Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019

Viettel giành ngôi quán quân, Vinamilk bị VNPT soán ngôi á quân

Ngày 24/9, Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance chính thức công bố bảng danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding

Trong lần xếp hạng thứ năm này, tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu đạt 18,9 tỉ USD, tăng 19% so với danh sách trước đó.

Trong 10 thương hiệu dẫn đầu, có các tên tuổi quen thuộc như Viettel, VNPT, Vinamilk, Vinhomes, Sabeco, MobiFone, ViettinBank, VinaPhone, BIDV và Petrolimex. Các thương hiệu top 10 tạo nên 68% giá trị thương hiệu của bảng xếp hạng top 50 nói chung.

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019: Viettel giành ngôi quán quân, Vinamilk bị VNPT soán ngôi á quân

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding

Năm nay, Viettel tiếp tục dẫn đầu danh sách với giá trị thương hiệu hơn 4,3 tỉ USD, vượt trội hơn hẳn phần còn lại của danh sách. Đặc biệt so với 2018, định giá thương hiệu của ông lớn ngành viễn thông đã tăng tới 54%.

Trong khi đó, từ vị trí số 2, Vinamilk đã phải nhường ngôi cho một đại diện khác của ngành viễn thông là VNPT. Định giá thương hiệu của VNPT năm nay được ghi nhận ở mức 1,68 tỷ USD, tăng gần 26% so với 2018. Còn Vinamilk có mức định giá giảm nhẹ khoảng 15%, từ 1,9 tỷ USD xuống 1.61 tỷ USD.

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019: Viettel giành ngôi quán quân, Vinamilk bị VNPT soán ngôi á quân - Ảnh 1.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding

Top 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất 2019

Xét theo lĩnh vực, các thương hiệu thuộc nhóm ngành viễn thông đang chiếm 38% tổng giá trị thương hiệu trong top 50, sau đó đến ngành thực phẩm (15%) và ngành ngân hàng (11%). Các ngành bia, bất động sản và bán lẻ đóng góp lần lượt là 8%, 7% và 5%.

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương cho biết việc định giá thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp thiết lập lộ trình hợp lý để tối đa hóa lợi nhuận, thu hẹp khoảng cách giữa marketing và tài chính chính.

“Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của thiết kế, quảng cáo và marketing nhưng chúng tôi cũng tin rằng mục đích cuối cùng và quan trọng nhất của các thương hiệu là kiếm tiền. Đó là lý do tại sao chúng tôi kết nối các thương hiệu với lợi nhuận ròng”, ông Samir Dixit chia sẻ.

Được biết, Brand Finance tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp bằng “phương pháp Chiết khấu Phí bản quyền”. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu, tức là công ty muốn sử dụng thương hiệu sẽ phải trả bao nhiêu tiền – với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó.

Theo Hồng Lam/Trí thức trẻ

Trí thức trẻ

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Tin tức chung

    9 Ý tưởng thiết kế trong dịp Quốc tết phụ nữ 8/3, Valentine

    Ngày lễ tình nhân – Valentine là thời gian bận rộn cho cả các cặp vợ chồng và...

    Tin tức chung

    Những câu chúc ý nghĩa dành cho năm mới 2018

    Lời chúc Tết, câu chúc năm mới hay và ý nghĩa năm Mậu Tuất 2018 là món quà...

    Tin tức

    Nghệ sĩ này biến những đồ vật bình thường nhất thành tàu vũ trụ

    Tư vấn thiết kế thương hiệuMỤC LỤC1 Tư vấn thiết kế thương hiệu1.0.1 Ngay từ khi còn nhỏ,...

    Tin tức chung

    Sự thất bại của Nokia và bài học để tồn tại

    Thương hiệu Nokia nổi tiếng một thời đã phải nhận thất bại. Bài học cho chúng ta cùng...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức Tin tức chung

    Giải pháp thiết kế website du lịch tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu

    Các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch của bạn đang sở hữu những website du...

    Liên hệ kinh doanh