Cẩm nang thiết kế, Tin tức
Toàn cảnh nền kinh tế Việt Nam sau 2 tháng đầu năm dịch Covid-19
Chỉ trong tháng 2, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sụt giảm 37%, doanh thu du lịch lữ hành sụt giảm 21% kéo theo doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống giảm 13%… so với tháng trước đó. Sản xuất công nghiệp trước đó ước tính tăng khá so với cùng kỳ, nhưng chịu tác động tiêu cực khá mạnh từ dịch Covid-19 do sự giảm sút nguồn nguyên liệu đầu vào nhập khẩu từ Trung Quốc.
Tổng cục Thống kê vừa công bố tình hình kinh tế xã hội 2 tháng đầu năm 2020. Trong đó, tháng 2 là thời điểm nền kinh tế Việt Nam chịu tác động kép, khi vừa là tháng sau Tết, vừa là tháng cao điểm của dịch Covid-19.
Dưới đây là một số nét chính trong bức tranh kinh tế Việt Nam 2 tháng vừa qua.
DANH MỤC NỘI DUNG
Sản xuất công nghiệp tháng 2/2020 ước tính tăng khá so với tháng trước và so với cùng kỳ năm trước do số ngày sản xuất trong tháng Hai năm nay nhiều hơn (Tết Nguyên đán năm nay tập trung trong tháng Một, trong khi Tết Nguyên đán năm trước diễn ra vào cuối tháng Một và đầu tháng Hai).
Tuy nhiên, dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất công nghiệp nên tính chung 2 tháng đầu năm 2020, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) chỉ tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn nhiều mức tăng 13,7% của cùng kỳ năm 2018 và 9,2% của cùng kỳ năm 2019.
Dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến lĩnh vực du lịch làm khách quốc tế đến nước ta trong tháng 2/2020 giảm mạnh so với tháng trước và so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt khách đến từ một số nước như Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc giảm sâu do lo ngại lây lan của dịch bệnh.
Khách quốc tế đến nước ta trong kỳ báo cáo tháng Hai (21/1-20/2) ước tính đạt 1.242,7 nghìn lượt người, giảm 37,7% so với tháng trước và giảm 21,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ châu Á giảm 27,2%; từ châu Mỹ giảm 21,1%; từ châu Úc giảm 18,4%; từ châu Âu tăng 6,1%; từ châu Phi tăng 11,6%.
Tính chung 2 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến nước ta đạt 3,2 triệu lượt người, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng thấp nhất của 2 tháng các năm 2016-2020.
Đăng ký kinh doanh
Trong tháng 2, cả nước có 4.567 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 61,8% so với cùng kỳ 2019; 3.841 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, tăng 120,7%; 1.186 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, giảm 12,4%; và 2.215 doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký, tăng 67,7%.
“Đáng chú ý, trong 2 tháng đầu năm 2020 có gần 16,2 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước”, Tổng cục Thống kê cho biết.
Cũng trong 2 tháng đầu năm, số doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể là 9,4 nghìn doanh nghiệp, giảm 31,4%; số doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể là 2,8 nghìn doanh nghiệp, giảm 11,1%, trong đó có 2,5 nghìn doanh nghiệp có quy mô vốn dưới 10 tỷ đồng, giảm 13,4%.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Hướng Dẫn Booking Quảng Cáo Đa Kênh Đúng Cách: Bí Quyết Từ Chuyên Gia
Trên con đường phát triển kinh doanh ngày nay, việc booking quảng cáo đa kênh đóng vai trò...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Logo Windows biểu tưởng của sự thay đổi cả nhân loại
Nhắc đến Windows hay nhắc đến công ty Microsoft cùng chủ nhân của những thứ này, đó chính...
Phong cách doanh nhân Tin tức
Điều gây tranh cãi cây gậy số một thế giới mất chín gậy cho hố par4
Jon Rahm, 27 tuổi người Tây Ban Nha, ghi quintuple bogey ở hố 4 tại vòng cuối The...
Cẩm nang thiết kế
IPTME và Quy trình thiết kế profile chuyên nghiệp
Thiết kế profile là một lĩnh vực sáng tạo đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tính thẩm mỹ...
Tin tức
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 Hoà cùng không khí các ngày lễ lớn....
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của thương hiệu với doanh nghiệp
Thương hiệu một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Vậy...
Tin tức
Nông dân vắt sữa bò thành ông chủ đế chế tỷ đô
Theo Forbes, trước khi trở thành một trong những chủ đất giàu nhất tại Mỹ, sở hữu công...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho kế hoạch phát triển thương hiệu
Việc lựa chọn phương tiện truyền thông là một việc quan trọng cho kế hoạch phát triển truyền...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
IPTIME Branding chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ
Kính gửi Quý khách hàng, Trong những ngày qua, cơn bão Yagi đã gây ra nhiều thiệt hại...