Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Cái tên đánh chết doanh nghiệp
Tên thương hiệu hạn chế phát triển doanh nghiệp
DANH MỤC NỘI DUNG
Đặt tên cho thương hiệu là một trong bước đầu khi thành lập doanh nghiệp và nó cũng là một trong yếu tố quan trọng nhất trong phát triển thương hiệu doanh nghiệp.

Một sự cân nhắc cẩu thả, thiếu kĩ lưỡng với suy nghĩ đơn điệu nó chỉ là cái tên dể gọi sẽ hạn chế doanh nghiệp của bạn phát triển về sau, khi mà doanh nghiệp phát triển tốt muốn vươn xa ra thị trường thì chính cái tên mà bạn đặt ban đầu đã hạn chế chính doanh nghiệp bạn.
Một cái tên dễ nhớ, cô đọng, mạnh mẽ sẽ là yêu tố chính dẫn tới thanh công của doanh nghiệp.
Dưới đây là một số cách đặt tên hạn chế phát triển doanh nghiệp bạn
1. Đặt tên theo địa phương
Nếu bạn xác đinh kinh doanh nhỏ, chỉ phát triển thì trường tại địa phương hoặc lân cận chút thì cách đặt tên này sẽ không ảnh hưởng lớn về sau. Nếu thị trường của bạn mở rộng vượt qua giới hạn của địa phương, thì việc có một cái tên liên quan đến thị trấn, thành phố hay vùng miền có thể “giữ chân” doanh nghiệp của bạn, khi mà khách hàng tiềm năng chỉ liên tưởng với khu vực cụ thể đó sẽ hiểu đơn giản rằng doanh nghiệp bạn chỉ kinh doanh ở thị trường đó.
2. Đặt tên theo gia đình
Đặt tên thương hiệu theo tên gia đình có những hạn chế nhất định. Có lẽ con bạn không muốn tiếp tục việc kinh doanh của gia đình khi đến lúc phải chuyển giao quyền điều hành. Hoặc trường hợp công ty lâm vào rắc rối pháp lý? Dính mắc vào hàm nghĩa tiêu cực liên quan đến thương hiệu không chỉ gây rắc rối cho doanh nghiệp mà cũng mang lại hậu quả cho các thế hệ của gia đình.
Tên thương hiệu cần có khả năng phục vụ lâu dài thậm chí trong những hoàn cảnh bất ngờ nhất. Doanh nghiệp của bạn có thể thay đổi hoặc chuyển hướng kinh doanh nhiều lần trong suốt quá trình tồn tại, vì thế tên nên được cân nhắc liên quan đến những thay đổi có thể xảy ra hoặc khả năng mở rộng. Cũng nên cân nhắc đến những thay đổi trong công nghệ, nền kinh tế và nhu cầu đối với sản phẩm của bạn.
3. Đặt tên gắn với đối tượng cụ thể
Hầu hết các công ty đều có một đối tượng khách hàng nhất định mà họ cố gắng hướng đến nhưng không nên giới hạn lượng khách hàng của bạn bằng cách mặc định quá mức đối tượng này trong tên thương hiệu.

4. Thương hiệu gắn với sản phẩm cụ thể
Rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp bắt đầu bằng việc giới thiệu với thị trường một sản phẩm cụ thể trên chính cái tên thương hiệu( tên doanh nghiệp của họ) tuy nhiên khi nó bắt đầu thành công và có thể lấn sang một sản phẩm dịch vụ khác thì họ lại phải tính tới việc đổi tên, xây dựng kế hoạch phát triển tiếp theo. Việc làm mới tên thương hiệu trong tương lai không chỉ rất tốn kém, mà còn có thể xóa đi nhiều năm nỗ lực để có được lượng khách hàng ủng hộ. Vì vậy, dành thời gian suy nghĩ nhiều về tên gọi của thương hiệu ngay từ lúc khởi đầu là điều cần thiết.
Hãy suy nghĩ và cân nhắc tìm được một cái tên độc đáo, lạ, nó tạo cơ hội tốt cho sự phát triển của doanh nghiệp bạn là vô cùng quan trọng.
Ngoài việc đặt tên thương hiệu, thì chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mới thành lập cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ không nên được coi nhẹ việc đặt tên doanh nghiệp thương hiệu của mình.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những thương hiệu top đầu sàn thương mại điện tử Việt Nam
Thị trường thưng mại điện tử đang có những chuyển biến tích cực cùng hàng loaitj cái tên...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Báo giá thiết kế profile ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?
Trên thị trường, không khó để tìm được đơn vị thiết kế profile giá rẻ? Tuy nhiên, liệu...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Người ảnh hưởng – kế hoach tuyền thông cho thương hiệu nhỏ hiệu quả bất ngờ
Sử dụng người ảnh hưởng siêu nhỏ (Micro Influencer) đang là xu hướng phổ biến trong các chiến...
Tin tức
Khoanh vùng, cách ly, truy vết thần tốc phòng, chống COVID-19
Thủ tướng Chính phủ đề nghị tiếp tục các biện pháp mạnh mẽ để khoanh vùng, cách ly,...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Nhu cầu in ấn tại Bắc Ninh hiện nay và cơ hội cho ngành thiết kế in ấn tại Bắc Ninh
Bắc Ninh là một tỉnh nằm ở phía Bắc Việt Nam, tiếp giáp với thủ đô Hà Nội....
Cẩm nang thiết kế
Một số lưu ý giúp thiết kế web đem lại hiệu quả cho Doanh Nghiệp.
Để website thật sự là một kênh marketing đem lại hiệu quả, Doanh nghiệp cần lưu ý và...
Tin tức
Bắc Ninh chủ động dập dịch: Truy vết thần tốc, khoanh vùng rộng, phong tỏa hẹp
Chỉ trong vài ngày qua, ca mắc COVID-19 tại Bắc Ninh xuất hiện đồng loạt ở nhiều địa...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Xu hướng thiết kế logo năm 2018
Logo không chỉ là bộ mặt của một doanh nghiệp, mà còn là biểu tượng của thời đại...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Một số sai lầm phổ biến cần tránh khi thiết kế Brochure là gì?
Khi thiết kế Brochure, có một số sai lầm phổ biến mà nhiều người thường mắc phải. Dưới...