Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Điều cơ bản về phối màu trong thiết kế bạn cần biết
Những nguyên tắc phối màu cơ bản, Một tác phẩm nghệ thuật đôi khi không cần quá nhiều màu, chỉ cần 2 màu đen trắng có thể làm cho tác phẩm trở thành bất hủ xong khi đã làm tác phẩm với những màu sắc khác nhau. Việc nắm rõ nguyên tắc phối màu là cần thiết và quan trọng. Màu sắc là một phần không thể thiếu trong mỗi ấn phẩm thiết kế. Tại sao cần phải nắm bắt được những nguyên tắc này?
Lựa chọn các màu sắc và phối kết hợp như thế nào, cách lựa chọn màu sắc như thế nào để có một bản thiết kế đẹp. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những nguyên tắc phối màu cơ bản trong thiết kế.
Để có được thiết kế đẹp cần có sự tinh tế trong việc lựa chọn gam màu cũng như phối kết hợp các màu sắc.
Vì sao cần phải biết và nắm rõ những nguyên tắc này
DANH MỤC NỘI DUNG
Màu sắc trong thiết kế là điều tối cần thiết. Một bản thiết kế đẹp không chỉ nằm ở bố cục, cách bố trí hình ảnh và thông điệp một cách hợp lý; mà còn nằm ở việc phối kết hợp các mảng màu hợp lý. Màu sắc sẽ giúp bản thiết kế có điểm nhấn, nổi bật được chủ thể chính và ý đồ của người làm thiết kế. Mục dịch sẽ được chúng tôi phân tích dưới đây
Để làm nổi bật được chủ thể tác phẩm của mình
Trước một bản thiết kế có màu sắc đẹp, nếu không có tư duy cơ bản về màu sắc thì ta sẽ chỉ đơn thuần nhìn nó là một bản thiết kế có màu sắc hài hòa. Nhưng nếu hiểu về nguyên tắc phối màu cơ bản ta sẽ hiểu được vì sao màu sắc trong tác phẩm lại đẹp, đẹp như thế nào. Từ đó ta có thể học hỏi được những cách sắp xếp màu đẹp trong các thiết kế của nhiều người khác nhau để tạo nên màu sắc trong thiết kế của mình.
Hiểu được dụng ý sắp xếp màu sắc của nhà thiết kế
Việc phối màu trong thiết kế nhiều khi còn mang dụng ý riêng mà nhà thiết kế muốn truyền tải. Ví dụ như nhấn mạnh vào điểm nào, màu sắc nào thể hiện sự đam mê, tươi sáng, trẻ trung hay quyền lực, sang trọng…Hiểu về nguyên tắc phối màu cơ bản sẽ giúp ta hiểu được nhiều thứ hơn chỉ là màu sắc bên ngoài.
Vẽ mặt nạ thời gian nghệ thuật phối màu đỉnh cao
Bị giới hạn bởi 5 màu xong những tác phẩm lại rất tươi và đầy sức sống và
Vận dụng nguyên tắc phối màu cơ bản vào trong chính tác phẩm thiết kế của mình
Hiểu về nguyên tắc phối màu cơ bản sẽ giúp tác phẩm thiết kế trở nên chuyên nghiệp hơn, phù hợp với từng đối tượng cụ thể hướng tới. Việc phối màu trong tác phẩm thiết kế cũng là một phần quan trọng quyết định giá trị của bản thiết kế. Khi đã sử dụng thuần thục các nguyên tắc phối màu cơ bản ta có thể tạo ra một tác phẩm ấn tượng của riêng mình.
2. Khái niệm cơ bản cần biết
2.1 Bánh xe màu
Bánh xe màu gồm 12 màu chủ đạo được chia thành các nan quạt đều nhau. Mỗi cung màu có 8 cấp độ màu từ đậm đến nhạt khi đi vào tâm của vòng tròn.
bánh xe màu
3. Nguyên tắc phối màu cơ bản trong thiết kế
3.1 Phối màu bổ túc
Là sử dụng những màu đối diện nhau trong bánh xe màu. Màu bổ túc sẽ làm nổi bật đối tượng, màu này làm nổi bật màu kia. Phối màu bổ túc là cách an toàn và dễ được chấp nhận vì có sự hài hòa về sắc độ vừa làm tôn lên nhân vật chính vừa khiến màu sắc của bản thiết kế không quá nhức mắt.
