Người ảnh hưởng – kế hoach tuyền thông cho thương hiệu nhỏ hiệu quả bất ngờ

Sử dụng người ảnh hưởng siêu nhỏ (Micro Influencer) đang là xu hướng phổ biến trong các chiến dịch truyền thông hiện nay.

Sử dụng người ảnh hưởng siêu nhỏ (Micro Influencer) đang là xu hướng phổ biến trong các chiến dịch truyền thông hiện nay nhờ vào sự đa dạng trong lĩnh vực, cùng lòng tin lớn từ các khách hàng. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng “người ảnh hưởng siêu nhỏ” một cách hiệu quả. Dưới đây là một số mẹo dành cho bạn.

Chuyển hóa fan của influencer thành người ủng hộ thương hiệu

Dạng influencer tốt nhất chính là một khách hàng trung thành của bạn. Khi mà influencer nói về thương hiệu thì những người theo dõi đã biết về việc họ thích sản phẩm của bạn đến mức nào. Chính vì vậy, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian hay nguồn lực để thuyết phục người theo dõi ủng hộ cho thương hiệu.

Sử dụng micro influencer giúp cho thương hiệu giảm bớt chi phí khi có thể chỉ đơn giản là mời họ sử dụng miễn phí những sản phẩm. Sử dụng những người ảnh hưởng nhỏ sẽ vô cùng hiệu quả bởi họ có sự tương tác, gần gũi với những người bình thường khác và có thể mang đến sự chú ý về cho thương hiệu của bạn.

Để influencer kể lại câu chuyện thương hiệu của bạn

Nếu bạn muốn chiến dịch sử dụng micro influencer có hiệu quả, việc chỉ đơn thuần sử dụng hình ảnh sản phẩm kèm thông tin nhạt nhẽo chắc chắn sẽ không đem lại hiệu quả. Thay vào đó, một nội dung “có tâm” với đầy đủ những thông tin hữu ích về sản phẩm sẽ khiến cho người theo dõi phải tìm hiểu về sản phẩm của bạn và thậm chí trở thành khách hàng.

Hãy khuyến khích “người ảnh hưởng siêu nhỏ” kể câu chuyện của thương hiệu với giọng nói mang cá tính của họ. Những nội dung đó có thể là trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm hay một câu chuyện ấn tượng của họ đối với thương hiệu,….. Mục đích của việc này là tạo ra một câu chuyện mà người theo dõi tin tưởng và có mối liên hệ, từ đó điều hướng được sự chú ý của họ về thương hiệu.

Xây dựng một chiến dịch dài hạn

Một chiến dịch dài hạn với có thể không hiệu quả để đẩy mạnh doanh số cho sản phẩm mới của công ty nhưng với việc xây dựng thương hiệu thì sử dụng “người ảnh hưởng siêu nhỏ” lại cực kỳ có hiệu quả. Một chiến dịch branding thành công đòi hỏi người dùng phải tiếp nhận được nhiều nhất có thể nội dung và thương hiệu của bạn.  Và khi người dùng liên tục nghe về cái tên, hình ảnh thương hiệu của bạn nó sẽ thấm sâu hơn vào đầu của họ, điều đó đã là một thành công với việc đẩy mạnh nhận diện thương hiệu trên thị trường với hàng ngàn sản phẩm, và sản phẩm của bạn là nổi trội nhất.

Việc sử dụng hình ảnh của micro influencer để quảng bá cho thương hiệu là một hướng đi mới và đầy hiệu quả trong việc phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, các thương hiệu cần cân nhắc kĩ khi lựa chọn gương mặt bởi họ là những người có tiếng nói, sức ảnh hưởng và tương tác cao với tập khách hàng mà thương hiệu bạn muốn đánh vào.

Tham khảo trích từ nguồn nguoianhhuong.vn

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Cách làm bảng hiệu quảng cáo ngoài trời thu hút khách hàng

    Hiện nay thì việc thi công bảng quảng cáo ngoài trời được rất nhiều các doanh nghiệp công ty sử...

    Tin tức

    5 nguyên tắc không thể quên khi thiết kế logo chuyên nghiệp

    5 nguyên tắc thiết kế logo chuyên nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 5 nguyên tắc thiết kế logo chuyên...

    Tin tức

    Những điều cần biết về tuyển sinh lớp 1, lớp 6 tại Hà Nội

    Hiện trên địa bàn Hà Nội, hầu hết các trường mầm non đã cấp mã số tuyển sinh...

    Tin tức

    Tìm hiểu cấu trúc một cuốn profile chuyên lĩnh vực BĐS

    Cấu trúc một cuốn Profile công ty BĐS cần phải có:DANH MỤC NỘI DUNG1 Cấu trúc một cuốn...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    IP TIME Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11

    Nghề nhà giáo bao đời nay luôn được xem là nghề cao quý nhất. Người thầy, dù ở...

    Kiến thức thương hiệu

    Đại học Harvard thay đổi bộ nhận diện của trường học

    Là một trong những trường đại học danh giá và nổi tiếng nhất trên thế giới trong Ivy...

    Kiến thức thương hiệu

    Tầm quan trọng của việc tư vấn thiết kế logo

    Tầm quan trọng của logo và vai trò của việc tư vấn thiết kế logo trong xác định...

    Tin tức

    Tạo Backdrop đẹp cho văn phòng

    Backdrop là gì? tại sao nên tạo backdrop cho văn phòng, quầy lễ tân…?DANH MỤC NỘI DUNG1 Backdrop...

    Tin tức

    Chỉ người tinh ý mới nhận ra thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới

    Ít ai hay, logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều chủ đích truyền tải...

    Bình luận đã được đóng lại.

    0912485468