Nội dung bài viết
Công đoạn lên ý tưởng khi bắt đầu thiết kế logo luôn chiếm rất nhiều thời gian của designer. Ý tưởng có chất lượng, độc đáo thì sản phẩm tạo ra mới gây dấu ấn với khách hàng. Vậy làm thế nào để tạo ra sự khác biệt, độc đáo? Làm sao để có thật nhiều ý tưởng chất lượng? Hãy tham khảo 3 cách lấy ý tưởng thiết kế logo ngay sau đây nhé!
Lấy ý tưởng từ các trang web
Cảm hứng sẽ đến từ bất cứ điều gì, bất cứ nơi nào, nhất là trong thời đại thông tin phát triển thì rõ ràng việc lấy ý tưởng từ các website về thiết kế như iptime.com.vn,…. là dễ dàng. Mở rộng nghiên cứu của bạn để bao gồm các trang web khác về thiết kế đồ họa, nghệ thuật hay các trang website về cùng ngành nghề với logo bạn đang thiết kế, nên tham khảo những trang web mà bạn chưa từng nhìn thấy nó sẽ giúp cho bạn có ý tưởng độc đáo hơn.
Lấy ý tưởng từ các biểu tượng
- Một logo phải đơn giản: Một logo đơn giản nó phải dễ dàng công nhận và các biểu tượng phải đáng nhớ.
- Một logo phải dễ nhớ: Tiếp theo nguyên tắc đơn giản là phải dễ ghi nhớ. Một logo hiệu quả nên đáng nhớ, nó cần phải được thiết kế để khi khách hàng có thể nhìn 1 hoặc 2 lần là có thể nhớ đến logo đó.
- Một logo phải được lâu dài: Một logo hiệu quả nên chịu đựng sự thử thách của thời gian. Logo nên được ‘tương lai chứng minh’, có nghĩa là nó vẫn cần được hiệu quả trong 10, 20, 50 năm sau.
- Một logo phải được linh hoạt: Một logo hiệu quả nên có thể làm việc trên một loạt các phương tiện và các ứng dụng.
- Một logo phải phù hợp: Thiết kế logo phải phù hợp với mục đích của nó
Lên quy trình thiết kế
- Thiết kế ngắn gọn. Tiến hành một bảng câu hỏi hoặc phỏng vấn với khách hàng để có được thiết kế ngắn gọn.
- Nghiên cứu. Tiến hành nghiên cứu tập trung vào các ngành công nghiệp chính nó, lịch sử của nó, và đối thủ cạnh tranh của nó.
- Tài liệu tham khảo. Tiến hành nghiên cứu thiết kế logo đã được phong cách thành công và hiện tại và xu hướng có liên quan đến các thiết kế ngắn gọn.
- Phác thảo và khái niệm hóa. Phát triển các khái niệm biểu tượng xung quanh ngắn gọn và nghiên cứu.
- Nghỉ giải lao trong quá trình thiết kế. Điều này cho phép các ý tưởng của bạn trưởng thành và cho phép bạn có được sự nhiệt tình mới xem lại thiết kế và phát triển nó. Nhận thông tin phản hồi.
- Lựa Chọn chúng ta có thể phác thảo ra rất nhiều những mẫu logo khác nhau nhưng công việc cuối cùng là lựa chọn một vài mẫu logo cho khách hàng hoặc một bộ sưu tập toàn bộ. Nhận được phản hồi và lặp lại cho đến khi hoàn thành.
Xem thêm: Giai đoạn nào cần thay đổi thiết kế logo
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức
Thi công logo bảng biển hiệu, backdrop chuyên nghiệp
Nội dung bài viết1 Biển logo công ty bằng Inox2 Biển logo công ty bằng Mica Nhu cầu...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức
Thiết kế logo công ty cơ khí
Nội dung bài viết1 Thiết kế logo công ty cơ khí có những đặc trưng gì?2 Dưới đây...
Kiến thức thương hiệu
Xu hướng thiết kế logo năm 2018
Nội dung bài viết1 Dưới đây là 9 xu hướng mà chúng tôi cho rằng sẽ hot vào...
Kiến thức thương hiệu
10 mẫu profile công ty, hồ sơ năng lực ấn tượng, mẫu profile công ty chuyên nghiệp và đẹp nhất
Nội dung bài viết1 10 mẫu profile công ty – hồ sơ năng lực ấn tượng1.1 Quy trình...
Tin tức
What Makes a Good Relationship?
What makes the best marriage? Very well, for one, it must be based on appreciate and commitment. The...
Kiến thức thương hiệu
Những câu chúc ý nghĩa dành cho năm mới 2018
Nội dung bài viết1 Lời chúc tết 2018 ý nghĩa2 Lời chúc năm mới 2018 dạng thơ Lời...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Bí quyết giúp tạo nên một tấm danh thiếp hoàn hảo
Nội dung bài viết1 TÍNH THẨM MỸ CỦA TẤM DANH THIẾP2 BÍ QUYẾT TẠO 1 DANH THIẾP ẤN...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế nhãn mác bao bì thương hiệu cần đảm bảo các yếu tố nào?
Nội dung bài viết1 Xác định yêu cầu của thương hiệu.2 Đảm bảo cung cấp thông tin mà...
Tin tức
Đừng mắc phải những lỗi dưới đây sẽ làm giảm hiệu quả của website
Nội dung bài viết1 Không thiết kế các nút Call-to-Action2 Thiết kế website Không hỗ trợ đầy đủ...