
Nguyên tắc trong Thiết kế logo vận tải
Thiết kế logo là một lĩnh vực cần có sự sáng tạo trong đó. Tuy nhiên, sự sáng tạo cũng cần trong một quy chuẩn để khách hàng có thể nhận diện được ngành nghề mà doanh nghiệp sở hữu logo đó đang hoạt động. Trong bài viết này, IPTime sẽ giới thiệu đến bạn một số quy tắc trong việc thiết kế logo vận tải.
Màu sắc sử dụng trong thiết kế logo vận tải
MỤC LỤC
Việc vận dụng màu sắc trong bất kỳ ngành nào cũng đều quan trọng. Ngành vận tải là một ngành mà cần đặt sự uy tín, trách nghiệm, sự tin tưởng lên hàng đầu nên việc vận dụng màu sắc cũng cần bám sát điều này.
Cũng cần cẩn trọng trong việc kết hợp màu sắc. Hai màu kết hợp với nhau có thể giúp tăng hiệu ứng hiệu quả nhưng nếu kết hợp sai thì sẽ gây phản tác dụng, mất thiện cảm với khách hàng.
Font chữ
Do đặc thù của ngành vận tải là sự chuyển động, di chuyển nên các thiết kế logo vận tải thường sẽ có xu hướng lựa chọn các font chữ có sắc thái chuyển động rõ ràng. Thường thì kết cấu chữ sẽ không thẳng đứng vững chắc mà sẽ tạo cảm giác năng động.
Tuy nhiên, các nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ biết lồng ghép tinh tế các điểm nhấn để nhìn vào vẫn thấy sự uy tín, tin tưởng.
Biểu tượng trong thiết kế logo vận tải
Đặc thù của biểu tượng trong ngành vận tải sẽ thể hiện cho điểm đặc trưng riêng của doanh nghiệp. Vì thế, thiết kế, dựa theo ngành nghề đặc thù của khách hàng mà vận dụng các biểu tượng, hình khối một cách linh hoạt.
Những con đường, phương tiện, bất kỳ những hình ảnh nào liên quan đến ngành đều có thể được cách điệu hóa khiến cho người đối diện dễ dàng liên tưởng và hình dung về lĩnh vực vận tải mà doanh nghiệp đang hoạt động.
.
Dễ thấy như logo của công ty vận tải NT mà IPtime thiết kế. Với hình ảnh con đường được cách điệu tinh tế, thể hiện những cung đường vận chuyển mà doanh nghiệp đã đi qua, sự chuyên nghiệp, uy tín trên những cung đường.
Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực vận tải mà chưa sở hữu được một thiết kế logo vận tải cho riêng mình hãy liên hệ với các chuyên gia của IPTime để được tư vấn cụ thể nhất.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Biển Bảng Lẫn Nhạt: Thách Thức Lớn Với Nhận Diện Thương Hiệu Của Bạn
Cách tra cứu thông tin doanh nghiệp – Nhanh, đủ & chi tiết
ChatGPT-5 phiên bản mới nhất gây nhiều tranh cãi và vấn đề hiệu suất
Phương pháp Kaizen và những điều ấn tượng về phương pháp này
Bài viết liên quan
Tin tức
Tại sao các phiên bản Android lại được đặt tên theo đồ tráng miệng ngọt?
Lý do tại sao các phiên bản Android lại được đặt tên theo đồ tráng miệng ngọt? Phải...
Cẩm nang thiết kế Tin tức chung
Thiết kế danh thiếp nhũ vàng không chỉ là danh thiếp mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp
Thiết kế danh thiếp hiện nay có nhiều kiểu dáng mẫu mã cũng như mà sắc khác nhau. Chất...
Tin tức chung
Thương hiệu quốc gia gắn với văn hóa cội nguồn: Vietnam Airlines chọn hình chim Lạc làm thông điệp cất cánh
Biểu tượng chim Lạc: Cội nguồn dân tộc và khát vọng vươn mìnhMỤC LỤC1 Biểu tượng chim Lạc:...
Tin tức chung
Những lưu ý khi thiết kế card visit tại Bắc Ninh bạn đã biết?
Thiết kế card visit là một trong những yếu tố quan trọng giúp xây dựng thương hiệu và...
Tin tức chung
Thiết kế lịch tết một xu hướng mới cho doanh nghiệp
Tặng quà gì ngày tết tặng lịch tết cuối năm lợi đủ đườngMỤC LỤC1 Tặng quà gì ngày...
Tin tức Tin tức chung
Ý nghĩa logo và kiểu dáng của gã khổng lồ Coca-Cola
Xin chào các bạn! Mình là cộng tác viên mới của Việt Designer, vừa hôm qua mình có...
Tin tức chung
Những câu chúc ý nghĩa dành cho năm mới 2018
Lời chúc Tết, câu chúc năm mới hay và ý nghĩa năm Mậu Tuất 2018 là món quà...
Tin tức chung
Những mẫu logo nhiều màu sắc nổi bật ý nghĩa
Xu hướng hiện nay các logo đang trở về phong cách tối giản đơn sắc nhưng thực tế...
Tin tức
Đặt chức danh tiếng anh trên danh thiếp – Phần 2
4. Còn chức giám đốc và tổng giám đốc lại rất phức tạp, tùy theo người Anh hay...