Tin tức
Bạn đã sẵn sàng đầu tư cho thương hiệu? chi phí cho nó có phải điều bạn quan tâm nhất?
Một doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp đem lại ấn tượng tốt với khách hàng từ cái nhìn đầu tiên giúp họ phân biệt và ghi nhớ hình ảnh thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh.
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
DANH MỤC NỘI DUNG
Hiểu một cách chung nhất là bao gồm các hình thức và cách thức mà một thương hiệu thể hiện tới khách hàng. Nhãn hiệu, logo, bao bì, slogan,… là những yếu tố cơ bản của một bộ nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp, công ty hướng tới khách hàng.
Bộ nhận diện thương hiệu Đại Hoàng Nam do IPTIME Branding tư vấn thiết kế
Xây dựng thương hiệu là điều quan trọng nhất?
Xây dựng thương hiệu là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh, giúp tạo ra sự khác biệt và kết nối cảm xúc với khách hàng. Thương hiệu mạnh có thể dẫn đến lòng trung thành của khách hàng, tăng giá trị sản phẩm và tạo lợi thế cạnh tranh.
Lộ trình xây dựng thương hiệu của bạn nên làm gì?
- Nghiên Cứu Thị Trường: Hiểu rõ đối tượng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh.
- Định Vị Thương Hiệu: Xác định điểm khác biệt và giá trị cốt lõi.
- Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu: Phát triển logo, màu sắc, và phong cách truyền thông.
- Xây Dựng Thông Điệp: Tạo ra các thông điệp truyền thông nhất quán.
- Triển Khai: Sử dụng các kênh truyền thông để quảng bá thương hiệu.
- Đánh Giá và Điều Chỉnh: Theo dõi hiệu quả và điều chỉnh chiến lược khi cần.
Những yếu tố quan trọng khi tiến hành xây dựng thương hiệu.
Phân tích thị trường để đánh giá tiềm năng lợi thế cạnh tranh, sản phẩm đặc trưng và những đối thủ đang làm thế nào, phân khúc thị trường để nắm được những điều chỉnh về quy mô đầu tư cũng như đường đi nước bước tiếp theo.
Các yếu tố quan trọng không thể thiếu trong xây dựng thương hiệu
Khi xây dựng thương hiệu, chủ doanh nghiệp hay nhân sự làm thương hiệu cần quan tâm đến 4 thành tố tạo nên thương hiệu bao gồm:
- Triết lý và thông điệp thương hiệu
- Bộ nhận diện thương hiệu
- Nền tảng thương hiệu
- Thông điệp thấm nhuần doanh nghiệp.
Triết lý và thông điệp
Triết lý và thông điệp của thương hiệu cần phải nhất quán và cụ thể. Chỉ như vậy, khách hàng và người tiêu dùng mới có thể nhận định được doanh nghiệp. Định vị được doanh nghiệp bạn là ai và vì sao phải chọn doanh nghiệp bạn.
Khi xây dựng thành công yếu tố triết lý và thông điệp. Bạn cần khiến người tiêu dùng thấy rõ đặc trưng của thương hiệu, điểm nổi bật và khác biệt của thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu
Khi đã sở hữu một triết lý và thông điệp rõ ràng, bạn cần triển khai bộ nhận diện thương hiệu. Cụ thể là hình ảnh thương hiệu, trong đó logo chiếm phần quan trọng thiết yếu nhất.
Logo đóng vai trò truyền tải thông điệp qua hình ảnh. Thiết kế logo phải thực hiện theo quy trình tối ưu với người dùng. Từ hình ảnh, màu sắc, font chữ đều phải theo 1 triết lý mà doanh nghiệp hướng đến.
