thiết kế logo superme 1

Vì sao chỉ cần có logo Supermer thì mọi thứ đều hot ngay cả một cục gạch?

Nhiều người sẽ nghĩ rằng, một thiết kế logo sẽ không thể làm nên chuyện. Tuy nhiên, các thương hiệu lớn đều đã chứng minh được rằng chỉ cần có logo của họ xuất hiện trên bất kỳ sản phẩm nào thì đều đem đến hiệu ứng nhận diện vô cùng lớn. Và Supermer chính là mình chứng rõ ràng nhất cho điều đó khi mà ngay cả một cục gạch in hình logo Supermer cũng cháy hàng ngay sau giờ đầu ra mắt.

thiết kế logo superme 1

Đôi nét về thương hiệu Superme

Vàng tháng 4 năm 1994 thương hiệu Superme được thành lập tại Mỹ. Ban đầu xuất phát điểm là sản xuất quần áo và ván trượt. Đến ngày nay, hầu hết các sản phẩm của thương hiệu này được phổ biến trên toàn cầu.

Logo Superme ra đời như thế nào?

Không khó để nhận ra logo của thương hiệu này với tên thương hiệu màu trắng ở giữ được đặt vào trong hình chữ nhật đỏ.

Khi James Jebbia mở cửa hàng Supreme đầu tiên ở Manhattan, mục đích chính của cửa hàng là bán các sản phẩm từ các thương hiệu khác phổ biến trong cộng đồng trượt ván. Tuy nhiên, Jebbia muốn kỷ niệm ngày khai trương cửa hàng bằng cách bán ba chiếc áo phông nguyên bản cho thương hiệu.

Cả ba chiếc áo phông này đều rất đơn giản trong thiết kế của chúng, với một chiếc có hình của một người trượt băng nổi tiếng ở mặt trước, chiếc còn lại có hình của một nhạc sĩ nổi tiếng và chiếc thứ ba có logo Tối cao khá đơn giản mà bạn của Jebbia Thiết kế cho anh khi anh mở cửa hàng.

Mặc dù vậy, không lâu, trước khi chiếc áo phông có logo Supreme bắt đầu bán chạy hơn tất cả các sản phẩm khác trong cửa hàng, và Jebbia nhận ra rằng anh ta đang mặc một thứ gì đó đặc biệt với logo này. Jebbia sau đó bắt đầu thiết kế một loạt các sản phẩm quần áo khác có logo Supreme với nhiều màu sắc khác nhau. Chẳng bao lâu, logo Supreme đã trở thành một biểu tượng địa vị trong văn hóa đường phố của Thành phố New York, và nền tảng sẽ mở đường cho logo trở nên phổ biến trên toàn thế giới về trượt ván, hip hop và các nhạc rock trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, Sau khi bạn của Jebbia thiết kế logo Supreme ban đầu, Jebbia cảm thấy như thể logo trông hơi phẳng. Để tăng thêm chiều sâu cho thiết kế của nó, Jebbia đã cho bạn mình mượn một cuốn sách của nghệ sĩ khái niệm New York Barbara Kruger để lấy cảm hứng. Cuối cùng, logo Supreme trông rất giống với phong cách nghệ thuật đặc trưng của Kruger, nổi bật với các chữ màu trắng đậm được bao quanh bởi phông chữ màu đỏ để thể hiện một thông điệp nổi loạn, chống tư bản.

Mặc dù có tranh cãi này, tuy nhiên, không thể phủ nhận thực tế là logo Supreme hóa ra lại rất sinh lợi cho thương hiệu. Thông điệp mà Kruger quản lý để truyền tải với phong cách nghệ thuật của cô ấy phù hợp hoàn hảo với tệp khách hàng mục tiêu của Supreme và sự phổ biến của các sản phẩm có logo Supreme tăng vọt, đầu tiên ở Thành phố New York và sau đó trên toàn thế giới.

Ý nghĩ logo Superme

Logo Supreme có tên của công ty với phông chữ đậm, tương lai, nghiêng được bao quanh bởi một hộp màu đỏ tươi. Đó là một thiết kế đơn giản, nhưng sự kết hợp mạnh mẽ giữa phông chữ và phối màu là một thứ phát đi thông điệp về sự nổi loạn và chống chính quyền gây tiếng vang với khách hàng của Supreme.

