Chobani – hành trình thay đổi diện mạo và giải thưởng Dieline danh giá

Giải thưởng Dieline hạng mục Editor’s Choice thuộc về một thiết kế được lựa chọn từ chính tay của nhà sáng lập Dieline, Andrew Gibbs, cho sứ mệnh nổi bật và phong cách thể hiện đáng chú ý của nó. Giải thưởng thuộc về thương hiệu Chobani dành cho bộ nhận diện mới mẻ của họ vào cuối năm ngoái.

Bao bì cũ của Chobani đã gặp phải ba trở ngại lớn:

1. Bị bắt chước – Các thương hiệu khác làm nhái lại bao bì của họ khiến cho những người tiêu dùng không tin tưởng vào giá thành của thương hiệu là hợp lý.

2. Vô hình – Với hơn 100 sản phẩm cùng loại trên kệ, Chobani thật sự mất ưu thế. Với toàn bộ chữ cái in hoa, nét mỏng, tên thương hiệu rất khó để nắm bắt từ xa.

3. Không chính xác – Sản phẩm của Chobani hứa hẹn đem đến nguyên liệu tự nhiên và đơn giản cùng với quy trình thủ công và sự chân thật. Thế nhưng, bao bì lại khá khô, bóng bẩy và nhìn vô cùng công nghiệp.

idesign chobani 02
image 1
image 2

Hình ảnh trái cây vẽ bằng màu nước cố ý không chỉn chu. Bảng màu được lấy cảm hứng từ hệ thực vật ở Upstate, New York, nơi sữa chua được sản xuất. Phần typography được chuyển tiếp và trông đơn giản trên nền layout. Tem dán cũng bị đặt lệch để người dùng biết rằng mọi thứ được làm bằng tay.

image 3
idesign chobani 06

Chobani dự định tiến công vào thị trường ngoài Hy Lạp với sản phẩm mới có tên “Smooth Yogurt”. Những khách hàng không phải người Hy Lạp sống ở vùng trung tâm của đất nước, tuổi tầm trung (45+), đặc biệt nhạy cảm với giá thành, chọn sữa chua dựa trên hương vị và tin rằng trách nhiệm của họ là giữ gìn những truyền thống xưa cũ ở Mỹ. Bao bì Smooth Yogurt cần được thiết kế để trông thân thiện, hướng đến vị giác, và cổ truyền, trong khi vẫn giữ vững những giá trị cốt lõi của Chobani là tính tự nhiên và thủ công.

idesign chobani 07
idesign chobani 08
image 4

Giải pháp của chúng tôi được truyền cảm hứng bởi hình ảnh của căn bếp và các bao bì thực phẩm Mỹ thời xưa. Hình minh hoạ trên bap bì là lời tri ân đến những bộ tạp dề và giấy dán tường hoa lá trong căn nhà tuổi thơ của khách hàng, nhưng với một bảng màu hiện đại. Hình minh hoạ biểu thị cho hương vị của sản phẩm đồng thời củng cố cho concept thủ công và tự nhiên của thương hiệu.

Chobani® Flip® là sản phẩm sữa chua Hy Lạp thưởng thức cùng topping giòn tan. Sự sáng tạo trong việc kết hợp các nguyên liệu và hương vị đặc biệt là một trong những thế mạnh của dòng sản phẩm này. Chobani nhận thấy cơ hội phát triển tiềm năng trong việc đưa Flip® từ một thức ăn bữa sáng trở thành đồ ăn vặt cả ngày có thể cạnh tranh với những thanh kẹo và phong granola. Điều này đòi hỏi phải có sự thay đổi trong bao bì thương hiệu.

Giải pháp của chúng tôi nhắm vào mặt giao tiếp thị giác với cách riêng của mình: đồ hoạ và màu sắc. Phong cách minh hoạ được tạo ra để phù hợp với mỗi sản phẩm và nhấn mạnh vào topping chính định hình hương vị của nó. Sự lỏng lẻo và màu mè cũng góp phần khiến cho hộp sữa chua trở nên vui nhộn hơn.

image 5
idesign chobani 011

Ngoài ra, Chobani cần bao bì cho dòng sản phẩm tập trung vào những người quan tâm việc ăn uống, những người muốn hương vị tinh tế và ít đường hơn trong sữa chua họ ăn. Vì vậy, chúng tôi đã thiết kế để đạt được những giá trị trên. Chúng tôi còn đảm bảo rằng sản phẩm phải thống nhất với giá trị thủ công của thương hiệu.

Chúng tôi làm việc từ ý tưởng một bao bì đơn giản và khai thác thông tin triệt để. Những hũ sữa chua bằng đất sét cổ điển khơi nguồn cảm hứng cho hình dáng chiếc cốc. Thông tin dinh dưỡng nằm trên nắp hộp để người tiêu thụ dễ dàng tìm thấy. Mỗi hương vị được định hình với một màu sắc nhẹ nhàng để tạo ấn tượng “hương vị tinh tế”. Màu sắc khuếch tán nhẹ nhàng trên bao bì cũng thể hiện hương vị trái cây thấm đẫm tự nhiên trong sữa chua.

idesign chobani 012
image 6

Thiết kế bởi: Chobani Creative

Minh hoạ: Gabrielle Lamontagne, Fanny Gentle, Pat Iadanza

Điạ điểm: New York, NY

Nguồn: thedieline

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Tổng hợp các kiểu in card đôi đẹp chuyên nghiệp hiện nay

    Thiết kế card đôi dạng gấp không quá phổ biến trên thị trường thiết kế name card. Nhưng...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Sự sáng tạo logo đẹp bất ngờ qua các mẫu logo này

    Thiết kế logo ấn tượng có vẻ như là chủ đề muôn thuở đối với các designer. Thiết...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    DeepSeek ‘tốn hơn tỷ USD thay vì 5,6 triệu USD cho AI’

    DeepSeek được ước tính tiêu tốn khoảng 1,6 tỷ USD để phát triển các mô hình AI thay...

    Cẩm nang thiết kế

    Nội dung profile công ty cần những thông tin gì?

    Bạn đang có ý định thiết kế profile công ty? Bạn đang phân vân không biết những nội...

    báo giá thiết kế bộ nhận diện

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Lựa chọn đơn vị thiết kế profile uy tín tại Bắc Ninh

    Tại Bắc Ninh các công ty doanh nghiệp hiện nay cũng đã ý thức được việc đầu tư...

    Tin tức

    Covid-19: thêm nhiều việc cần làm để xây dựng mối quan hệ nghề nghiệp trên internet

    COVID-19: THÊM NHIỀU VIỆC CẦN LÀM ĐỂ XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ NGHỀ NGHIỆP QUA MẠNGDANH MỤC NỘI...

    thiết kế logo cho người mệnh kim

    Tin tức

    Thiết kế logo cho người mệnh kim như thế nào?

    Thiết kế logo cho người mệnh kim như thế nào? Là câu hỏi được các chủ doanh nghiệp...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Cách đặt tên thương hiệu, nhãn hiệu hay và ấn tượng

    Trong những năm gần đây các thương hiệu mới ra đời liên tục và những cái tên để...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Mẫu logo đẹp tổng hợp bộ mẫu logo đẹp sưu tầm

    Để quý khách có cái nhìn rõ hơn chi tiết hơn về logo, mẫu logo đẹp logo phù...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh