Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, đưa hình ảnh đến gần nhất với khách hàng. Một bộ nhận diện sẽ bao gồm rất nhiều các sản phẩm nhỏ tùy theo đặc thù của từng ngành như: nhận diện cốt lõi bao gồm tên công ty, slogan, logo, bộ nhận diện thương hiệu bao gồm catalog, bì thư, đồng phục, ….Và để đánh giá được bộ nhận diện doanh nghiệp bạn đã chuyên nghiệp hay chưa thì hãy xác định tiêu chí dưới đây.
DANH MỤC NỘI DUNG
Đáp ứng được yêu cầu đặc thù của ngành
Mỗi nhóm ngành khách nhau thì bộ nhận diện thương hiệu cũng sẽ phải thay đổi để phù hợp với ngành. Người thiết kế phải làm sao truyền tải được ngành nghề mà bộ nhận diện muốn truyền tải. Ví dụ như bạn kinh doanh bất động sản thì bộ nhận diện không thể gọi lên cảm giác thèm ăn như với bộ nhận diện của doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm.
Một bộ nhận diện chuyên nghiệp sẽ khơi gợi lên hình ảnh của ngành nghề trong mắt khách hàng, giúp khác hàng nhận biết được sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Đây là điểm mấu chốt của bộ nhận diện.
Tính nhất quán
Một bộ nhận diện có rất nhiều sản phẩm, và tất cả chúng cần phải nhất quán để truyền tải một ý nghĩa duy nhất mà thương hiệu muốn hướng tới. Ví dụ như bộ nhận diện của đem đến sự thống nhất, tinh thần của công ty SCF
Cam kết và giá trị của doanh nghiệp được thể hiện rõ nét
Khi đã đạt được hai yêu cầu đầu tiên thì điều mà bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cần đạt được là làm sao thể hiện được rõ nhất giá trị cốt lõi và cam kết của doanh nghiệp. Điều đó thể hiện ở logo và slogan là rõ ràng nhất.
Sáng tạo khác biệt
Sự sáng tạo luôn được đánh giá cao để đem đến bộ nhận diện độc đáo và khách biệt nhất. Khi đã đáp ứng được các yêu cầu tất yếu trên thì thiết kế chuyên nghiệp sẽ biết làm cách nào để sáng tạo ra bộ sản phẩm của riêng doanh nghiệp.
Thể hiện tốt trên mọi phương diện
Không thể chỉ một lần mà khách hàng có thể nhớ ngay được thương hiệu của bạn. Chúng phải xuất hiện mọi lúc, mọi nơi có thể và hiển thị tốt nhất trên mọi phương diện. Từ các biển bảng quảng cáo, website, card,…
Khi đã đạt được những yếu tố trên thì bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn đã hoàn hảo, chuyên nghiệp và sẵn sàng lan tỏa đến khách hàng. Để làm được điều này cần lựa chọn những đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp. IPTIME với những kinh nghiệm và chuyên môn của mình sẽ giúp bạn có được hướng đi tốt nhất. Liên hệ với IPTIME qua hotline 0834270468 – 0833928222 – 0912485468
Tư vấn thiết kế thương hiệu

Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Kích thước tờ A4 trong đơn vị Cm, Inches, Mm, Pixels là bao nhiêu?
DANH MỤC NỘI DUNG1 Kích thước tờ giấy A4 trong đơn vị Cm, Inches, Mm, Pixels là bao...
Tin tức
Đơn vị thiết kế logo sáng tạo tại Bắc Ninh nghĩ ngay IPTime
Việc được sở hữu một mẫu logo sáng tạo, ấn tượng, truyền tải xuất sắc thông điệp của...
Kiến thức thương hiệu
Logo thương hiệu Slack và sự trùng hợp đáng nghi ngờ
Trong một bài trên twitter được đăng tải của trang Slack xuất hiện logo mới của Slack và...
Kiến thức thương hiệu
Sự thay đổi hình ảnh thương hiệu trong toàn bộ sản phẩm của MicroSoft
Microsoft là một tập đoàn lớn cái tên nó khi nhắc đến là chúng ta có thể hình...
Kiến thức thương hiệu
Logo và và bao bì sản phẩm cần được thiết kế riêng – nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh
DANH MỤC NỘI DUNG1 Thu hút sự lựa chọn của khách hàng 2 Tăng doanh số bán...
Kiến thức thương hiệu
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM HAY THƯƠNG HIỆU TRƯỚC?
DANH MỤC NỘI DUNG1 Phát triển Sản phẩm hay Thương hiêu trước?1.0.0.1 Đây là câu hỏi hầu hết...
Kiến thức thương hiệu
Ý nghĩa mẫu thiết kế logo hãng Honda
mẫu thiết kế logo hãng honda qua các năm – Thiết kế logo Honda Logo Honda Công ty...
Tin tức
SỰ thay đổi Logo ngoạn mục của một số thương hiệu danh tiếng
Logo được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một thương hiệu, tạo ấn...
Kiến thức thương hiệu
Đại học Harvard thay đổi bộ nhận diện của trường học
Là một trong những trường đại học danh giá và nổi tiếng nhất trên thế giới trong Ivy...