Tất nhiên, điều này sẽ gây bất ngờ khi thấy phong cách nghệ thuật mà logo được xây dựng xung quanh được phát triển cẩn thận bởi một nghệ sĩ có ý định truyền tải thông điệp chính xác đó, cho dù cô có định cho phong cách của mình kết thúc là khuôn mặt của một thương hiệu quần áo rất phổ biến hay không.

thiết kế logo superme 3

Mặc dù không may là tác phẩm của Barbara Kruger được sử dụng theo cách mà cô không tha thứ, nhưng cũng cần lưu ý rằng việc chiếm đoạt phong cách của các nghệ sĩ và thương hiệu khác là hơi phổ biến trong thị trường may mặc trượt ván, và Supreme không phải là thương hiệu duy nhất trong ngành công nghiệp này để thiết kế logo của họ theo cách này. Điều đó không có nghĩa là để bào chữa cho việc chiếm đoạt phong cách của Kruger, nhưng có nghĩa là Supreme chắc chắn đã không hành động ngoài chuẩn mực khi họ phát triển logo bằng các yếu tố thiết kế hoàn toàn không phải của riêng họ.

Bỏ qua mọi tranh cãi, thiết kế táo bạo, bắt mắt của thiết kế logo Supreme chắc chắn đã phục vụ tốt thương hiệu, cho phép họ nói một cách tinh tế về lợi ích của đối tượng mục tiêu trong khi vẫn tạo ra một logo đơn giản và sạch sẽ trong thiết kế.

>>>Xem thêm: Những thiết kế logo của thương hiệu thời trang nổi tiếng thé giới

Mặc dù logo hầu như luôn đóng một vai trò quan trọng trong thành công của một công ty, một số thương hiệu được thiết lập gần như hoàn toàn khỏi sự phổ biến và dễ nhận biết của logo của họ. Đây là trường hợp của Supreme và mặc dù nguồn gốc của logo đã biến chúng thành thương hiệu toàn cầu có thể gây tranh cãi, nhưng Supreme là một trong những thương hiệu hiếm hoi thúc đẩy tranh cãi thay vì bị hư hại.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Thiết kế website bán hàng những điều cần chú ý

    Với tiềm năng lớn  mạng lưới internet hiện nay giúp chúng ta tận dụng  thêm một kênh vừa...

    Kiến thức thương hiệu

    20 kiểu bao lì xì sang trọng dùng làm quà tặng ấn tượng

    Năm mới sắp đến rồi, nếu bạn đang muốn tìm mua những chiếc bao lì xì sang trọng...

    Tin tức

    6 điều thú vị về đội hình Tây Ban Nha dự World Cup 2018

    Sáu cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài. David De Gea (Man Utd), Pepe Reina (Napoli), Cesar Azpilicueta...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế thi công bảng hiệu quảng cáo thu hút khách hàng

    Trong môi trường kinh doanh ngày nay, bảng hiệu quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc...

    Tin tức

    VinGroup Ý ngĩa logo và nhận diện thương hiệu Vin

    Vài nét về  tập đoàn VingroupDANH MỤC NỘI DUNG0.1 Vài nét về  tập đoàn Vingroup0.2 Chiến lược kinh...

    Kiến thức thương hiệu

    Mẫu background sân khấu đẹp

    Sân khấu là hạng mục quan trọng trong một sự kiện. Điểm nhấn đầu tiên mà khách mời...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Card visit – Một phần làm nên thương hiệu cá nhân cũng như doanh nghiệp của bạn

    Card visit (danh thiếp) là một trong những sản phẩm nhận diện thương hiệu không thể thiếu trong kinh doanh....

    Tin tức

    Trong tâm bão dịch Corona – Các địa điểm bình ổn giá khẩu trang tại Bắc Ninh

    Trong tâm bão dịch Corona – Các địa điểm bình ổn giá khẩu trang tại Bắc Ninh được...

    Tin tức

    DOANH NGHIỆP NHỎ NÊN LÀM THƯƠNG HIỆU

    Doanh nghiệp nhỏ nên phát triển thương hiệu Xây dựng thương hiệu vẫn là một điều gì đó khá xa...

    Bình luận đã được đóng lại.

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh