Đánh giá thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp qua những tiêu chí nào?

Khi bạn có ý định tung ra thị trường một sản phẩm mới hoặc thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp bằng một sự kiện nào đó thì tờ rơi quảng cáo là công cụ duy nhất bạn cần. Phương tiện tiếp thị này là lựa chọn lý tưởng cho các hoạt động kinh doanh bởi việc tối ưu chi phí-hiệu quả trong việc thiết kế và in ấn. Và bạn có biết được thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp sẽ như thế nào? Cùng xem những tiêu chí cơ bản ngay sau đây nhé!

1. Chọn lựa màu sắc sử dụng

Màu đậm và sáng sẽ thu hút sự chú ý của người xem. Tuy vậy thiết kế tờ rơi cũng cần phải phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu của bạn, ngành kinh doanh và cả tệp khách hàng mục tiêu nữa.

thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp

Màu sắc nào sẽ hỗ trợ tốt cho thông điệp của bạn? Ví dụ như màu xanh lá và vàng đại diện cho sức khỏe, hoặc các tone màu sáng dành cho trẻ em. Bạn có muốn trông tờ rơi thật sặc sỡ, hay chỉ muốn nó thật đơn giản vời từ 2 đến 3 màu? Nhìn tờ rơi chỉ với hai màu đen trắng sẽ như thế nào? (câu hỏi đặc biệt quan trọng nếu như bạn chỉ có ngân sách hạn hẹp)

2. Nhận diện thương hiệu

Cho dù bất kể thông điệp bạn thể hiện trên tờ rơi là gì, hãy đảm bảo rằng người xem biết nó đến từ ai. Những thứ gì thuộc về nhận diện thương hiệu mà tờ rơi cần: Logo, tagline, địa chỉ website? Thế còn kiểu chữ, thương hiệu của bạn có kiểu chữ riêng chứ? Doanh nghiệp bạn có biểu tượng hoặc hình ảnh nào mà người xem nhìn vào có thể lập tức nhận ra không?

3. Sử dụng hình ảnh thế nào

Nói về hình ảnh, phong cách nào bạn muốn hướng đến? Sử dụng hình ảnh chất lượng cao có thể là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của mọi người. Nhưng vẫn còn những cách thể hiện hình ảnh khác như đồ họa, minh họa, icon hoặc có thể là cả hoạt hình và tranh vẽ nữa.

Như đã nói ở bên trên, hãy suy nghĩ về thương hiệu, về ngành và cả khách hàng tiềm năng khi bạn đưa ra những quyết định này.

4. Nội dung muốn thể hiện, và thứ tự quan trọng của nội dung

Bước tiếp theo là bạn cần xác định nội dung chính xác bạn muốn đưa lên tờ rơi. Nhớ rằng thông điệp chính mà bạn vừa xác định ở trên phải được đảm bảo là yếu tố quan trọng nhất. Tiếp theo, lựa chọn những thông tin còn lại và sắp xếp chúng một cách hợp lý trên thiết kế.

Đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin, bởi càng nhiều thông tin, người xem càng bối rối và khó tiếp nhận, khiến mục đích của chúng ta thất bại hoàn toàn.

5. CTA của tờ rơi

Bạn cần xác định rõ ràng hành động bạn muốn người xem làm sau khi đã đọc qua tờ rơi, và họ cần những thông tin gì – địa chỉ trang social của thương hiệu, đường link website để tìm hiểu, hay những thứ khác nữa. Hãy làm những câu CTA thật đơn giản và dễ hiểu để người xem không phải đoán.

6. Hình dạng, kích cỡ của tờ rơi

Tờ rơi thường được sản xuất dưới dạng khổ A5. Bạn có muốn giữ kích cỡ truyền thống này, hay muốn thay đổi để tạo ra sự đặc biệt?

Nếu như đó là một sản phẩm cao cấp, và bạn cần thể hiện rất nhiều thông tin trên đó, có thể bạn nên cân nhắc khổ to hơn cho tờ rơi của mình. Ngoài ra, bạn có ý tưởng sáng tạo gì trong thiết kế khi cầm, nắm, đọc, gấp tờ rơi của bạn lại không?

>>>Xem thêm: Thiết kế tờ rơi thế nào cho ấn tượng?

Tờ rơi, tờ gấp của bạn có đáp ứng được những tiêu chí trên. Nếu chưa hay còn phân vân hãy liên hệ với IPTIME – công ty thiết kế tờ rơi, tờ gấp tại Bắc Ninh. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm chuyên nghiệp nhất.