thiết kế logo superme 1

Vì sao chỉ cần có logo Supermer thì mọi thứ đều hot ngay cả một cục gạch?

Nhiều người sẽ nghĩ rằng, một thiết kế logo sẽ không thể làm nên chuyện. Tuy nhiên, các thương hiệu lớn đều đã chứng minh được rằng chỉ cần có logo của họ xuất hiện trên bất kỳ sản phẩm nào thì đều đem đến hiệu ứng nhận diện vô cùng lớn. Và Supermer chính là mình chứng rõ ràng nhất cho điều đó khi mà ngay cả một cục gạch in hình logo Supermer cũng cháy hàng ngay sau giờ đầu ra mắt.

thiết kế logo superme 1

Đôi nét về thương hiệu Superme

Vàng tháng 4 năm 1994 thương hiệu Superme được thành lập tại Mỹ. Ban đầu xuất phát điểm là sản xuất quần áo và ván trượt. Đến ngày nay, hầu hết các sản phẩm của thương hiệu này được phổ biến trên toàn cầu.

Logo Superme ra đời như thế nào?

Không khó để nhận ra logo của thương hiệu này với tên thương hiệu màu trắng ở giữ được đặt vào trong hình chữ nhật đỏ.

Khi James Jebbia mở cửa hàng Supreme đầu tiên ở Manhattan, mục đích chính của cửa hàng là bán các sản phẩm từ các thương hiệu khác phổ biến trong cộng đồng trượt ván. Tuy nhiên, Jebbia muốn kỷ niệm ngày khai trương cửa hàng bằng cách bán ba chiếc áo phông nguyên bản cho thương hiệu.

Cả ba chiếc áo phông này đều rất đơn giản trong thiết kế của chúng, với một chiếc có hình của một người trượt băng nổi tiếng ở mặt trước, chiếc còn lại có hình của một nhạc sĩ nổi tiếng và chiếc thứ ba có logo Tối cao khá đơn giản mà bạn của Jebbia Thiết kế cho anh khi anh mở cửa hàng.

Mặc dù vậy, không lâu, trước khi chiếc áo phông có logo Supreme bắt đầu bán chạy hơn tất cả các sản phẩm khác trong cửa hàng, và Jebbia nhận ra rằng anh ta đang mặc một thứ gì đó đặc biệt với logo này. Jebbia sau đó bắt đầu thiết kế một loạt các sản phẩm quần áo khác có logo Supreme với nhiều màu sắc khác nhau. Chẳng bao lâu, logo Supreme đã trở thành một biểu tượng địa vị trong văn hóa đường phố của Thành phố New York, và nền tảng sẽ mở đường cho logo trở nên phổ biến trên toàn thế giới về trượt ván, hip hop và các nhạc rock trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, Sau khi bạn của Jebbia thiết kế logo Supreme ban đầu, Jebbia cảm thấy như thể logo trông hơi phẳng. Để tăng thêm chiều sâu cho thiết kế của nó, Jebbia đã cho bạn mình mượn một cuốn sách của nghệ sĩ khái niệm New York Barbara Kruger để lấy cảm hứng. Cuối cùng, logo Supreme trông rất giống với phong cách nghệ thuật đặc trưng của Kruger, nổi bật với các chữ màu trắng đậm được bao quanh bởi phông chữ màu đỏ để thể hiện một thông điệp nổi loạn, chống tư bản.

Mặc dù có tranh cãi này, tuy nhiên, không thể phủ nhận thực tế là logo Supreme hóa ra lại rất sinh lợi cho thương hiệu. Thông điệp mà Kruger quản lý để truyền tải với phong cách nghệ thuật của cô ấy phù hợp hoàn hảo với tệp khách hàng mục tiêu của Supreme và sự phổ biến của các sản phẩm có logo Supreme tăng vọt, đầu tiên ở Thành phố New York và sau đó trên toàn thế giới.

Ý nghĩ logo Superme

Logo Supreme có tên của công ty với phông chữ đậm, tương lai, nghiêng được bao quanh bởi một hộp màu đỏ tươi. Đó là một thiết kế đơn giản, nhưng sự kết hợp mạnh mẽ giữa phông chữ và phối màu là một thứ phát đi thông điệp về sự nổi loạn và chống chính quyền gây tiếng vang với khách hàng của Supreme.

