
Tin tức
Xôn xao thương vụ mua bán “siêu cây” 8 tỷ, độc nhất Việt Nam
Dân trí Cùng với cây “Mâm xôi con gà”, siêu cây “Dấu ấn thời gian” được xem là những cây cảnh có mức giá đắt đỏ bậc nhất trong giới chơi cây. Chính vì thế, thương vụ mua bán siêu cây này cho đến nay vẫn gây ồn ào và xôn xao dư luận.
Xôn xao thương vụ mua bán “siêu cây” 10 tỷ, “độc” nhất Việt Nam
Siêu cây “Dấu ấn thời gian” là cây sanh cổ, với dáng thế độc đáo, đẹp mắt được nhiều người ví là “biểu tượng” trong giới chơi cây. Cây có nguồn gốc từ Nam Định và từng được chính tay nghệ nhân nổi tiếng bậc nhất Hà Nội – ông Đặng Xuân Cường (hay còn gọi là Cường họa sỹ) tạo tác, chỉnh sửa.
Theo đó, cây cao khoảng 1m, đường kính thân bệ khoảng 60cm, hội tụ đủ 4 yếu tố “cổ, kỳ, mỹ văn” của một cây cảnh đẹp. Đặc biệt, bệ ôm đá, thân cây nổi u bướu rất đẹp mắt, các bông tán hài hòa, cân đối như một tác phẩm nghệ thuật.
Cùng với siêu cây “Mâm xôi con gà” đình đám trước đây, cây “Dấu ấn thời gian” được xem là cây cảnh có giá trị đắt đỏ bậc nhất, được nhiều người “săn” tìm.

Vào thời điểm sôi động của thị trường cây cảnh, cây sanh cổ này từng được trả giá lên tới hàng chục tỷ VNĐ. Đầu năm 2017, cây được một dân chơi cây cảnh là anh Minh Dưỡng (Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội) bỏ tiền mua đứt. Thương vụ mua bán “siêu” cây này từng gây xôn xao và ồn ào trong suốt một thời gian dài. Thậm chí, khi sở hữu thành công cây cảnh giá trị này, chủ nhân mới còn mời dân chơi sinh vật cảnh ở khắp mọi miền đất nước về mở tiệc linh đình.


Dù không tiết lộ về giá trị thật của cây, song anh Minh Dưỡng cho biết, anh đã phải bỏ ra không dưới 8 tỷ VNĐ và đổi thêm 5 cây cảnh đẹp nhất vườn mới sở hữu siêu cây giá trị này. Hiện tại cây được đặt trang trọng trong khu vườn rộng hàng nghìn m2 ở Chương Mỹ, Hà Nội và quây rào, bảo vệ.


Anh Dưỡng kể, vào năm 2017, anh vô tình được một người bạn giới thiệu siêu cây “Dấu ấn thời gian” và ngay lập tức bị “hút hồn”. Vài ngày sau, anh Dưỡng một mình lái xe lên Hà Nội và tìm cách thương lượng, mua lại cây sanh cổ này.
Thời điểm đó, cây còn đang thuộc sở hữu của nghệ nhân Cường “họa sỹ”. “Anh Cường nổi tiếng là một người khó tính, không phải ai cũng đồng ý bán cây. Chính vì thế, khi thấy tôi ngỏ lời muốn mua, ban đầu anh từ chối phải đến khi trực tiếp về nhà tôi chơi, thấy sự chân tình và lòng đam mê cây cảnh thật sự, anh Cường mới xuôi dần và đồng ý chuyển nhượng”, anh Dưỡng kể. Cuộc mua bán sau đó diễn ra khá chóng vánh.



Chủ nhân của siêu cây sanh cổ này cho biết, thời điểm này vẫn có rất nhiều đoàn khách và giới chơi cây tìm đến nhà để tận mắt chiêm ngưỡng cây cảnh quý này. Một số người cũng ngỏ lời mua lại nhưng anh Dưỡng chưa đồng ý bán. “Có người trả giá cao và gọi điện thuyết phục nhiều lần nhưng tôi không bán. Thực tế để tìm được một cây cảnh quý, tâm đắc không phải là đơn giản”, anh Dưỡng nói.

Trong khi đó, trao đổi với Pv Dân Trí, một dân chơi cây cảnh tên N. ở Nam Định cho biết, cây sanh “Dấu ấn thời gian” là một cây nổi tiếng, gần như không ai trong giới chơi cây là không biết. Cây có dáng thế mang vẻ đẹp tự nhiên, hài hòa mà không phải cây cảnh nào cũng có được.
Đánh giá về mức giá hàng chục tỷ VNĐ để sở hữu “siêu” cây này, anh N. cho biết trước đây cũng có nhiều lời đồn đại nhưng không rõ mức giá chính xác của cây là bao nhiêu. “Có người nói cây có giá 7 tỷ, cũng có người bảo cây có giá trị hơn, thực tế thế nào chỉ người trong cuộc biết. Tuy nhiên, nếu đúng với mức giá như trên thì đây là một trong những thương vụ mua bán siêu cây đắt đỏ bậc nhất từ trước đến nay”, người này bình luận.
Hà Trang
Video: Trọng Trinh
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Thiết Kế Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ: Giải Pháp Tối Ưu Chi Phí & Tăng Hiệu Quả
Cập nhật đơin vị hành chính cơ hội cho các thương hiệu cập nhật và có thêm dư địa cho sự phát triển
IPTIME Branding cập nhật địa chỉ đơn vị theo thay đổi địa giới hành chính mới từ ngày 01/07/2025
Logo mới của Gemini được bo tròn khi bộ chọn mẫu được tinh chỉnh nhấn mạnh vào chức năng
Bài viết liên quan
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thông điệp thương hiệu (Brand Message) là gì?
Xin được trích dẫn bài viết rất hay và ý nghĩa dịp TẾT 2020 này. Bài viết được...
Gương mặt thương hiệu
ĐHS Ngôi sao mới tham gia vào chuỗi Logistics và là điểm nút quan trọng cho sự phát triển của Bắc Ninh
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thế giới theo hướng toàn cầu hóa, khu vực...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Xây Dựng Thương Hiệu: Bí Quyết Cho Sự Thành Công Của Doanh Nghiệp
Trên con đường phát triển kinh doanh ngày nay, việc xây dựng và quản lý thương hiệu đóng...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Xây dựng thương hiệu để doanh nghiệp phát triển bền vững
Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao khách hàng lại tin tưởng những thương hiệu lớn? Khách...
Tin tức
5 nguyên tắc không thể quên khi thiết kế logo chuyên nghiệp
5 nguyên tắc thiết kế logo chuyên nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 5 nguyên tắc thiết kế logo chuyên...
Thông tin nội bộ
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ tết Dương lịch 2024
THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT DƯƠNG 2024 Công Ty Cổ phần IP Time Việt Nam trân trọng thông...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Bí mật thương hiệu thành công: Khám phá và lan tỏa giá trị cốt lõi
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, việc xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thế nào là một website tốt?
Có rất nhiều bạn nói với các nhà cung cấp website là tôi cần 1 website tốt? Vậy...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
MÀU SẮC VÀ TỐI GIẢN: KẾT HỢP HOÀN HẢO TRÊN CARD VISIT CỦA BẠN
Trong thời đại kinh doanh hiện đại, card visit không chỉ là công cụ cung cấp thông tin...