Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Cái tên đánh chết doanh nghiệp
Tên thương hiệu hạn chế phát triển doanh nghiệp
DANH MỤC NỘI DUNG
Đặt tên cho thương hiệu là một trong bước đầu khi thành lập doanh nghiệp và nó cũng là một trong yếu tố quan trọng nhất trong phát triển thương hiệu doanh nghiệp.

Một sự cân nhắc cẩu thả, thiếu kĩ lưỡng với suy nghĩ đơn điệu nó chỉ là cái tên dể gọi sẽ hạn chế doanh nghiệp của bạn phát triển về sau, khi mà doanh nghiệp phát triển tốt muốn vươn xa ra thị trường thì chính cái tên mà bạn đặt ban đầu đã hạn chế chính doanh nghiệp bạn.
Một cái tên dễ nhớ, cô đọng, mạnh mẽ sẽ là yêu tố chính dẫn tới thanh công của doanh nghiệp.
Dưới đây là một số cách đặt tên hạn chế phát triển doanh nghiệp bạn
1. Đặt tên theo địa phương
Nếu bạn xác đinh kinh doanh nhỏ, chỉ phát triển thì trường tại địa phương hoặc lân cận chút thì cách đặt tên này sẽ không ảnh hưởng lớn về sau. Nếu thị trường của bạn mở rộng vượt qua giới hạn của địa phương, thì việc có một cái tên liên quan đến thị trấn, thành phố hay vùng miền có thể “giữ chân” doanh nghiệp của bạn, khi mà khách hàng tiềm năng chỉ liên tưởng với khu vực cụ thể đó sẽ hiểu đơn giản rằng doanh nghiệp bạn chỉ kinh doanh ở thị trường đó.
2. Đặt tên theo gia đình
Đặt tên thương hiệu theo tên gia đình có những hạn chế nhất định. Có lẽ con bạn không muốn tiếp tục việc kinh doanh của gia đình khi đến lúc phải chuyển giao quyền điều hành. Hoặc trường hợp công ty lâm vào rắc rối pháp lý? Dính mắc vào hàm nghĩa tiêu cực liên quan đến thương hiệu không chỉ gây rắc rối cho doanh nghiệp mà cũng mang lại hậu quả cho các thế hệ của gia đình.
Tên thương hiệu cần có khả năng phục vụ lâu dài thậm chí trong những hoàn cảnh bất ngờ nhất. Doanh nghiệp của bạn có thể thay đổi hoặc chuyển hướng kinh doanh nhiều lần trong suốt quá trình tồn tại, vì thế tên nên được cân nhắc liên quan đến những thay đổi có thể xảy ra hoặc khả năng mở rộng. Cũng nên cân nhắc đến những thay đổi trong công nghệ, nền kinh tế và nhu cầu đối với sản phẩm của bạn.
3. Đặt tên gắn với đối tượng cụ thể
Hầu hết các công ty đều có một đối tượng khách hàng nhất định mà họ cố gắng hướng đến nhưng không nên giới hạn lượng khách hàng của bạn bằng cách mặc định quá mức đối tượng này trong tên thương hiệu.

4. Thương hiệu gắn với sản phẩm cụ thể
Rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp bắt đầu bằng việc giới thiệu với thị trường một sản phẩm cụ thể trên chính cái tên thương hiệu( tên doanh nghiệp của họ) tuy nhiên khi nó bắt đầu thành công và có thể lấn sang một sản phẩm dịch vụ khác thì họ lại phải tính tới việc đổi tên, xây dựng kế hoạch phát triển tiếp theo. Việc làm mới tên thương hiệu trong tương lai không chỉ rất tốn kém, mà còn có thể xóa đi nhiều năm nỗ lực để có được lượng khách hàng ủng hộ. Vì vậy, dành thời gian suy nghĩ nhiều về tên gọi của thương hiệu ngay từ lúc khởi đầu là điều cần thiết.
Hãy suy nghĩ và cân nhắc tìm được một cái tên độc đáo, lạ, nó tạo cơ hội tốt cho sự phát triển của doanh nghiệp bạn là vô cùng quan trọng.
Ngoài việc đặt tên thương hiệu, thì chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mới thành lập cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ không nên được coi nhẹ việc đặt tên doanh nghiệp thương hiệu của mình.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Mốc lịch sử 70 năm với các sự kiên có biểu trưng Logo ấn tượng thế nào?
Xây Dựng Thương Hiệu Vững Chắc: Bài Học từ Một Chuyên Gia Thương Hiệu
Oishi là gì thương hiệu gắn với logo oishi cùng tham khảo
Co-Branding là gì? Hiệu quả khi sử dụng Co Branding cho thương hiệu của bạn có khả thi
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế và thi công bảng biển quảng cáo tại Bắc Ninh
Thiết kế và thi công bảng biển quảng cáo là quá trình tạo ra và lắp đặt bảng...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP: NGHỆ THUẬT KẾT HỢP HÌNH ẢNH VÀ Ý TƯỞNG
Trong bối cảnh cạnh tranh thương hiệu khốc liệt hiện nay, logo không chỉ đơn thuần là một...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những xu hướng thiết kế logo nổi bật trong năm 2025
Năm 2025 hứa hẹn bùng nổ với những xu hướng thiết kế đồ họa đầy sáng tạo như...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Ý nghĩa logo và kiểu dáng của gã khổng lồ Coca-Cola
Xin chào các bạn! Mình là cộng tác viên mới của Việt Designer, vừa hôm qua mình có...
Tin tức
DOANH NGHIỆP NHỎ NÊN LÀM THƯƠNG HIỆU
Doanh nghiệp nhỏ nên phát triển thương hiệu Xây dựng thương hiệu vẫn là một điều gì đó khá xa...
Tin tức
6 điều thú vị về đội hình Tây Ban Nha dự World Cup 2018
Sáu cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài. David De Gea (Man Utd), Pepe Reina (Napoli), Cesar Azpilicueta...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Mẫu thiết kế logo “dễ gây hiểu lầm” nhất thế giới
Bạn có biết mẫu logo nào được đánh giá xấu nhất trên thế giới không? IPTIME sẽ tổng...
Cẩm nang thiết kế
Thiết lập file thiết kế card visit như thế nào cho đúng
Thiết lập file thiết kế card visit download mẫu card visit đẹp, phần mềm thiết kế card visit...
Tin tức
Hình ảnh nắng đẹp lung linh đem lại năng lượng tích cực
Hình ảnh nắng đẹp nhất với các khung cảnh rực rỡ, lãng mạn khi mùa hè chói chang, mùa...