3.2 Phối màu tương đồng
Là sử dụng 2 hoặc 3 màu cạnh nhau trong bánh xe màu. Nguyên tắc phối màu tương đồng được sử dụng nhiều trong các thiết kế hiện nay.
Tuy nhiên khi sử dụng nguyên tắc phối màu tương đồng cần chú ý không sử dụng quá nhiều màu. Luôn áp dụng nguyên tắc 1/3 bảng màu. Tức là chỉ sử dụng tối đa 4 màu ở cạnh nhau (thông thường là 3 màu). Màu tương đồng tạo cảm giác hài hòa và nhẹ nhàng.
3.3 Nguyên tắc phối màu đơn sắc
Là sử dụng một màu với những sắc độ khác nhau, tạo thành một dải màu trong thiết kế. Phối màu đơn sắc mang lại cảm giác chuyên nghiệp. Tuy nhiên muốn tạo ra một bản thiết kế với màu đơn sắc ấn tượng cần có tư duy màu sắc cao.
3.4 Phối màu tam giác
Là sử dụng các màu trong bánh xe màu mà ba màu sẽ tạo thành tam giác đều khi nối với nhau. Đây là nguyên tắc sử dụng màu an toàn vì chúng tạo nên sự cân bằng cho bản thiết kế. Tuy nhiên việc phối màu tam giác thỉnh thoảng gây ra cảm giác đơn điệu, an toàn và thiếu sáng tạo.
Bạn đã là thiết kế không thể không biết tới các công cụ thiết kế như Photoshop. Ilusstrator. Trong bộ phần mềm này bạn sẽ dễ dàng nhận thấy các màu sắc được tạo theo các nhóm màu dải màu được bố trí theo các nguyên tắc ở trên bạn có thể tận dụng các pallet màu này để tự do sáng tạo theo cách riêng của bạn.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Mốc lịch sử 70 năm với các sự kiên có biểu trưng Logo ấn tượng thế nào?
Xây Dựng Thương Hiệu Vững Chắc: Bài Học từ Một Chuyên Gia Thương Hiệu
Oishi là gì thương hiệu gắn với logo oishi cùng tham khảo
Co-Branding là gì? Hiệu quả khi sử dụng Co Branding cho thương hiệu của bạn có khả thi
Bài viết liên quan
Tin tức
Đã có kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona tại Bắc Từ Liêm (Hà Nội)
Cả 2 bệnh nhân vào viện trong tình trạng sốt, đau họng, đau mỏi người, không khó thở....
Tin tức
Hai giáo viên làm giả đề thi xét tuyển viên chức rồi rao bán
Dân trí Thấy nhu cầu xét tuyển viên chức trong ngành giáo dục cao trong khi chỉ tiêu...
Tin tức
Ngăn chặn, Bảo đảm Xử phạt hành chính với hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
a) Hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ có nguy cơ gây ra thiệt hại nghiêm...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Sở hữu trí tuệ là gì? Đối tượng nào được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ?
Quyền sở hữu trí tuệ được hình thành nhằm mục đích thúc đẩy các hoạt động sáng tạo....
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tại sao thương hiệu nội bộ lại quan trọng đối với sự phát triển doanh nghiệp?
Một thương hiệu mạnh mẽ là một thương hiệu được đồng bộ trong nội bộ doanh nghiệp, từ...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
OpenAI công bố logo mới & chiến dịch tái định vị thương hiệu lần đầu tiên
OpenAI vừa thực hiện một cuộc tái định vị thương hiệu đầu tiên, nhằm mang lại hình ảnh...
Thông tin nội bộ Tin tức
Thông báo nghỉ
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉTEAM BUILDING 20023 – BỨT PHÁ ĐỂ THÀNH CÔNG IPtime xin cảm ơn...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Chúc mừng ngày thầy thuốc Việt nam 27/2/2020
Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 – 27/2/2020, Công ty IPTIME gửi lời...
Tin tức
Nhìn lại doanh nghiệp Bắc Ninh Quý I/2016: “cứ 1 MỚI vào thì 1 RA đi”
“Cứ 1 doanh nghiệp MỚI vào thì 1 RA đi” Cũng theo số liệu của Cục Thuế tỉnh...