
Nguyên tắc trong Thiết kế logo vận tải
Thiết kế logo là một lĩnh vực cần có sự sáng tạo trong đó. Tuy nhiên, sự sáng tạo cũng cần trong một quy chuẩn để khách hàng có thể nhận diện được ngành nghề mà doanh nghiệp sở hữu logo đó đang hoạt động. Trong bài viết này, IPTime sẽ giới thiệu đến bạn một số quy tắc trong việc thiết kế logo vận tải.
Màu sắc sử dụng trong thiết kế logo vận tải
MỤC LỤC
Việc vận dụng màu sắc trong bất kỳ ngành nào cũng đều quan trọng. Ngành vận tải là một ngành mà cần đặt sự uy tín, trách nghiệm, sự tin tưởng lên hàng đầu nên việc vận dụng màu sắc cũng cần bám sát điều này.
Cũng cần cẩn trọng trong việc kết hợp màu sắc. Hai màu kết hợp với nhau có thể giúp tăng hiệu ứng hiệu quả nhưng nếu kết hợp sai thì sẽ gây phản tác dụng, mất thiện cảm với khách hàng.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

Font chữ
Do đặc thù của ngành vận tải là sự chuyển động, di chuyển nên các thiết kế logo vận tải thường sẽ có xu hướng lựa chọn các font chữ có sắc thái chuyển động rõ ràng. Thường thì kết cấu chữ sẽ không thẳng đứng vững chắc mà sẽ tạo cảm giác năng động.
Tuy nhiên, các nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ biết lồng ghép tinh tế các điểm nhấn để nhìn vào vẫn thấy sự uy tín, tin tưởng.
Biểu tượng trong thiết kế logo vận tải
Đặc thù của biểu tượng trong ngành vận tải sẽ thể hiện cho điểm đặc trưng riêng của doanh nghiệp. Vì thế, thiết kế, dựa theo ngành nghề đặc thù của khách hàng mà vận dụng các biểu tượng, hình khối một cách linh hoạt.
Những con đường, phương tiện, bất kỳ những hình ảnh nào liên quan đến ngành đều có thể được cách điệu hóa khiến cho người đối diện dễ dàng liên tưởng và hình dung về lĩnh vực vận tải mà doanh nghiệp đang hoạt động.
.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

Dễ thấy như logo của công ty vận tải NT mà IPtime thiết kế. Với hình ảnh con đường được cách điệu tinh tế, thể hiện những cung đường vận chuyển mà doanh nghiệp đã đi qua, sự chuyên nghiệp, uy tín trên những cung đường.
Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực vận tải mà chưa sở hữu được một thiết kế logo vận tải cho riêng mình hãy liên hệ với các chuyên gia của IPTime để được tư vấn cụ thể nhất.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Công điện 149/CĐ-TTg: Tặng 100000 đồng/người dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ quốc khánh 2/9/2025
Bài viết liên quan
Tin tức chung
Những lưu ý khi thiết kế card visit tại Bắc Ninh bạn đã biết?
Thiết kế card visit là một trong những yếu tố quan trọng giúp xây dựng thương hiệu và...
Tin tức chung
Nhận diện thương hiệu những yêu cầu cơ bản cần nắm rõ
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu không phải chỉ cần vài ba yếu tố là có...
Tin tức chung
In ấn Profile tại Bắc Ninh: Nhanh chóng, tiện lợi, giá xưởng, báo giá ngay ưu đãi lớn. In số lượng nhiều giá sốc
Tại sao cần In ấn Profile (Hồ sơ năng lực)?MỤC LỤC1 Tại sao cần In ấn Profile (Hồ...
Cẩm nang thiết kế Tin tức chung
Mẫu nhận diện thương hiệu công ty các ấn phẩm văn phòng
Thiết kế mẫu nhận diện thương hiệu gói văn phòngMỤC LỤC1 Thiết kế mẫu nhận diện thương hiệu...
Tin tức chung
Thương hiệu công ty Bảo hiểm được xây dựng thế nào
Bảo hiểm là một trong những công ty mang lại giá trị nhân văn cho con người kể...
Tin tức
Những điều cần xác định trước khi bắt đầu kinh doanh
Bạn đã đủ tự tin và chắc chắn chuẩn đủ hành trang cho công việc kinh doanh của...