Khi đã có logo, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bằng cách tạo bộ Brand Guidelines ( bộ nhận diện thương hiệu) để đảm bảo tính toàn vẹn. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm toàn bộ sự xuất hiện của thương hiệu ở nền tảng trực tuyến. Cụ thể như website, mạng xã hội và sản phẩm hiện hữu như đồ dùng văn phòng, tờ rơi,…
Thấm nhuần trong doanh nghiệp
Khi xây dựng thương hiệu, người làm thương hiệu không chỉ gia tăng sự ảnh hưởng của thương hiệu từ bên ngoài mà quên đi phổ cập trong nội tại doanh nghiệp của bạn. Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng mọi bộ phận, nhân viên doanh nghiệp đều phải nắm rõ triết lý cũng như giá trị thương hiệu. Như vậy thì chiến lược xây dựng thương hiệu mới đem lại hiệu quả cao.
Đưa thương hiệu thấm nhuần mọi bộ phận trong doanh nghiệp. Bởi chính đội ngũ nhân viên sẽ là bộ phận thể hiện và truyền tải thương hiệu thông qua mọi hoạt động của doanh nghiệp.
Nền tảng thương hiệu
Ngày nay, internet là sức mạnh mà mỗi doanh nghiệp đều cần đến. Do đó, khi xây dựng thương hiệu mỗi doanh nghiệp cần tạo dựng một cơ sở vững vàng trên internet. Trong đó, website đóng vai trò như trụ sở của doanh nghiệp trên internet.
Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế hình ảnh thương hiệu
Đơn vị tư vấn thiết kế nhận diện uy tín hiện nay
Công ty cổ phần IP TIME VIệt Nam (IPTIME Branding) là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh. Chúng tôi luôn cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng, uy tín tốt nhất cho tất cả các doanh nghiệp có nhu cầu liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá.
Vấn đề ngân sách, chi phí với nhận diện thương hiệu là bao nhiêu
Tham khảo các gói thiết kế nhận diện thương hiệu tại IPTIME
Quý khác có thể nhận tư vấn từ chúng tôi với mục tiêu kế hoạch và dự trù chi phí của doanh nghiệp mình, để tiến hành triển khai xây dựng nhận diện thương hiệu đầy đủ, chi tiết và tối ưu nhất
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Tổng hợp mẫu sản phẩm TẾT thiệp lì xì 2022 dành cho khách hàng của IPTIME
Mẫu concept trao trí tết 2022 Mẫu concept trao trí tết 2022 đẹp nhất được chúng tôi sưu...
Kiến thức thương hiệu
IPTIME: Điểm Đến Cho Sự Sáng Tạo Trong Thiết Kế Thương Hiệu
IPTIME là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn và thiết kế thương hiệu, đặc...
Kiến thức thương hiệu
Thi công bảng biển quảng cáo tại Bắc Ninh quán cafe shop bán hàng
Thiết kế và thi công bảng biển quảng cáo là quá trình tạo ra và lắp đặt bảng...
Tin tức
Xây dựng thương hiệu đặc sản: Những vấn đề cần tháo gỡ
Nước ta có nhiều đặc sản mỗi nơi mỗi vùng lại có những đặc trưng riêng cho từng...
Tin tức
Chùm ảnh: Sáng nay, chính thức thông xe cầu Thăng Long sau sửa chữa
Sáng ngày 7/1, sau gần 5 tháng thi công, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã...
Kiến thức thương hiệu
Cách lựa chọn màu logo theo phong thủy phù hợp bản mệnh!
Thiết kế logo theo phong thủy đang là xu hướng thiết kế hiện nay. Thiết kế logo theo...
Kiến thức thương hiệu
Giải pháp thiết kế logo bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ
Giải pháp thiết kế logo giá rẻ. Tặng kèm đủ thiết kếDANH MỤC NỘI DUNG0.1 Giải pháp thiết...
Kiến thức thương hiệu
Xu hướng công nghệ 2019 sẽ như thế nào?
Dự đoán xu hướng công nghệ năm 2019: trang trại thông minh, thực phẩm số và những chú...
Tin tức
Đặt chức danh tiếng anh trên danh thiếp – Phần 2
4. Còn chức giám đốc và tổng giám đốc lại rất phức tạp, tùy theo người Anh hay...