Bạn đã sẵn sàng đầu tư cho thương hiệu? chi phí cho nó có phải điều bạn quan tâm nhất?

Một doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp đem lại ấn tượng tốt với khách hàng từ cái nhìn đầu tiên giúp họ phân biệt và ghi nhớ hình ảnh thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Hiểu một cách chung nhất là bao gồm các hình thức và cách thức mà một thương hiệu thể hiện tới khách hàng. Nhãn hiệu, logo, bao bì, slogan,… là những yếu tố cơ bản của một bộ nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp, công ty hướng tới khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu Đại Hoàng Nam do IPTIME Branding tư vấn thiết kế

Xây dựng thương hiệu là điều quan trọng nhất?

Xây dựng thương hiệu là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh, giúp tạo ra sự khác biệt và kết nối cảm xúc với khách hàng. Thương hiệu mạnh có thể dẫn đến lòng trung thành của khách hàng, tăng giá trị sản phẩm và tạo lợi thế cạnh tranh.

Lộ trình xây dựng thương hiệu của bạn nên làm gì?

  • Nghiên Cứu Thị Trường: Hiểu rõ đối tượng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh.
  • Định Vị Thương Hiệu: Xác định điểm khác biệt và giá trị cốt lõi.
  • Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu: Phát triển logo, màu sắc, và phong cách truyền thông.
  • Xây Dựng Thông Điệp: Tạo ra các thông điệp truyền thông nhất quán.
  • Triển Khai: Sử dụng các kênh truyền thông để quảng bá thương hiệu.
  • Đánh Giá và Điều Chỉnh: Theo dõi hiệu quả và điều chỉnh chiến lược khi cần.

Những yếu tố quan trọng khi tiến hành xây dựng thương hiệu.

Phân tích thị trường để đánh giá tiềm năng lợi thế cạnh tranh, sản phẩm đặc trưng và những đối thủ đang làm thế nào, phân khúc thị trường để  nắm được những điều chỉnh về quy mô đầu tư cũng như đường đi nước bước tiếp theo.

Các yếu tố quan trọng không thể thiếu trong xây dựng thương hiệu

Khi xây dựng thương hiệu, chủ doanh nghiệp hay nhân sự làm thương hiệu cần quan tâm đến 4 thành tố tạo nên thương hiệu bao gồm:

  • Triết lý và thông điệp thương hiệu
  • Bộ nhận diện thương hiệu
  • Nền tảng thương hiệu
  • Thông điệp thấm nhuần doanh nghiệp.

Triết lý và thông điệp 

Triết lý và thông điệp của thương hiệu cần phải nhất quán và cụ thể. Chỉ như vậy, khách hàng và người tiêu dùng mới có thể nhận định được doanh nghiệp. Định vị được doanh nghiệp bạn là ai và vì sao phải chọn doanh nghiệp bạn.

Khi xây dựng thành công yếu tố triết lý và thông điệp. Bạn cần khiến người tiêu dùng thấy rõ đặc trưng của thương hiệu, điểm nổi bật và khác biệt của thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu 

Khi đã sở hữu một triết lý và thông điệp rõ ràng, bạn cần triển khai bộ nhận diện thương hiệu. Cụ thể là hình ảnh thương hiệu, trong đó logo chiếm phần quan trọng thiết yếu nhất.

Logo đóng vai trò truyền tải thông điệp qua hình ảnh. Thiết kế logo phải thực hiện theo quy trình tối ưu với người dùng. Từ hình ảnh, màu sắc, font chữ đều phải theo 1 triết lý mà doanh nghiệp hướng đến.

Khi đã có logo, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bằng cách tạo bộ Brand Guidelines ( bộ nhận diện thương hiệu) để đảm bảo tính toàn vẹn. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm toàn bộ sự xuất hiện của thương hiệu ở nền tảng trực tuyến. Cụ thể như website, mạng xã hội và sản phẩm hiện hữu như đồ dùng văn phòng, tờ rơi,…

Thấm nhuần trong doanh nghiệp 

Khi xây dựng thương hiệu, người làm thương hiệu không chỉ gia tăng sự ảnh hưởng của thương hiệu từ bên ngoài mà quên đi phổ cập trong nội tại doanh nghiệp của bạn. Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng mọi bộ phận, nhân viên doanh nghiệp đều phải nắm rõ triết lý cũng như giá trị thương hiệu. Như vậy thì chiến lược xây dựng thương hiệu mới đem lại hiệu quả cao.

 Đưa thương hiệu thấm nhuần mọi bộ phận trong doanh nghiệp. Bởi chính đội ngũ nhân viên sẽ là bộ phận thể hiện và truyền tải thương hiệu thông qua mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Nền tảng thương hiệu 

Ngày nay, internet là sức mạnh mà mỗi doanh nghiệp đều cần đến. Do đó, khi xây dựng thương hiệu mỗi doanh nghiệp cần tạo dựng một cơ sở vững vàng trên internet. Trong đó, website đóng vai trò như trụ sở của doanh nghiệp trên internet.

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế hình ảnh thương hiệu

Đơn vị tư vấn thiết kế nhận diện uy tín hiện nay

Công ty cổ phần IP TIME VIệt Nam (IPTIME Branding) là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh. Chúng tôi luôn cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng, uy tín tốt nhất cho tất cả các doanh nghiệp có nhu cầu liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá.

Vấn đề ngân sách, chi phí với nhận diện thương hiệu là bao nhiêu

Tham khảo các gói thiết kế nhận diện thương hiệu tại IPTIME

 

Quý khác có thể nhận tư vấn từ chúng tôi với mục tiêu kế hoạch và dự trù chi phí của doanh nghiệp mình, để tiến hành triển khai xây dựng nhận diện thương hiệu đầy đủ, chi tiết và tối ưu nhất

Đầu tư ban đầu cần bao nhiêu

Cần thực hiện những gì để triển khai xây dựng thương hiệu hiệu quả

Lưu ý chung về xây dựng thương hiệu

Kết luận

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám

    Chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2021) Nhiều bộ...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế in card visit giá rẻ nhất Bắc Ninh

    Thiết kế card visit là dịch vụ thế mạnh chính của IPTIME chúng tôi. Với những mẫu card...

    Kiến thức thương hiệu

    Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và các yếu tố ảnh hưởng!

    Bạn đang tìm kiếm một đơn vị báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín?...

    Kiến thức thương hiệu

    Logo Vinamilk niềm tin sức khỏe Việt Nam

    Vinamilk là tên gọi tắt của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, một công ty sản xuất,...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #3 – Chiến lược thương hiệu bán lẻ (Retail Branding Strategy)

    Chiến lược thương hiệu bán lẻ là một phần quan trọng của chiến lược xây dựng thương hiệu....

    Tin tức

    Một bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

    Mỗi ngành nghề khác nhau thì một bộ nhận diện thương hiệu cần thiết sẽ có sự khác...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Chúc mừng ngày thầy thuốc Việt nam 27/2/2020

    Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 – 27/2/2020, Công ty IPTIME gửi lời...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Chi phí cho thương hiệu – Giá thiết kế profile như thế nào là hợp lí?

    Profile công ty là tài liệu cung cấp thông tin giới thiệu về doanh nghiệp cho khách hàng...

    Tin tức

    Điều ít biết về Telegram – ứng dụng tin nhắn bí ẩn nhất thế giới

    Telegram là ứng dụng nhắn tin miễn phí kết hợp được sức mạnh của Whatsapp và độ bảo...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh