Những ông trùm sở hữu những thương hiệu lớn trên thế giới.

Trên thế giới có rất nhiều các thương hiệu các hãng sản xuất, nhãn hàng  nổi tiếng mà khi nhắc đến bạn đã biết nó là thương hiệu gì ngành hàng gì và có khi chính bạn đang sử dụng nó hàng ngày. Nhưng sự thực đằng sau những cái tên đó AI là chủ sở hữu. Và có những sự thật bạn có thể nghĩ các thương hiệu đang  cạnh tranh nhau nhưng kỳ thực nó lại là của cùng 1 chủ sở hữu. Cùng IPTIME tìm hiểu các thương hiệu này và nguồn gốc cũng như ai đứng đằng sau các thương hiệu này.

Ngày nay, rất khó để tìm ra một doanh nghiệp chỉ tập trung vào một dòng sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, đặc biệt là khi các hoạt động mua lại và sáp nhập diễn ra với tần suất cao trong những năm gần đây.

Unilever, PepsiCo, Coca-Cola, Anheuser-Busch InBev và Procter & Gamble là 5 trong 9 siêu doanh nghiệp nổi tiếng và thường được ví là những công ty sở hữu cả thế giới vì mức độ đa dạng trong sản phẩm và dịch vụ của mình.

Unilever

Doanh nghiệp nào sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới? - Ảnh 1.

Unilever là một trong những nhà sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới, sở hữu một trong những danh mục đa dạng nhất hiện nay. Công ty này bán mọi thứ, từ xà phòng tới dầu olive. Một số thương hiệu lớn mà Unilever sở hữu gồm Dove, Axe, Rexona, Lipton, Ben & Jerry’s, Vaseline, Knorr, Bertolli, Wall’s Ice Cream, Hellmann’s, Pond’s, Tresemme, St. Ives, và Slimfast.

Theo báo cáo thường niên, khoảng 400 sản phẩm của công ty được phân phối trên hơn 190 quốc gia, với 2,5 tỷ khách hàng trên khắp thế giới. Trong năm 2018, Unilever có 12 thương hiệu có doanh thu đạt trên 1 tỷ euro (1,09 tỷ USD). Trong danh sách 50 thương hiệu ngành hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu thế giới, công ty này sở hữu 13 thương hiệu.

PepsiCo

Doanh nghiệp nào sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới? - Ảnh 2.

Sản phẩm biểu tượng và được biết đến nhiều nhất của công ty này là nước ngọt có gas Pepsi. Sau này, PepsiCo cho ra mắt thêm các loại đồ uống khác như 7Up, nước tăng lực Mountain Dew, Gatorade, hay nước trái cây Tropicana, Naked Juice, trà Lipton, Aquafina, và một số sản phẩm đóng chai của Starbucks.

Bên cạnh đồ uống, PepsiCo mở rộng danh mục sản phẩm sang ngành thực phẩm và hiện sở hữu một số thương hiệu đồ ăn vặt nổi tiếng nhất thế giới, trong đó phải kể đến Doritos, Cheetos, Tostitos, Fritos, Lay’s, Ruffles, Stacy’s và Sabra.

Coca-Cola

Doanh nghiệp nào sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới? - Ảnh 3.

Có bao giờ bạn nghĩ Fanta và Coca Cola là đối thủ cạnh tranh nhau không?

Sản phẩm biểu tượng của Coca-Cola là nước ngọt có gas Coca-Cola và Diet Coke. Để tăng sức cạnh tranh và thị phần trên thị trường đồ uống, công ty bắt đầu sản xuất các loại thức uống khác như Sprite, Fanta, Dasani, Fresca, TaB, Powerade và VitaminWater. Ngoài ra, Coca-Cola cũng “trình làng” các dòng sản phẩm đồ uống có lợi cho sức khỏe như Simply Orange, Minute Maid, Odwalla, Fuze, Honest Tea và Zico.

Anheuser-Busch InBev

Doanh nghiệp nào sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới? - Ảnh 4.

Anheuser-Busch InBev là một trong những nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới khi sở hữu hơn 200 thương hiệu bia. 3 dòng sản phẩm nổi tiếng toàn cầu hiện nay của công ty này là Budweiser, Corona, và Stella Artois. Một số thương hiệu bia khác được quốc tế biết đến như Becks, Leffe, và Hoegaarden.

Tại thị trường nội địa, Anheuser-Busch InBev gây ấn tượng với người tiêu dùng bằng các thương hiệu bia như Brahma, Chernigivske, Jupiler, Skol, Labatt, và St. Pauli Girl.

Procter & Gamble

Doanh nghiệp nào sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới? - Ảnh 5.

Procter & Gamble (P&G) hiện là công ty sản xuất hàng tiêu dùng lâu đời nhất và lớn nhất thế giới. P&G nổi tiếng với các sản phẩm lau dọn trong gia đình như Charmin, Bounce, Tide, Febreze, Cascade, Downy, Mr. Clean, và Bounty. Công ty cũng bán một số sản phẩm làm đẹp và y tế được nhiều người biết đến như Pantene, Olay, CoverGirl, Old Spice, Gillette, Crest, và Oral-B.

P&G cho biết có 25 thương hiệu tạo ra doanh thu hàng năm đạt trên 1 tỷ USD và có 50 thương hiệu đóng góp hơn 90% doanh thu bán hàng và lợi nhuận của công ty.

Mondelez

Doanh nghiệp nào sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới? - Ảnh 6.

