Tin tức
Chobani – hành trình thay đổi diện mạo và giải thưởng Dieline danh giá
Giải thưởng Dieline hạng mục Editor’s Choice thuộc về một thiết kế được lựa chọn từ chính tay của nhà sáng lập Dieline, Andrew Gibbs, cho sứ mệnh nổi bật và phong cách thể hiện đáng chú ý của nó. Giải thưởng thuộc về thương hiệu Chobani dành cho bộ nhận diện mới mẻ của họ vào cuối năm ngoái.
Bao bì cũ của Chobani đã gặp phải ba trở ngại lớn:
1. Bị bắt chước – Các thương hiệu khác làm nhái lại bao bì của họ khiến cho những người tiêu dùng không tin tưởng vào giá thành của thương hiệu là hợp lý.
2. Vô hình – Với hơn 100 sản phẩm cùng loại trên kệ, Chobani thật sự mất ưu thế. Với toàn bộ chữ cái in hoa, nét mỏng, tên thương hiệu rất khó để nắm bắt từ xa.
3. Không chính xác – Sản phẩm của Chobani hứa hẹn đem đến nguyên liệu tự nhiên và đơn giản cùng với quy trình thủ công và sự chân thật. Thế nhưng, bao bì lại khá khô, bóng bẩy và nhìn vô cùng công nghiệp.



Hình ảnh trái cây vẽ bằng màu nước cố ý không chỉn chu. Bảng màu được lấy cảm hứng từ hệ thực vật ở Upstate, New York, nơi sữa chua được sản xuất. Phần typography được chuyển tiếp và trông đơn giản trên nền layout. Tem dán cũng bị đặt lệch để người dùng biết rằng mọi thứ được làm bằng tay.


Chobani dự định tiến công vào thị trường ngoài Hy Lạp với sản phẩm mới có tên “Smooth Yogurt”. Những khách hàng không phải người Hy Lạp sống ở vùng trung tâm của đất nước, tuổi tầm trung (45+), đặc biệt nhạy cảm với giá thành, chọn sữa chua dựa trên hương vị và tin rằng trách nhiệm của họ là giữ gìn những truyền thống xưa cũ ở Mỹ. Bao bì Smooth Yogurt cần được thiết kế để trông thân thiện, hướng đến vị giác, và cổ truyền, trong khi vẫn giữ vững những giá trị cốt lõi của Chobani là tính tự nhiên và thủ công.



Giải pháp của chúng tôi được truyền cảm hứng bởi hình ảnh của căn bếp và các bao bì thực phẩm Mỹ thời xưa. Hình minh hoạ trên bap bì là lời tri ân đến những bộ tạp dề và giấy dán tường hoa lá trong căn nhà tuổi thơ của khách hàng, nhưng với một bảng màu hiện đại. Hình minh hoạ biểu thị cho hương vị của sản phẩm đồng thời củng cố cho concept thủ công và tự nhiên của thương hiệu.
Chobani® Flip® là sản phẩm sữa chua Hy Lạp thưởng thức cùng topping giòn tan. Sự sáng tạo trong việc kết hợp các nguyên liệu và hương vị đặc biệt là một trong những thế mạnh của dòng sản phẩm này. Chobani nhận thấy cơ hội phát triển tiềm năng trong việc đưa Flip® từ một thức ăn bữa sáng trở thành đồ ăn vặt cả ngày có thể cạnh tranh với những thanh kẹo và phong granola. Điều này đòi hỏi phải có sự thay đổi trong bao bì thương hiệu.
Giải pháp của chúng tôi nhắm vào mặt giao tiếp thị giác với cách riêng của mình: đồ hoạ và màu sắc. Phong cách minh hoạ được tạo ra để phù hợp với mỗi sản phẩm và nhấn mạnh vào topping chính định hình hương vị của nó. Sự lỏng lẻo và màu mè cũng góp phần khiến cho hộp sữa chua trở nên vui nhộn hơn.


Ngoài ra, Chobani cần bao bì cho dòng sản phẩm tập trung vào những người quan tâm việc ăn uống, những người muốn hương vị tinh tế và ít đường hơn trong sữa chua họ ăn. Vì vậy, chúng tôi đã thiết kế để đạt được những giá trị trên. Chúng tôi còn đảm bảo rằng sản phẩm phải thống nhất với giá trị thủ công của thương hiệu.
Chúng tôi làm việc từ ý tưởng một bao bì đơn giản và khai thác thông tin triệt để. Những hũ sữa chua bằng đất sét cổ điển khơi nguồn cảm hứng cho hình dáng chiếc cốc. Thông tin dinh dưỡng nằm trên nắp hộp để người tiêu thụ dễ dàng tìm thấy. Mỗi hương vị được định hình với một màu sắc nhẹ nhàng để tạo ấn tượng “hương vị tinh tế”. Màu sắc khuếch tán nhẹ nhàng trên bao bì cũng thể hiện hương vị trái cây thấm đẫm tự nhiên trong sữa chua.


Thiết kế bởi: Chobani Creative
Minh hoạ: Gabrielle Lamontagne, Fanny Gentle, Pat Iadanza
Điạ điểm: New York, NY
Nguồn: thedieline
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Bền Vững: Cẩm Nang Cho Môi Trường Kinh Doanh Năng Động
Quy Trình Phát Triển Thương Hiệu Bền Vững: Cẩm Nang Cho Doanh Nghiệp Thời Đại Mới
Mừng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025)
Thiết Kế Thương Hiệu A-Z: Bí Quyết Xây Dựng Thương Hiệu Mạnh Mẽ Từ Chuyên Gia
Bài viết liên quan
Phong cách doanh nhân
Bán lẻ sản phẩm mùa trung thu, bạn nên quan tâm điều gì?
Mùa trung thu là dịp lễ truyền thống quan trọng của người Việt Nam, và đây cũng là...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế logo thương hiệu doanh nghiệp tại Hà Nội
Thiết kế logo tại Hà Nội là một trong những việc cần phải thực hiện ngay khi bạn mới...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế nhận diện thương hiệu nông sản thế nào?
Việt nam là nước thuộc khu vực có điều kiện trồng nhiều loại nông sản chất lượng chất...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Slogan: Hơn cả một câu khẩu hiệu – Châm ngôn định vị thương hiệu của bạn
Trong thế giới quảng cáo ồn ào và cạnh tranh khốc liệt, việc tạo dựng một thương hiệu...
Cẩm nang thiết kế
9+ món quà ý nghĩa để tri ân khách hàng năm 2024
Quà tặng tri ân đối tác luôn là một trong những kế hoạch quan trọng trong việc xây...
Tin tức
Bắc Ninh đề xuất cho công nhân làm việc, ăn, ở ngay trong nhà máy
Bắc Ninh đề xuất cho công nhân làm việc, ăn, ở ngay trong nhà máyDANH MỤC NỘI DUNG1...
Cẩm nang thiết kế Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Tại sao cần có nó?
Cho đến nay, hệ thống nhận diện Thương hiệu đã giữ một vai trò quan trọng đối với...
Tin tức
Những thiết kế logo của những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới
Bạn có biết hết được thiết kế logo của những thương hiệu thời trang nổi tiêng chưa? Cùng...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
LOGO VÀ BẢN QUYỀN: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG LOGO CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xây dựng và định hình thương hiệu...