Những thương hiệu top đầu sàn thương mại điện tử Việt Nam

Thị trường thưng mại điện tử đang có những chuyển biến tích cực cùng hàng loaitj cái tên make in Việt Nam Như Sendo của FPT hay TiKi cùng Lazada và Shopee cạnh tranh nhau trong bảng xếp hạng các công ty thương mại điện tử có lượng truy cập lớn.

Báo cáo Bản đồ Thương mại điện tử Việt Nam quý III do iPrice Insights công bố cho thấy Sendo tiếp tục có sự tăng trưởng ngoạn mục tại thị trường Việt Nam khi vươn lên vị trí thứ hai về lượng truy cập website trên cả máy tính và thiết bị di động.

Trong quý 3/2019, lượng truy cập website, nền tảng này cán mức 30,9 triệu lượt mỗi tháng. Đây là quý thứ hai liên tiếp Sendo đạt mức tăng trưởng về truy cập website trên 10% và gần 50% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh những xáo trộn thì ngôi vương trên thị trường vẫn thuộc về Shopee. Website của công ty này có quý thứ năm liên tiếp xếp ở vị trí số một với 34,5 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Ứng dụng mua sắm của họ cũng đứng đầu, cả về số lượt tải về số lượng người sử dụng hàng tháng.

“Những xáo trộn về xếp hạng trên cả website và ứng dụng di động cho thấy trong cuộc đua thu hút người dùng của các sàn thương mại điện tử Việt Nam, không có ai là kẻ thắng người bại tuyệt đối. Mọi khả năng đều có thể xảy ra, đặc biệt trong bối cảnh các công ty đều đang muốn thu hút thêm nguồn vốn đầu tư mới”, báo cáo của iPrice nhận định.

Ngoài ra, ứng dụng của Sendo cũng đứng nhì về số lượt tải xuống đạt được trong quý vừa rồi. Kết quả bứt phá này cho thấy Sendo đang có phong độ tốt. Hồi tháng 6, tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp Việt Nam 2019, ông Trần Hải Linh, Giám đốc điều hành Sendo, tiết lộ nếu tính vận hành thuần túy, sàn này đã có lãi.Sendo khác các đối thủ là tiếp cận khách hàng không quá tập trung vào thành phố lớn. Sàn này từng nói khá thành công ở thị trường nông thôn.

Trái ngược với Sendo, Shopee, Tiki, và Lazada đều chững lại về lượng truy cập website. Tiki sau thời gian đứng thứ hai, nay đã nhường vị trí này cho Sendo. Tuy nhiên, ứng dụng di động của công ty lại thăng từ hạng 4 lên hạng 3 về số lượt tải trong quý vừa rồi, vượt qua Lazada.

iPrice Group nhận định, việc lượng truy cập website của Tiki giảm từ 33,7 triệu mỗi tháng xuống 27,1 triệu mỗi tháng có thể là biến động tạm thời trong bối cảnh công ty này đang tập trung nguồn lực cải tiến hoạt động mảng chợ thương mại điện tử. Trong “Đại hội đối tác thường niên” hồi tháng 9, ông Trần Ngọc Thái Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tiki nói trong ba quý tới, công ty sẽ nâng số lượng kho vận nhằm tối ưu khả năng lưu trữ hàng hóa lẫn tốc độ vận chuyển.

Lazada thì lần đầu rời top 4 website toàn quốc, khi lượng truy cập giảm 14%, còn 24,3 triệu lượt mỗi tháng. Cùng kỳ năm ngoái, Lazada đứng top 2 website. Tuy nhiên, điểm mạnh là ứng dụng di động của Lazada vẫn xếp hạng nhì về lượng người sử dụng hàng tháng, chỉ sau Shopee. Kết quả trái ngược này cho thấy chiến lược tập trung tổng lực cho di động của Lazada. Thực tế, trong ‘Siêu Sale 9.9’ vừa qua, có gần 90% số lượng đơn hàng được đặt qua ứng dụng di động của Lazada.

“Theo số liệu thống kê của Lazada, người dùng ứng dụng di động tương tác cao hơn 7 lần so với người dùng trên website. Do đó, chúng tôi đang tập trung đầu tư vào trải nghiệm mua sắm di động qua các tính năng dành riêng như tìm kiếm bằng hình ảnh, và tập trung phát triển shoppertainment – hình thức mua sắm kết hợp giải trí, qua các chương trình livestream trực tiếp trên ứng dụng di động và trò chơi LazGames”, đại diện Lazada bình luận về kết quả thứ hạng.

Bên cạnh những xáo trộn thì ngôi vương vẫn thuộc về Shopee. Website của công ty này có quý thứ năm liên tiếp xếp ở vị trí số một với 34,5 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Ứng dụng mua sắm của họ cũng đứng đầu, cả về số lượt tải về số lượng người sử dụng hàng tháng.

Tiki đang trong quá trình kêu gọi vốn vòng D. Chia sẻ với báo giới hồi tháng 5, ông Ngô Hoàng Gia Khánh – Giám đốc tài chính và phát triển của Tiki cho biết, mục tiêu của công ty là gọi 50-100 triệu USD từ các quỹ đầu tư chiến lược hay nhóm nhà đầu tư tài chính.

Về phía Sendo, ông Nguyễn Thế Phương, Phó tổng giám đốc FPT cho biết hồi tháng 6 rằng, công ty đã, đang và sẽ mời gọi các nhà đầu tư cùng đầu tư hỗ trợ cho chiến lược dài hạn và Sendo hiện nhận rất nhiều sự quan tâm từ các bên.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Forever 21 từ “đế chế thời trang” đến bên bờ vực phá sản

    Vào ngày 29 tháng 9 vừa qua, Forever 21 đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá...

    Tin tức

    Lựa chọn đơn vị thiết kế profile tại Bắc Ninh cần chú ý

    Thiết kế Profile công ty là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế Profile công ty là gì?1.1 Một...

    Kiến thức thương hiệu

    Xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu 2019

    Năm 2018 chỉ còn vài ngày nữa nhưng chúng ta đã tự hỏi về xu hướng thiết kế...

    Kiến thức thương hiệu

    Cuộc cạnh tranh của các thương hiệu Việt trên chính sân nhà

    Những bức hình vui nhộn thể hiện sự “hụt hơi” của nhiều thương hiệu Việt Nam trên chính...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Nhộn nhịp với dịch vụ thiết kế, làm ảnh lịch năm mới 2021

    Một cuốn lịch treo tường hay lịch bàn được thiết kế riêng, với hình ảnh của bản thân,...

    Kiến thức thương hiệu

    Thi công lắp đặt bảng biển hiệu công ty

    Bảng hiệu biển hiệu công ty hay cách gọi đơn giản là biển tên công ty thường được...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Những rắc rồi sẽ gặp phải nếu thiết kế card visit không chuyên nghiệp

    Việc lựa chọn được địa chỉ in, thiết kế card visit tốt, chuyên nghiệp là điều mà bạn...

    Tin tức

    KHÔNG THỂ NHỊN CƯỜI VỚI CÁCH ĐẶT TÊN NÀY

    KHÔNG THỂ NHỊN CƯỜI VỚI CÁCH ĐẶT TÊN NÀYDANH MỤC NỘI DUNG1 KHÔNG THỂ NHỊN CƯỜI VỚI CÁCH...

    Kiến thức thương hiệu

    Thương hiệu Việt nên định giá thế nào?

    Định giá thương hiệu doanh nghiệp tại Việt Nam Định giá thương hiệu là một trong những công...

    0912485468