
Tin tức, Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Forever 21 từ “đế chế thời trang” đến bên bờ vực phá sản
Vào ngày 29 tháng 9 vừa qua, Forever 21 đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Đây là một thông tin gây sốc đối với người tiêu dùng khi Forever 21 đã từng là một thương hiệu nổi đình nổi đám ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Cụ thể, Forever 21 đã từng có đến 815 cửa hàng được đặt tại nhiều nước trên toàn cầu. Thời điểm đỉnh cao, Forever 21 hoạt động mạnh mẽ ở hơn 40 quốc gia thuộc khi vực Châu Á, Châu Âu , Canada và Nhật Bản. Hai nhà sáng lập của hãng thời trang này là Do Won Chang và Jin Sook tạo ra thương hiệu này với ý nghĩa “mãi mãi tuổi 21” tập trung vào giới trẻ với gu thời trang năng động, trẻ trung.
Tuy nhiên, việc bảo hộ phá sản là điều mà thương hiệu Forever 21 cần làm lúc này để tránh những thiệt hại nặng nề hơn cho doanh nghiệp. Tuy nộp đơn nhưng hãng thời trang này vẫn vận hành hơn một nửa số cửa hàng của mình tại Mỹ và phát triển website bán lẻ của mình. Với xu hướng mua sắm online ngày càng gia tăng, các website bán lẻ ngày càng nhiều, khiến cho tâm lý của người mua thay đổi, họ có nhiều sự lựa chọn hơn là việc phải đến những cửa hàng để chọn đồ. Vì thế bước đi này của Forever 21 cũng tương tự như các nhà bán lẻ trước đó là Matter Firm và Barneys giảm chi phí vận hành cửa hàng nhằm cắt bớt tình trạng thua lỗ.
Theo phó chủ tích Linda Chang đã tuyên bố trước sự kiện này ” Bước đi này với Forever 21 là quan trọng và cần thiết để đảm bảo tương lai cho công ty chúng tôi. Chúng tôi hy vọng rằng sau khi tái cấu trúc, Forever 21 sẽ là trở nên vững mạnh hơn”
Đây cũng không phải là tình trạng hiếm gặp khi hiện nay, rất nhiều cửa hàng bán lẻ thời trang cũng đang lâm vào tình trạng tương tự. Ở Mỹ, có đến hơn 8200 cửa hàng thời trang đã tuyên bố phá sản. Hai hãng thời trang là Payless và Gymboree cũng đã làm điều tương tự như Forever 21 là nộp đơn xin bảo hộ phá sản đến gần 3000 cửa hàng.
Các anh lớn trong ngành như H&M hay Zara cũng gặp không ít khó khăn. Giá cổ phiếu của hai ông lớn trong ngành thời trang cũng sụt giảm mạnh so với năm ngoái. Theo tình hình này, các thương hiệu thời trang nến không có hướng đi cho mình cũng sẽ rất dễ đứng trên bờ vực phá sản.
Kết luận lại, bất kỳ thương hiệu nào, nếu không có hướng đi chính xác, định hương thương hiệu của mình, nhất là trong thời buổi công nghệ 4.0 đang phát triển thì rất dễ đi đến bờ vực phá sản. Việc xây dựng được thương hiệu đã khó, để giữ vững được nó lại còn khó hơn.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Thiết Kế Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ: Giải Pháp Tối Ưu Chi Phí & Tăng Hiệu Quả
Cập nhật đơin vị hành chính cơ hội cho các thương hiệu cập nhật và có thêm dư địa cho sự phát triển
IPTIME Branding cập nhật địa chỉ đơn vị theo thay đổi địa giới hành chính mới từ ngày 01/07/2025
Logo mới của Gemini được bo tròn khi bộ chọn mẫu được tinh chỉnh nhấn mạnh vào chức năng
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tạo dựng thương hiệu vững mạnh: 5 bước cần lưu ý
Xây dựng thương hiệu là gì? Quy trình xây dựng thương hiệu thế nào? Đây là hai trong...
Tin tức
Ý Nghĩa quốc kỳ và quốc huy Nước Việt Nam hiện nay
Quốc kỳ Việt Nam là lá cờ đại diện cho nước Việt Nam thống nhất. Lá cờ có...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU CÁC LOGO NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao logo của Nike lại là một dấu tích đơn giản...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Giá thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như thế nào?
Có một sự thật là, có công ty đánh giá thiết kế logo là cực kỳ quan trọng,...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tìm kiếm đơn vị in Lì xì Bắc Ninh Uy Tín, Chuyên Nghiệp, Giá Rẻ
Giới thiệu về dịch vụ in lì xì tại Bắc NinhDANH MỤC NỘI DUNG1 Giới thiệu về dịch...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Nếu không sử dụng màu đến bạn có thể dùng màu này cho thiết kế
CÁC LỰA CHỌN THAY THẾ CHO VIỆC SỬ DỤNG MÀU ĐEN THUẦN KHIẾT (#000000)DANH MỤC NỘI DUNG1 CÁC...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Catalogue giới thiệu bộ sản phẩm văn phòng phẩm cùng các loại vận dụng cơ bản
Danh sách sản phẩm mới này với nhiều mẫu đẹp và màu sắc thu hút cùng với đó...
Tin tức
Dịch cúm corona – các biện pháp phòng ngừa
Việt Nam đã ghi nhận hai ca đầu tiên nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng vi...
Cẩm nang thiết kế
Màu sắc trong thiết kế logo hợp phong thủy
Ở Phương Đông, Phong thủy được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống. Từ lĩnh vực kinh doanh...