Kiến thức thương hiệu
Cái tên đánh chết doanh nghiệp
Tên thương hiệu hạn chế phát triển doanh nghiệp
DANH MỤC NỘI DUNG
Đặt tên cho thương hiệu là một trong bước đầu khi thành lập doanh nghiệp và nó cũng là một trong yếu tố quan trọng nhất trong phát triển thương hiệu doanh nghiệp.
Một sự cân nhắc cẩu thả, thiếu kĩ lưỡng với suy nghĩ đơn điệu nó chỉ là cái tên dể gọi sẽ hạn chế doanh nghiệp của bạn phát triển về sau, khi mà doanh nghiệp phát triển tốt muốn vươn xa ra thị trường thì chính cái tên mà bạn đặt ban đầu đã hạn chế chính doanh nghiệp bạn.
Một cái tên dễ nhớ, cô đọng, mạnh mẽ sẽ là yêu tố chính dẫn tới thanh công của doanh nghiệp.
Dưới đây là một số cách đặt tên hạn chế phát triển doanh nghiệp bạn
1. Đặt tên theo địa phương
Nếu bạn xác đinh kinh doanh nhỏ, chỉ phát triển thì trường tại địa phương hoặc lân cận chút thì cách đặt tên này sẽ không ảnh hưởng lớn về sau. Nếu thị trường của bạn mở rộng vượt qua giới hạn của địa phương, thì việc có một cái tên liên quan đến thị trấn, thành phố hay vùng miền có thể “giữ chân” doanh nghiệp của bạn, khi mà khách hàng tiềm năng chỉ liên tưởng với khu vực cụ thể đó sẽ hiểu đơn giản rằng doanh nghiệp bạn chỉ kinh doanh ở thị trường đó.
2. Đặt tên theo gia đình
Đặt tên thương hiệu theo tên gia đình có những hạn chế nhất định. Có lẽ con bạn không muốn tiếp tục việc kinh doanh của gia đình khi đến lúc phải chuyển giao quyền điều hành. Hoặc trường hợp công ty lâm vào rắc rối pháp lý? Dính mắc vào hàm nghĩa tiêu cực liên quan đến thương hiệu không chỉ gây rắc rối cho doanh nghiệp mà cũng mang lại hậu quả cho các thế hệ của gia đình.
Tên thương hiệu cần có khả năng phục vụ lâu dài thậm chí trong những hoàn cảnh bất ngờ nhất. Doanh nghiệp của bạn có thể thay đổi hoặc chuyển hướng kinh doanh nhiều lần trong suốt quá trình tồn tại, vì thế tên nên được cân nhắc liên quan đến những thay đổi có thể xảy ra hoặc khả năng mở rộng. Cũng nên cân nhắc đến những thay đổi trong công nghệ, nền kinh tế và nhu cầu đối với sản phẩm của bạn.
3. Đặt tên gắn với đối tượng cụ thể
Hầu hết các công ty đều có một đối tượng khách hàng nhất định mà họ cố gắng hướng đến nhưng không nên giới hạn lượng khách hàng của bạn bằng cách mặc định quá mức đối tượng này trong tên thương hiệu.
4. Thương hiệu gắn với sản phẩm cụ thể
Rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp bắt đầu bằng việc giới thiệu với thị trường một sản phẩm cụ thể trên chính cái tên thương hiệu( tên doanh nghiệp của họ) tuy nhiên khi nó bắt đầu thành công và có thể lấn sang một sản phẩm dịch vụ khác thì họ lại phải tính tới việc đổi tên, xây dựng kế hoạch phát triển tiếp theo. Việc làm mới tên thương hiệu trong tương lai không chỉ rất tốn kém, mà còn có thể xóa đi nhiều năm nỗ lực để có được lượng khách hàng ủng hộ. Vì vậy, dành thời gian suy nghĩ nhiều về tên gọi của thương hiệu ngay từ lúc khởi đầu là điều cần thiết.
Hãy suy nghĩ và cân nhắc tìm được một cái tên độc đáo, lạ, nó tạo cơ hội tốt cho sự phát triển của doanh nghiệp bạn là vô cùng quan trọng.
Ngoài việc đặt tên thương hiệu, thì chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mới thành lập cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ không nên được coi nhẹ việc đặt tên doanh nghiệp thương hiệu của mình.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Các bước cần thiết để xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu hiệu quả
Xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của...
Kiến thức thương hiệu
Thương mại hóa tài sản sở hữu trí tuệ là xu hướng Việt Nam đang theo đuổi và dần bắt nhịp
Nhiều doanh nghiệp trong nước bắt đầu nhận ra tiềm năng lớn của tài sản trí tuệ và...
Tin tức
Doanh nghiệp đăng kí sở hữu trí tuệ ngày càng tăng mạnh
Ngày 21-11, Cục Sở Hữu trí tuệ phối hợp cùng Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng...
Kiến thức thương hiệu
Những thương hiệu đắt giá nhất thế giới
Tổng giá trị của 3 thương hiệu lớn nhất trên thế giới hơn 498,5 tỷ USD. Theo thống...
Kiến thức thương hiệu
Thi công lắp đặt bảng biển hiệu công ty
Bảng hiệu biển hiệu công ty hay cách gọi đơn giản là biển tên công ty thường được...
Cẩm nang thiết kế
4 Lưu Ý Khi Sử Dụng Màu Sắc Trong Thiết Kế Website
Một nhà thiết kế web mỗi khi bắt tay vào thiết kết một mẫu giao diện web đều...
Thông tin nội bộ Tin tức
IPTIME Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Thân gửi toàn thể chị em Công ty IPTIME cùng các bà các mẹ. Nhân dịp 20/10, Giám...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Top 3 công ty thiết kế nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh
Thiết kế nhận diện thương hiệu là diễn đạt bản sắc của công ty bằng hình ảnh thông...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Khi nào cần sáng tác slogan mới cho doanh nghiệp
Có thể thấy, nội tại mỗi doanh nghiệp cần có sự thay đổi để liên tục thích nghi...