Mondelez, tiền thân là Kraft Foods Group, là một trong những công ty sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất khu vực Bắc Mỹ. Mondelez sở hữu 9 thương hiệu đồ uống, gồm Maxwell House, MiO, Crystal Light, Tassimo, CapriSun, Kool-Aid, Gevalia, và Country Time.

Trong ngành thực phẩm, Mondelez gắn liền với các thương hiệu như A.1., Athenos, Breakstones, Cheez Whiz, Claussen, Cracker Barrel, Jell-o, Lunchables, Miracle Whip, Oscar Mayer, Philadelphia, Planters, Polly O, và Velveeta.

J.M. Smucker

Doanh nghiệp nào sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới? - Ảnh 7.

Tồn tại được hơn 120 năm, J.M. Smucker nổi tiếng nhờ sản phẩm mứt trái cây. Hiện nay, bên cạnh thực phẩm này, công ty còn sản xuất nhiều mặt hàng, trong đó cà phê trở thành mảng kinh doanh lớn nhất, theo hồ sơ lưu trữ trên Ủy ban giao dịch Chứng khoán Mỹ. Các thương hiệu cà phê mà J.M. Smucker đang nắm giữ gồm Folgers, Cafe Bustelo, cà phê đóng gói của Dunkin’ Donuts, Medaglia Doro, Milstone, và Pilon.

Một số thương hiệu phổ biến khác của công ty này là Jif, Pilsbury, Eagle Brand, Crisco, Hungry Jack, Magnolia, Martha White, và truRoots.

Darden

Doanh nghiệp nào sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới? - Ảnh 8.

Mặc dù danh mục thương hiệu của Darden Restaurants có thể không ấn tượng như những cái tên phía trên, công ty này lại sở hữu một số nhà hàng ăn tối lớn nhất tại Mỹ và Canada, như Olive Garden, LongHorn Steakhouse, Bahama Breeze, Seasons 52, The Capital Grille, Eddie V’s và Yard House.

Thông qua các chi nhánh, Darden hiện sở hữu và vận hành hơn 2.100 nhà hàng, phục vụ hơn 425 triệu bàn ăn mỗi năm.

Comcast

Doanh nghiệp nào sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới? - Ảnh 9.

Sau một số thương vụ mua lại và sáp nhập, Comcast hiện là một trong những công ty truyền thông lớn nhất thế giới. Công ty được chia thành 2 mảng kinh doanh chính, là Comcast Cable và NBCUniversal.

Trong đó, mảng Cable cung cấp các giải pháp về TV, internet và truyền thông cho cá nhân và doanh nghiệp. NBCUniversal là mảng kinh doanh gây ấn tượng hơn vì có độ phủ đáng kể trong ngành truyền thông Mỹ. Với mảng này, NBC nắm giữ một số mạng như Bravo, Chiller, E!, MSNBC, NBC Sports, Oxygen, Syfy, và Weather Channel. Trong lĩnh vực giải trí phim ảnh, NBC đang sở hữu Universal Pictures và Focus Features.

Ngoài ra, công ty cũng là người xây dựng lên Universal Parks & Resorts và Universal Studios Hollywood

VinGroup

Bắt đầu với mảng bất động sản hiện nay VinGroup đang là công ty tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam với quy mô hoạt động trên nhiều mảng ngành nghề từ bán lẻ bất động sản đầu tư nông nghiệp và Sản xuất nghiên cứu. Khách sạn nghỉ dưỡng……

Với mỗi ngành nghề Vin lại định vị cho mình một thương hiệu gắn với từ “Vin”

Một số thương hiệu gắn với Vin Group như: Vinhomes, VinPearl, Vincom, VinFast, VSmart, VinEco, VinPro, Vincommerce, VinTech, …… Hoạt động trên nhiều lĩnh vực và mang lại nhiều giá trị to lớn.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Bán hàng online có cần thiết kế website bán hàng không?

    Bán hàng online đang là xu hướng bán hàng hot hiện nay. Với những người mới tập buôn...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thiết kế thi công backdrop văn phòng công ty

    Biển backdrop văn phòng công tyDANH MỤC NỘI DUNG1 Biển backdrop văn phòng công ty1.1 Đây là Biển...

    Phong cách doanh nhân Tin tức

    Trump khoe cú đánh hole-in-one trên sân golf

    Trump khoe cú đánh hole-in-one trên sân golf Trump khẳng định đã thực hiện được cú đánh hole-in-one,...

    Tin tức

    Tờ rơi phòng chống một số dịch bệnh nguy hiểm

    Mẫu card visit Mẫu tem bảo hành Mẫu tờ rơi Mẫu tờ gấp Mẫu kẹp file Mẫu hóa...

    Tin tức

    Đâu là câu slogan dở nhất mọi thời đại

    Ai cũng biết rằng slogan là một khẩu hiểu đại diện cho mục tiêu và tầm nhìn xứ...

    Kiến thức thương hiệu

    Doanh nghiệp trẻ Bắc Ninh khát khao vươn lên lập nghiệp

     Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, từ ngày 8-10/10/2014, tại Trung tâm Văn hóa Kinh...

    Tin tức

    Doanh nghiệp tiếp tục chủ động trên cả hai “mặt trận”

    Khi dịch bệnh Covid-19 quay trở lại và có diễn biến phức tạp hơn, việc thực hiện “mục...

    Kiến thức thương hiệu

    Những logo mới đem lại thành công cho các thương hiệu

    Logo là yếu tố quan trọng, là cơ sở cho những thiết kế khác như văn phòng phẩm,...

    Kiến thức thương hiệu

    Logo thương hiệu Slack và sự trùng hợp đáng nghi ngờ

    Trong một bài trên twitter được đăng tải của trang Slack xuất hiện logo mới của Slack và...