Bất ngờ về cái tên Google không phải ai cũng biết

Google là một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1998.

Ý nghĩa của Google bắt nguồn từ lời tự hào của các nhà sáng lập về khả năng thông tin khổng lồ mà công cụ này có thể tìm kiếm được. Ban đầu, Google có tên là ‘Googol’, từ mang ý nghĩa biểu thị cho số 1 và 100 số 0 ở phía sau.

Logo google - thiết kế Logo tại Bắc Ninh
Logo google – thiết kế Logo tại Bắc Ninh

Tuy nhiên, sau khi sáng lập, Sergey Brin và Larry Page giới thiệu dự án của họ đến các nhà đầu tự, và tấm séc đầu tiên do các nhà đầu tư gửi đến đã ghi sai tên thương hiệu của họ thành ‘Google’, và 2 người đã quyết định đổi tên và chọn Google là tên cho thương hiệu của mình.

Ngoài ra, ông trùm cũng thất bại trong việc mua lại tên miền Googol.com nên phải lựa chọn Google để thay thế.

Đôi khi môt sự nhầm lẫn cũng có thể giúp bạn thành công tuy nhiên điều đó là hi hữu bởi vậy để doanh nghiệp phát triển, gây dựng thương hiệu thành công việc đặt một cái tên tốt cho đứa con cưng của mình là cần thiết và được căn nhắc cẩn thận.

Các tiêu chí dưới đây có thể giúp căn cứ vào đó để kiểm tra việc đặt tên cho doanh nghiệp của mình.

Tất cả các tên thương hiệu đều phải đáp ứng được năm yếu tố cơ bản đầu tiên dưới đây. Nếu không phải có lý do chính đáng. Năm yếu tố đầu tiên cũng là bài kiểm tra với các tên tuổi hiện thời, khi sự ra đời của chúng chưa được quan tâm đúng mức với tư cách là một công cụ marketing.

Một cái tên tốt cần:
  1. Dễ đọc, dễ phát âm, dễ đánh vần
  2. Truyền tải những thông tin cần thiết về sản phẩm hoặc dịch vụ
  3. Tạo dựng hình ảnh thích hợp cho đối tượng khách hàng mục tiêu
  4. Dễ nhớ
  5. Được pháp luật bảo hộ

Một tên hay, độc đáo rất cần cho daonh nghiệp bởi vậy để tránh cái tên hạn chế sự phát triển các bạn có thể tham khảo thêm về Cái tên đánh chết doanh nghiệp.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Vấn đề vi phạm thương hiệu

    Thời gian gần đây, tình trạng vi phạm thương hiệu, nhãn hiệu của các doanh nghiệp nổi tiếng...

    Kiến thức thương hiệu

    Một số sai lầm phổ biến cần tránh khi thiết kế Profile là gì?

    Khi thiết kế Profile công ty, có một số sai lầm phổ biến mà nhiều người thường mắc...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #4 – Chiến lược thương hiệu địa lý (Geographic Branding Strategy)

    Chiến lược Thương hiệu Địa lý (Geographic Branding Strategy) là việc xây dựng và phát triển thương hiệu...

    Tin tức

    Nhiều thương hiệu lớn lựa chọn Lazada để ra mắt sản phẩm mới

    Trong xu thế thị trường đang chuyển dịch từ kênh bán hàng truyền thống sang thương mại điện...

    Tin tức

    Công dân Việt Nam đầu tiên bị nhiễm virus corona tại Trung Quốc

    Theo thông tin vào lúc 18h30 ngày 29-1, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã nhận...

    Tin tức

    G Suite miễn phí bị khai tử và các giải pháp cho sự thay đổi này

    G Suite miễn phí bị khai tử và Giải pháp nâng cấp tiết kiệm đến 70%DANH MỤC NỘI...

    Cẩm nang thiết kế

    Làm thế nào để thiết kế và in ấn catalogue ấn tượng tại Bắc Ninh?

    Catalogue là một công cụ quan trọng để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Cách để có hồ sơ năng lực công ty bài bản chuyên nghiệp

    Hồ sơ năng lực công ty là một trong những cách quan trọng để giới thiệu về doanh...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Vai trò quan trọng của bao bì trong kinh doanh?

    Thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm là một phần quan trọng trong chiến lược marketing sản phẩm....

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh