
Cẩm nang thiết kế
Tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, đưa hình ảnh đến gần nhất với khách hàng. Một bộ nhận diện sẽ bao gồm rất nhiều các sản phẩm nhỏ tùy theo đặc thù của từng ngành như: nhận diện cốt lõi bao gồm tên công ty, slogan, logo, bộ nhận diện thương hiệu bao gồm catalog, bì thư, đồng phục, ….Và để đánh giá được bộ nhận diện doanh nghiệp bạn đã chuyên nghiệp hay chưa thì hãy xác định tiêu chí dưới đây.
Đáp ứng được yêu cầu đặc thù của ngành
DANH MỤC NỘI DUNG
Mỗi nhóm ngành khách nhau thì bộ nhận diện thương hiệu cũng sẽ phải thay đổi để phù hợp với ngành. Người thiết kế phải làm sao truyền tải được ngành nghề mà bộ nhận diện muốn truyền tải. Ví dụ như bạn kinh doanh bất động sản thì bộ nhận diện không thể gọi lên cảm giác thèm ăn như với bộ nhận diện của doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm.
Một bộ nhận diện chuyên nghiệp sẽ khơi gợi lên hình ảnh của ngành nghề trong mắt khách hàng, giúp khác hàng nhận biết được sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Đây là điểm mấu chốt của bộ nhận diện.
Tính nhất quán
Một bộ nhận diện có rất nhiều sản phẩm, và tất cả chúng cần phải nhất quán để truyền tải một ý nghĩa duy nhất mà thương hiệu muốn hướng tới. Ví dụ như bộ nhận diện của đem đến sự thống nhất, tinh thần của công ty SCF
Cam kết và giá trị của doanh nghiệp được thể hiện rõ nét
Khi đã đạt được hai yêu cầu đầu tiên thì điều mà bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cần đạt được là làm sao thể hiện được rõ nhất giá trị cốt lõi và cam kết của doanh nghiệp. Điều đó thể hiện ở logo và slogan là rõ ràng nhất.
Sáng tạo khác biệt
Sự sáng tạo luôn được đánh giá cao để đem đến bộ nhận diện độc đáo và khách biệt nhất. Khi đã đáp ứng được các yêu cầu tất yếu trên thì thiết kế chuyên nghiệp sẽ biết làm cách nào để sáng tạo ra bộ sản phẩm của riêng doanh nghiệp.
Thể hiện tốt trên mọi phương diện
Không thể chỉ một lần mà khách hàng có thể nhớ ngay được thương hiệu của bạn. Chúng phải xuất hiện mọi lúc, mọi nơi có thể và hiển thị tốt nhất trên mọi phương diện. Từ các biển bảng quảng cáo, website, card,…
Khi đã đạt được những yếu tố trên thì bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn đã hoàn hảo, chuyên nghiệp và sẵn sàng lan tỏa đến khách hàng. Để làm được điều này cần lựa chọn những đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp. IPTIME với những kinh nghiệm và chuyên môn của mình sẽ giúp bạn có được hướng đi tốt nhất. Liên hệ với IPTIME qua hotline 0834270468 – 0833928222 – 0912485468
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Thiết Kế Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ: Giải Pháp Tối Ưu Chi Phí & Tăng Hiệu Quả
Cập nhật đơin vị hành chính cơ hội cho các thương hiệu cập nhật và có thêm dư địa cho sự phát triển
IPTIME Branding cập nhật địa chỉ đơn vị theo thay đổi địa giới hành chính mới từ ngày 01/07/2025
Logo mới của Gemini được bo tròn khi bộ chọn mẫu được tinh chỉnh nhấn mạnh vào chức năng
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Giá trị của cuốn Profile là dùng đúng lúc nội dung chuẩn
Nhiều doanh nghiệp chưa thực sự đầu tư nghiêm túc cho hình ảnh thương hiệu của mình, Nhưng...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2019
Năm 2019 này, Theo bảng xếp hạng của Brand Finance vừa công bố thì các thương hiệu công...
Tin tức
Ngày 1/7 chính thức xóa bỏ sổ hộ khẩu và các giấy tờ sổ tạm trú
Ngày mai, 1/7/2021, khi Luật Cư trú (sửa đổi) bắt đầu có hiệu lực, một trong những di...
Cẩm nang thiết kế Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Nguyên tắc trong Thiết kế logo vận tải
Thiết kế logo là một lĩnh vực cần có sự sáng tạo trong đó. Tuy nhiên, sự sáng...
Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
10 điều phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp – phần 2
Tiếp tục nội dung phần trước, bài này là 5 hoạt động bắt buộc phải làm khi xây...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Content Marketing và Native Advertising: Sự Khác Biệt và Lựa Chọn Hợp Lý trong Chiến Lược Tiếp Thị
Trong thế giới tiếp thị ngày nay, Content Marketing và Native Advertising đóng vai trò quan trọng trong...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Có những loại giấy in card visit nào?
Card visit hay còn được gọi là danh thiếp, name card là phương tiện giúp giới thiệu thông...
Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Các tiêu chí đánh giá một bảng hiệu phù hợp với cửa hàng
Bảng hiệu là một phương tiện quảng cáo không thể thiếu đối với bất kỳ cửa hàng, doanh...
Tin tức
Sức mạnh tầm quan trọng của thiết kế profile công ty
Profile là một tài liệu quan trọng trong chiến lược tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp. ...