt đầu từ năm 2007, khi một nhóm các nhà khoa học dẫn đầu bởi Randal Koene bắt đầu theo đuổi việc lưu trữ ý thức. Họ đã làm việc không ngừng nghỉ nhằm mục tiêu xác định rõ ràng cấu trúc não bộ, khắc họa chi tiết các đường dẫn truyền thần kinh và chức năng của chúng, nhằm thiết kế ra được các dạng phần cứng và phần mềm để lưu trữ ý thức trong chỉ một chiếc chip điện tử.

Ở chiều hướng ngược lại, vào năm 2012, Google chính thức khởi động dự án Google Brain, một dự án tập trung vào việc huấn luyện trí tuệ nhân tạo.

Chúng sẽ được thiết kế nhằm mô phỏng lại toàn bộ những hành vi, ký ức, trí tuệ của bạn, hay nói cách khác, chúng được tạo ra với một mục đích duy nhất: trở thành phiên bản điện tử của chính bạn.

Tham khảo: Howstuffworks

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Lịch sử “tiến hóa” của logo Google

    Google đã chính thức đổi logo mới với font chữ hiện đại, dễ nhìn hơn. Đây có thể...

    Tin tức

    Chia sẻ Case Brading thương hiệu Zefir

    Paradox đã thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu thân thiện và lạc quan cho Zefir –...

    Tin tức

    “Bộ đôi quyền lực” đứng sau startup đắt giá nhất thế giới

    Ứng dụng gọi xe hàng đầu Trung Quốc – Didi Chuxing hiện có tổng cộng 21 triệu đối...

    công ty thiết kế đồng phục văn phòng

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Tổng hợp một số mẫu đồng phục đẹp cập nhật do IPTIME thiết kế may cho khách hàng

    Ngày nay các công ty đều nhận thấy vai trò quan trọng đối với việc thiết kế và may...

    logo bmw

    Tin tức

    4 quy tắc “vàng” giúp tạo nên một thiết kế logo hoàn hảo

    Với một người thiết kế logo chuyên nghiệp, luôn có những quy tắc bất di bất dịch để...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Tổng hợp mẫu card visit cho thuê xe, xe tải, xe khách

    Name card cho thuê xe du lịch chẳng những giúp chúng ta giới thiệu bản thân hay doanh nghiệp mà...

    mẫu thiết kế tờ rơi giá rẻ

    Cẩm nang thiết kế

    Vì sao đầu tư vào thiết kế tờ rơi là giải pháp marketing hiệu quả?

    Ngày nay, việc quảng cáo chú trọng nhiều vào các phương tiện như internet, tuy nhiên không thể...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Content Marketing và vai trò quan trọng đối với Brand Manager

    Content Marketing là một chiến lược tiếp thị nội dung, trong đó các nội dung giá trị và...

    Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Thư mời tiệc cuối năm, một tấm thiệp nhiều ý nghĩa

    Tiệc tất niên cuối năm là dịp quan trọng không kém những buổi họp hay kết hoạch ý...

    Bình luận đã được đóng lại.

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh