Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Tại sao cần có nó?

Cho đến nay, hệ thống nhận diện Thương hiệu đã giữ một vai trò quan trọng đối với sự phát triển tổng thể của Thương hiệu, nó cho thấy một sự đầu tư nghiêm túc, chuyên nghiệp, dễ dàng được chấp nhận về mặt nhận thức và nó trở nên một phần của văn hóa Công ty. Hãy cùng IP TIME tìm hiểu về bộ nhận diện Thương hiệu này nhé!

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là một tập hợp các yếu tố hữu hình của thương hiệu (như tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, biểu tượng, tài liệu marketing …), chúng phối hợp cùng nhau để định dạng và phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí khách hàng.

2. Tại sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Một hệ thống nhận diện thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp có thể mang lại cho doanh nghiệp bạn rất nhiều lợi ích. Dưới đây là những lợi ích chính của một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp:

  • Giúp chứng minh bạn thực sự làm kinh doanh.
  • Giúp thu hút khách hàng mới.
  • Tăng cường sự tin tưởng của đối tác, khách hàng, nhà đầu tư.
  • Giúp bạn dễ dàng được nhớ hơn.
  • Giúp bạn phân biệt và nổi bật trong ngành của bạn.
  • Giúp công ty bạn có vẻ “to lớn hơn” so với thực tế.
  • Để thu hút nhà đầu tư hoặc để dễ dàng chuyển nhượng.
  • Để giải thích bạn đang kinh doanh gì.
  • Đáp ứng tiêu chuẩn trong ngành.

3. Một bộ nhận diện thương hiệu thường bao gồm

Nhận diện thương hiệu cốt lõi: Nhận diện thương hiệu cốt lõi bao gồm các yếu tố căn bản nhất của hệ thống nhận diện

  • Biểu tượng ( Logo)
  • Màu sắc trong các tài liệu truyền thông
  • Kiểu chữ trong các tài liệu giao dịch và truyền thông

Nhận diện thương hiệu doanh nghiệp: Bao gồm các ứng dụng nhận diện thương hiệu dùng trong hoạt động giao dịch giữa các doanh nghiệp như:

  • Danh thiếp
  • Giấy viết thư
  • Bì thư (A5 và A4) và nhãn thư tín
  • Nhãn thư tín
  • Fascimile
  • Hóa đơn
  • Bản tin nội bộ
  • Thẻ nhân viên
  • Tài liệu thuyết trình
  • Đồng phục

Nhận diện thương hiệu sản phẩm: Bao gồm các ứng dụng nhận diện thương hiệu ứng dụng cho sản phẩm như:

Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên sản phẩm: Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên tem nhãn dán lên sản phẩm và dấu hiệu nhận biết thương hiệu in trực tiếp lên sản phẩm
Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm: Bố cục trình bày dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm và một số minh họa ứng dụng
Nhận diện thương hiệu trên các biển hiệu:

Các dạng biển hiệu

Biển hiệu Tổng công ty
Biển hiệu phòng ban
Biển hiệu tại quầy lễ tân và phòng họp
Biển quảng cáo
Biển hiệu đại lý

Nhận diện thương hiệu trong truyền thông marketing:

Ấn phẩm quảng cáo
Thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm
Quảng cáo trên truyền hình (tư vấn)
Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển
Hàng khuyến mại
Website và vỏ đĩa CD

Xem thêm: Sáng Tạo Các Video Để Xây Dựng Thương Hiệu Và Thúc Đẩy Bán Hàng

4. Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Tìm hiểu thông tin dự án: Tiến hành tìm hiểu tất cả các thông tin về hiện trạng thương hiệu, chiến lược và chiến dịch marketing đã thực hiện, các tài liệu, ấn phẩm tiếp thị đang được sử dụng.

Tư vấn: Căn cứ trên các dữ liệu đầu vào của dự án, các chuyên gia.

Đề xuất dịch vụ: Đề xuất hạng mục công việc, cách thức, thời gian và phương pháp tiến hành.

Xác lập các tiêu chí sáng tạo: Xác lập tiêu chí sáng tạo.

Ý tưởng: Sáng tạo và trao đổi thông tin về bản thảo, phác thảo.

Hoàn chỉnh ý tưởng: Hoàn thiện mẫu sáng tạo.

Quy chuẩn và bàn giao: Quy chuẩn, hướng dẫn sử dụng và bàn giao.

Mục tiêu của tất cả các công ty là tạo ra giá trị cổ tức, Danh tiếng của Thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Thành công của một Thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng và tạo dựng những giá trị. Một Hệ thống nhận diện Thương hiệu mạnh sẽ giúp xây dựng nhanh chóng tài sản Thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với Thương hiệu, nó làm cho giá trị Thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững. Tài sản Thương hiệu đang được xây dựng và tăng trưởng từng giờ ngay cả khi ta đang ngủ.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    3 điều cần biết trước khi bắt tay thiết kế đồng phục văn phòng

    Để đánh giá được một chiếc áo đồng phục văn phòng đẹp sẽ cần có rất nhiều tiêu...

    Tin tức

    Quản trị thương hiệu, bán hàng trực tuyến như nào hiệu quả?

    Thương hiệu là một thứ “tài sản vô hình” nhưng liên quan mật thiết đến hoạt động kinh...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Những sáng tác slogan hay và ấn tượng trong kinh doanh

    Sáng tác slogan là một trong những chiêu thức Marketing của doanh nghiệp nếu muốn phát triển thương...

    Kiến thức thương hiệu

    IPTIME BRANDING THÔNG BÁO NGHỈ LỄ 30/4 – 1/5.

    𝐓𝐇𝐎̂𝐍𝐆 𝐁𝐀́𝐎 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐍𝐆𝐇𝐈̉ 𝐋𝐄̂̃ 𝟑𝟎/𝟒 – 𝟏/𝟓 IPTime xin thông báo đến Quý đối tác và Khách...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiệp chúc Tết đầu năm món quà ý nghĩa từ IPTIME

    Thiết kế in ấn thiệp tếtDANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế in ấn thiệp tết1.1 Mẫu thiết kế...

    Cẩm nang thiết kế

    Công ty thiết kế website giá rẻ tại Bắc Ninh chuẩn Google

    Thiết kế website giá rẻ tại Bắc Ninh chuẩn Google uy tínDANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế website...

    Tin tức

    Thương hiệu công ty – Xử lý vụ việc khi đang có tranh chấp

    1. Trong trường hợp phát sinh tranh chấp theo quy định tại khoản 1 Điều 29 Nghị định...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thiết kế website dành cho doanh nghiệp những điều cần chú ý

    Các doanh nghiệp hiện nay cũng đã có những cái nhìn nhận và đánh giá về tác động...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Những xu hướng thiết kế vỏ hộp sẽ trở thành xu hướng năm 2020

    Thiết kế bao bì sản phẩm được xem là chiến lược hiệu quả khi xây dựng bộ nhận...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh