Tìm hiểu quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại IPTIME

Bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình đến với khách hàng. Và muốn có được một bộ sản phẩm chuyên nghiệp thì quý trình thiết kế nhận diện thương hiệu cũng cần bài bản. Cùng tìm hiểu quy trình thiết kế tại IPTIME để biết chúng tôi đã sáng tạo nên chúng như thế nào nhé!

Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

1. Logo và Slogan

Nếu ví xây dựng bộ nhận diện thương hiệu như một căn nhà thì logo và slogan chính là móng của căn nhà đó. Logo đẹp, ý nghĩa, slogan phù hợp chiếm 50% sự thành bại của một thương hiệu.

2. Ấn phẩm văn phòng

Bao gồm các sản phẩm như danh thiếp, phong bì thư, giấy mời, brochure, chứng từ, hóa đơn, bút, móc khóa, kỷ niệm chương, …

3. Đồng phục cho nhân viên

Đồng phục công ty, nón, áo khoác, áo mưa,… cũng là một phần của quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

4. Các sản phẩm khác có gắn thương hiệu

Leaflet, catalogue, brochure, poster, standee, profile, card visit, …. – tất cả đều là những sản phẩm gắn liền với thương hiệu cần được đồng bộ hóa.

Quy trình thiết kế

1. Nghiên cứu, nhận diện doanh nghiệp

Trong giai đoạn này, các chuyên gia sẽ nghiên cứu để tạo nên một bức tranh rõ ràng về doanh nghiệp, về những nét đặc trưng, những điểm nổi bật giúp phân biệt được thương hiệu của doanh nghiệp mà không bao giờ nhầm lẫn với một thương hiệu khác.

Điều này không đồng nghĩa với việc lồng ghép ý kiến riêng của các chuyên gia cho thương hiệu của doanh nghiệp. Thay vào đó là sự thấu hiểu sâu sắc ý muốn của doanh nghiệp, cũng như giá trị mà doanh nghiệp muốn mang lại cho người dùng.

Hơn nữa, người thiết kế cũng nhắm đến các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, không phải chỉ là những khách hàng cũ. Bộ nhận diện thương hiệu là gương mặt đại diện cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu của mình, truyền tải thông điệp đến với khách hàng.

Sự khác biệt là điều quan trọng nhất khi xây dựng thương hiệu, mang lại tính độc đáo, nét riêng biệt so với đối thủ. Quá trình nghiên cứu không chỉ ở phương diện là doanh nghiệp mà còn cả đối thủ của doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp có được một vị thế riêng khi cạnh tranh với các đối thủ khác. Bộ nhận diện thương hiệu góp phần tạo nên sự khác biệt, sự nổi bật cho doanh nghiệp.

bộ nhận diện thương hiệu

2. Tư duy thị giác của người thiết kế

Đây là giai đoạn mà người thiết kế chuyển dữ liệu thu thập được từ dạng thông tin sang hình ảnh để có thể truyền tải được mục tiêu, giá trị của thương hiệu doanh nghiệp cho người dùng.

3. Quá trình sản xuất

  • Logo: Vẽ phác thảo logo doanh nghiệp, phối hợp 2 màu đen trắng. Người thiết kế phải đảm bảo rằng logo phải có sức thu hút để truyền tải thông điệp từ thương hiệu mà không cần tác động của bất cứ màu sắc nào.

  • Lựa chọn màu sắc: có thể là ý tưởng xuất phát từ phía doanh nghiệp, cùng với việc lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp, và thể hiện được điểm khác biệt của doanh nghiệp.

  • Chọn font chữ, bố cục, biểu tượng phù hợp, dựa vào sản phẩm hoặc dịch vụ, ngành nghề của doanh nghiệp.

  • Hệ thống thiết kế: Việc kết hợp giữa các yếu tố trên để hình thành nên bản thiết kế đặc trưng cho thương hiệu doanh nghiệp.

4. Hoàn thiện và tạo nên các sản phẩm có gắn thương hiệu của doanh nghiệp

Sau khi đã có được thiết kế logo, Designer sẽ tiến hành thiết kế các ấn phẩm, triển khai những sản phẩm trong bộ nhận diện theo yêu cầu của khách hàng. Chúng sẽ được đồng bộ, liên kết với thiết kế logo sao cho khi khách hàng nhìn vào, sẽ nhận ra ngay đây là sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

bộ nhận điện chuyên nghiệp

Tạm kết:

Sáng tạo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là cả một quá trình của IPTIME. Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh chuyên nghiệp. Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngay thôi nào.