Tất nhiên, điều này sẽ gây bất ngờ khi thấy phong cách nghệ thuật mà logo được xây dựng xung quanh được phát triển cẩn thận bởi một nghệ sĩ có ý định truyền tải thông điệp chính xác đó, cho dù cô có định cho phong cách của mình kết thúc là khuôn mặt của một thương hiệu quần áo rất phổ biến hay không.

thiết kế logo superme 3

Mặc dù không may là tác phẩm của Barbara Kruger được sử dụng theo cách mà cô không tha thứ, nhưng cũng cần lưu ý rằng việc chiếm đoạt phong cách của các nghệ sĩ và thương hiệu khác là hơi phổ biến trong thị trường may mặc trượt ván, và Supreme không phải là thương hiệu duy nhất trong ngành công nghiệp này để thiết kế logo của họ theo cách này. Điều đó không có nghĩa là để bào chữa cho việc chiếm đoạt phong cách của Kruger, nhưng có nghĩa là Supreme chắc chắn đã không hành động ngoài chuẩn mực khi họ phát triển logo bằng các yếu tố thiết kế hoàn toàn không phải của riêng họ.

Bỏ qua mọi tranh cãi, thiết kế táo bạo, bắt mắt của thiết kế logo Supreme chắc chắn đã phục vụ tốt thương hiệu, cho phép họ nói một cách tinh tế về lợi ích của đối tượng mục tiêu trong khi vẫn tạo ra một logo đơn giản và sạch sẽ trong thiết kế.

>>>Xem thêm: Những thiết kế logo của thương hiệu thời trang nổi tiếng thé giới

Mặc dù logo hầu như luôn đóng một vai trò quan trọng trong thành công của một công ty, một số thương hiệu được thiết lập gần như hoàn toàn khỏi sự phổ biến và dễ nhận biết của logo của họ. Đây là trường hợp của Supreme và mặc dù nguồn gốc của logo đã biến chúng thành thương hiệu toàn cầu có thể gây tranh cãi, nhưng Supreme là một trong những thương hiệu hiếm hoi thúc đẩy tranh cãi thay vì bị hư hại.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Bắc Ninh đề xuất cho công nhân làm việc, ăn, ở ngay trong nhà máy

    Bắc Ninh đề xuất cho công nhân làm việc, ăn, ở ngay trong nhà máyDANH MỤC NỘI DUNG1...

    Kiến thức thương hiệu

    Tổng hợp các mẫu hồ sơ năng lực công ty các ngành nghề do IPTIME thiết kế

    Hồ sơ lực là một phần không thể thiếu trong danh sách các ấn phẩm thiết kế và...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Tổng hợp những mẫu biển tên văn phòng đẹp nhất năm 2020

    Công ty IPTIME chuyên làm bảng tên văn phòng, thi công bảng hiệu giá rẻ, chữ nổi inox,...

    Kiến thức thương hiệu

    Hãy cẩn thận với thiết kế Logo giá rẻ

    Trong quá trình xây dựng một logo cả người thiết kế Logo lẫn khách hàng thường gặp các...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Tư vấn thương hiệu: Những kênh quảng bá thương hiệu tốt nhất

    Một thương hiệu, dù cho tốt đến mấy, ấn tượng đến mấy mà không có chuyên gia tư...

    Kiến thức thương hiệu

    Nên chọn đơn vị Thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp

    Dịch vụ thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp Dịch vụ thiết kế website Bắc Ninh, cung cấp...

    Tin tức

    Doanh nghiệp đăng kí sở hữu trí tuệ ngày càng tăng mạnh

    Ngày 21-11, Cục Sở Hữu trí tuệ phối hợp cùng Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Giải mã ý nghĩa màu sắc sau những thương hiệu nổi tiếng

    Ý nghĩa màu sắc sau những thương hiệu nổi tiếngDANH MỤC NỘI DUNG1 Ý nghĩa màu sắc sau...

    Kiến thức thương hiệu

    Những lưu ý khi thiết kế card visit tại Bắc Ninh bạn đã biết?

    Thiết kế card visit là một trong những yếu tố quan trọng giúp xây dựng thương hiệu và...

    Bình luận đã được đóng lại.

    0912485468