
Cẩm nang thiết kế
Tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, đưa hình ảnh đến gần nhất với khách hàng. Một bộ nhận diện sẽ bao gồm rất nhiều các sản phẩm nhỏ tùy theo đặc thù của từng ngành như: nhận diện cốt lõi bao gồm tên công ty, slogan, logo, bộ nhận diện thương hiệu bao gồm catalog, bì thư, đồng phục, ….Và để đánh giá được bộ nhận diện doanh nghiệp bạn đã chuyên nghiệp hay chưa thì hãy xác định tiêu chí dưới đây.
Đáp ứng được yêu cầu đặc thù của ngành
DANH MỤC NỘI DUNG
Mỗi nhóm ngành khách nhau thì bộ nhận diện thương hiệu cũng sẽ phải thay đổi để phù hợp với ngành. Người thiết kế phải làm sao truyền tải được ngành nghề mà bộ nhận diện muốn truyền tải. Ví dụ như bạn kinh doanh bất động sản thì bộ nhận diện không thể gọi lên cảm giác thèm ăn như với bộ nhận diện của doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm.
Một bộ nhận diện chuyên nghiệp sẽ khơi gợi lên hình ảnh của ngành nghề trong mắt khách hàng, giúp khác hàng nhận biết được sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Đây là điểm mấu chốt của bộ nhận diện.
Tính nhất quán
Một bộ nhận diện có rất nhiều sản phẩm, và tất cả chúng cần phải nhất quán để truyền tải một ý nghĩa duy nhất mà thương hiệu muốn hướng tới. Ví dụ như bộ nhận diện của đem đến sự thống nhất, tinh thần của công ty SCF
Cam kết và giá trị của doanh nghiệp được thể hiện rõ nét
Khi đã đạt được hai yêu cầu đầu tiên thì điều mà bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cần đạt được là làm sao thể hiện được rõ nhất giá trị cốt lõi và cam kết của doanh nghiệp. Điều đó thể hiện ở logo và slogan là rõ ràng nhất.
Sáng tạo khác biệt
Sự sáng tạo luôn được đánh giá cao để đem đến bộ nhận diện độc đáo và khách biệt nhất. Khi đã đáp ứng được các yêu cầu tất yếu trên thì thiết kế chuyên nghiệp sẽ biết làm cách nào để sáng tạo ra bộ sản phẩm của riêng doanh nghiệp.
Thể hiện tốt trên mọi phương diện
Không thể chỉ một lần mà khách hàng có thể nhớ ngay được thương hiệu của bạn. Chúng phải xuất hiện mọi lúc, mọi nơi có thể và hiển thị tốt nhất trên mọi phương diện. Từ các biển bảng quảng cáo, website, card,…
Khi đã đạt được những yếu tố trên thì bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn đã hoàn hảo, chuyên nghiệp và sẵn sàng lan tỏa đến khách hàng. Để làm được điều này cần lựa chọn những đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp. IPTIME với những kinh nghiệm và chuyên môn của mình sẽ giúp bạn có được hướng đi tốt nhất. Liên hệ với IPTIME qua hotline 0834270468 – 0833928222 – 0912485468
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Thiết Kế Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ: Giải Pháp Tối Ưu Chi Phí & Tăng Hiệu Quả
Cập nhật đơin vị hành chính cơ hội cho các thương hiệu cập nhật và có thêm dư địa cho sự phát triển
IPTIME Branding cập nhật địa chỉ đơn vị theo thay đổi địa giới hành chính mới từ ngày 01/07/2025
Logo mới của Gemini được bo tròn khi bộ chọn mẫu được tinh chỉnh nhấn mạnh vào chức năng
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Quảng bá thương hiệu – Trên Ô Tô
Quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả – Trên xe Ô TôDANH MỤC NỘI DUNG1 Quảng bá...
Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những sai lầm thường gặp khi thiết kế name card và cách khắc phục chúng
Name card là một trong những công cụ quan trọng để giới thiệu bản thân hoặc doanh nghiệp...
Tuyển dụng
Tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa mảng website, thiết kế logo thương hiệu
IPTIME _BRAND DESIGN được thành lập năm 2017, là công ty đã sớm nhận ra và hướng nghiên...
Phong cách doanh nhân Tin tức
Điều gây tranh cãi cây gậy số một thế giới mất chín gậy cho hố par4
Jon Rahm, 27 tuổi người Tây Ban Nha, ghi quintuple bogey ở hố 4 tại vòng cuối The...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Mẫu card visit ngành xây dựng đẹp độc đáo bạn nên xem
Khi thiết kế logo thương hiệu hay làm các hạng mục nhận diện thương hiệu điều quan trọng...
Tin tức
Khai xuân ngay bí kíp xây dựng thương hiệu chiến lược khi Khởi nghiệp
Với tinh thần và xu hướng “Quốc gia khởi nghiệp”, vấn đề xây dựng thương hiệu cho doanh...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thương hiệu Việt nên định giá thế nào?
Định giá thương hiệu doanh nghiệp tại Việt Nam Định giá thương hiệu là một trong những công...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
5 phương tiện truyền thông phổ biến để phát triển thương hiệu
Các phương tiện truyền thông thương hiệu là các công cụ và kênh được sử dụng để quảng...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Ý Nghĩa logo các ngân hàng Việt Nam Bạn đã biết
Logo là hình ảnh đại diện cho bộ mặt của thương hiệu, do vậy, nó đòi hỏi phải...