Tin tức
Mũi tên ẩn trong logo FedEx: Huyền thoại tạo nên từ sự tình cờ
Bạn có thấy điểm gì đặc biệt ở logo FedEx?
DANH MỤC NỘI DUNG
Nếu bạn nhận ra ngay lập tức thì bạn chính là số ít người có thể nhận ra điều đặc biệt trong thiết kế logo này mà không cần đến sự gợi ý.
CÓ một mũi tên ẩn trong thiết kế logo FedEx và đây là kết quả của sự tình cờ và cũng chính nó làm lên huyền thoại cho FedEx.
Bậc thầy thiết kế Stephen Bayley cũng đã phải thốt lên rằng “Đây là một sự ngẫu nhiên hạnh phúc nhất trong lịch sử thiết kế đồ họa” và ông cũng cho nó vào danh sách 20 thiết kế logo định nghĩa thế giới hiện đại.
Sự tình cờ tạo nên thiết kế logo FedEx huyền thoại
Chính Lindon Leader là người thiết kế ra logo này vào năm 1994. Và chính tác giả của logo cũng thừa nhận rằng, đây là một sự tình cờ khi ông không hề có ý định đặt mũi tên vào thiết kế logo và ở vị trí đó. Nhưng một bài phỏng vấn ông đã nói rằng ông chỉ bị thu hút bởi thiết kế có các chữ cái xếp khít với nhau.
Và sau đó, nhóm của ông đã phát triển hơn 400 ý tưởng trước khi nhận ra rằng nếu họ đặt chữ F hoa và chữ x sẽ tạo nên không gian âm và chính không gian ấy tạo nên hình một mũi tên. Sau đó vài ngày, ông đã thấy rằng, nếu đưa chúng vào các chữ cái sẽ tạo nên một ý nghĩa rằng việc đi từ điểm A đến B rất đáng tin và thể hiện sự chính xác, tin cậy.
ông Leader cũng nhận định rằng mũi tên chỉ là một phần thưởng tiềm ẩn vì chỉ có ít hơn 1 người trong 5 người khi nhìn vào logo sẽ nhận ra mũi tên, những người còn lại nếu không được gợi ý sẽ khó có thể nhìn ra được chúng. Và vì vậy, mũi tên đó không làm giảm đi sức ảnh hưởng của logo.
Dù chỉ có ít người nhận ra được mũi tên nhưng ông nói rằng “họ đã nói với tôi là họ vui đến mức nào khi được hỏi người khác rằng, họ có nhận ra điều gì đặc biệt trong thiết kế logo FedEx không?”
>>>Xem thêm: Bạn có biết: Những thiết kế logo của những hãng xe nổi tiếng thế giới
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Chiến Lược Social Media Marketing Hiệu Quả: Bí Quyết từ Chuyên Gia Thương Hiệu
Mốc lịch sử 70 năm với các sự kiên có biểu trưng Logo ấn tượng thế nào?
Xây Dựng Thương Hiệu Vững Chắc: Bài Học từ Một Chuyên Gia Thương Hiệu
Oishi là gì thương hiệu gắn với logo oishi cùng tham khảo
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế name card chuyên nghiệp với 9 mẹo dưới đây
Mặc dù chúng ta đang sống và làm việc với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Chúc mừng năm mới 2019
Kính gửi Quý Khách Hàng và Đối tác,! Cùng nhau khép lại năm cũ và chào đón một...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Xây dựng thương hiệu bài học hiểu trước xây sau
Câu chuyện về xây dựng thương hiệu đang là câu chuyện cửa miệng của các doanh nghiệp hiện...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Sự cần thiết của hồ sơ năng lực với doanh nghiệp tại Bắc Ninh
Trong bối cảnh kinh tế hội nhập và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc xây dựng và...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những tuyệt chiêu định vị thương hiệu khi doanh nghiệp không là “SỐ 1”
KHÔNG LÀ SỐ 1 THÌ ĐỊNH VỊ THẾ NÀO? “Máy lọc nước Hàng đầu”; “nhà cung cấp thực...
Cẩm nang thiết kế
5 tiêu chí đánh giá thiết kế website chuyên nghiệp
Thiết kế website cho doanh nghiệp là một việc không dễ chút nào. Việc này đòi hỏi sự...
Tin tức
Xâm phạm Nhãn hiệu, Logo – kiến thức thương hiệu
1. Các hành vi sau đây được thực hiện mà không được phép của chủ sở hữu nhãn...
Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
7 yếu tố đánh giá bảng hiệu phù hợp với cửa hàng của bạn
Khi thiết kế bảng hiệu phù hợp với cửa hàng của bạn, chúng ta cần quan tâm đến...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết Kế Logo Và Những Thông Điệp Ẩn Chứa Của Hình Tượng
Thiết kế logo luôn đòi hỏi sự sáng tạo “điên cuồng” nhưng lại đòi hỏi sự “tỉnh táo”...