Tin tức
Xôn xao thương vụ mua bán “siêu cây” 8 tỷ, độc nhất Việt Nam
Dân trí Cùng với cây “Mâm xôi con gà”, siêu cây “Dấu ấn thời gian” được xem là những cây cảnh có mức giá đắt đỏ bậc nhất trong giới chơi cây. Chính vì thế, thương vụ mua bán siêu cây này cho đến nay vẫn gây ồn ào và xôn xao dư luận.
Xôn xao thương vụ mua bán “siêu cây” 10 tỷ, “độc” nhất Việt Nam
Siêu cây “Dấu ấn thời gian” là cây sanh cổ, với dáng thế độc đáo, đẹp mắt được nhiều người ví là “biểu tượng” trong giới chơi cây. Cây có nguồn gốc từ Nam Định và từng được chính tay nghệ nhân nổi tiếng bậc nhất Hà Nội – ông Đặng Xuân Cường (hay còn gọi là Cường họa sỹ) tạo tác, chỉnh sửa.
Theo đó, cây cao khoảng 1m, đường kính thân bệ khoảng 60cm, hội tụ đủ 4 yếu tố “cổ, kỳ, mỹ văn” của một cây cảnh đẹp. Đặc biệt, bệ ôm đá, thân cây nổi u bướu rất đẹp mắt, các bông tán hài hòa, cân đối như một tác phẩm nghệ thuật.
Cùng với siêu cây “Mâm xôi con gà” đình đám trước đây, cây “Dấu ấn thời gian” được xem là cây cảnh có giá trị đắt đỏ bậc nhất, được nhiều người “săn” tìm.

Vào thời điểm sôi động của thị trường cây cảnh, cây sanh cổ này từng được trả giá lên tới hàng chục tỷ VNĐ. Đầu năm 2017, cây được một dân chơi cây cảnh là anh Minh Dưỡng (Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội) bỏ tiền mua đứt. Thương vụ mua bán “siêu” cây này từng gây xôn xao và ồn ào trong suốt một thời gian dài. Thậm chí, khi sở hữu thành công cây cảnh giá trị này, chủ nhân mới còn mời dân chơi sinh vật cảnh ở khắp mọi miền đất nước về mở tiệc linh đình.


Dù không tiết lộ về giá trị thật của cây, song anh Minh Dưỡng cho biết, anh đã phải bỏ ra không dưới 8 tỷ VNĐ và đổi thêm 5 cây cảnh đẹp nhất vườn mới sở hữu siêu cây giá trị này. Hiện tại cây được đặt trang trọng trong khu vườn rộng hàng nghìn m2 ở Chương Mỹ, Hà Nội và quây rào, bảo vệ.


Anh Dưỡng kể, vào năm 2017, anh vô tình được một người bạn giới thiệu siêu cây “Dấu ấn thời gian” và ngay lập tức bị “hút hồn”. Vài ngày sau, anh Dưỡng một mình lái xe lên Hà Nội và tìm cách thương lượng, mua lại cây sanh cổ này.
Thời điểm đó, cây còn đang thuộc sở hữu của nghệ nhân Cường “họa sỹ”. “Anh Cường nổi tiếng là một người khó tính, không phải ai cũng đồng ý bán cây. Chính vì thế, khi thấy tôi ngỏ lời muốn mua, ban đầu anh từ chối phải đến khi trực tiếp về nhà tôi chơi, thấy sự chân tình và lòng đam mê cây cảnh thật sự, anh Cường mới xuôi dần và đồng ý chuyển nhượng”, anh Dưỡng kể. Cuộc mua bán sau đó diễn ra khá chóng vánh.



Chủ nhân của siêu cây sanh cổ này cho biết, thời điểm này vẫn có rất nhiều đoàn khách và giới chơi cây tìm đến nhà để tận mắt chiêm ngưỡng cây cảnh quý này. Một số người cũng ngỏ lời mua lại nhưng anh Dưỡng chưa đồng ý bán. “Có người trả giá cao và gọi điện thuyết phục nhiều lần nhưng tôi không bán. Thực tế để tìm được một cây cảnh quý, tâm đắc không phải là đơn giản”, anh Dưỡng nói.

Trong khi đó, trao đổi với Pv Dân Trí, một dân chơi cây cảnh tên N. ở Nam Định cho biết, cây sanh “Dấu ấn thời gian” là một cây nổi tiếng, gần như không ai trong giới chơi cây là không biết. Cây có dáng thế mang vẻ đẹp tự nhiên, hài hòa mà không phải cây cảnh nào cũng có được.
Đánh giá về mức giá hàng chục tỷ VNĐ để sở hữu “siêu” cây này, anh N. cho biết trước đây cũng có nhiều lời đồn đại nhưng không rõ mức giá chính xác của cây là bao nhiêu. “Có người nói cây có giá 7 tỷ, cũng có người bảo cây có giá trị hơn, thực tế thế nào chỉ người trong cuộc biết. Tuy nhiên, nếu đúng với mức giá như trên thì đây là một trong những thương vụ mua bán siêu cây đắt đỏ bậc nhất từ trước đến nay”, người này bình luận.
Hà Trang
Video: Trọng Trinh
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Chùm ảnh: Sáng nay, chính thức thông xe cầu Thăng Long sau sửa chữa
Sáng ngày 7/1, sau gần 5 tháng thi công, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã...
Tin tức
Những lỗi gặp phải khiến website khách sạn & resort không thể Seo lên top Google
Seo đã trở thành một công cụ, một giải pháp tuyệt vời giúp các khách sạn, resort quảng...
Kiến thức thương hiệu
Thương hiệu đặc sản địa phương, đăng ký bảo hộ hướng đi đúng cho một hành trình dài
Ở Việt Nam, khái niệm thương hiệu thường được hiểu đồng nghĩa với nhãn hiệu hàng hóa. Nhưng...
Kiến thức thương hiệu
Quy trình đăng ký bảo hộ thương hiệu 2021 cần biết!
Đăng ký bảo hộ thương hiệu là một quá trình cần chuẩn bị rất nhiều thủ tục và...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
[Bắc Ninh] – Tuyển dụng Designer – Chuyên thiết kế Logo Nhận diện thương hiệu.
[Bắc Ninh] – CTY IPTIME TUYỂN DỤNG DESIGNER – Chuyên thiết kế Logo Nhận diện thương hiệu. Tuyển...
Kiến thức thương hiệu
CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM MỚI HIỆU QUẢ TRONG THỜI ĐẠI SỐ
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mới không đơn thuần là việc đặt tên, thiết kế logo...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Công việc của nhân viên thiết kế đồ họa làm những gì
Bạn là ứng viên ngành thiết kế đồ họa mới ra nghề và đang ứng tuyển vị trí...
Tin tức
Ngày tết mở hàng khai xuân vào thời gian nào là tốt nhất?
Theo quan niệm của người Việt Nam xưa và nay, mở hàng khai xuân đầu năm được coi...
Kiến thức thương hiệu Phong cách doanh nhân
IPTime Việt Nam – Địa chỉ tin cậy để in ấn thương hiệu tại Bắc Ninh
IPTIME Bắc Ninh là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ in ấn chất lượng cao, uy tín...